Học Viện Tiki

Bài 4: Các công cụ tăng doanh thu

Vui lòng tìm hiểu Điều khoản & Điều kiện sử dụng Tiki Ads.

  • Tiki cung cấp dịch vụ đấu thầu từ khóa và/hoặc các dịch vụ Quảng Cáo khác tại Tiki theo từng giai đoạn.
  • Nhà Bán Hàng có thể chọn sử dụng dịch vụ Quảng Cáo được đăng tải trên hệ thống Trung Tâm Bán Hàng sellercenter.tiki.vn hoặc được gửi cho Nhà Bán Hàng thông qua các kênh thông báo khác.
  • Nhà Bán Hàng chọn mua dịch vụ đồng ý tuân thủ và chịu sự điều chỉnh của “Điều khoản và điều kiện về dịch vụ Quảng Cáo tại Tiki” theo từng thời kỳ.
  • Các chính sách có thể thay đổi vào bất cứ thời điểm nào mà không cần thông báo trước.
  • Sau khi Nhà Bán Hàng tạo Quảng Cáo và trước khi Quảng Cáo được xuất bản, Quảng Cáo sẽ được đối chiếu với các điều kiện của Tiki.
  • Nếu Quảng Cáo thoả mãn các điều kiện, Quảng Cáo sẽ được xuất bản, Nhà Bán Hàng có thể theo dõi tại giao diện quản lý Quảng Cáo.
  • Khi Quảng Cáo không được xét duyệt, Quảng Cáo sẽ không được hiển thị, Nhà Bán Hàng sẽ không mất chi phí. Nhà Bán Hàng nhận thông báo kèm lí do và có thể chỉnh sửa lại phù hợp với quy định.

Quảng Cáo sẽ được chấp nhận khi thoả mãn các điều kiện sau đây:

3.1. Sản phẩm được quảng cáo KHÔNG thuộc danh mục không được quảng cáo, bao gồm nhưng không giới hạn:

  • Thuốc lá và các sản phẩm liên quan đến thuốc lá;
  • Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên;
  • Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dành cho trẻ dưới 06 tháng tuổi, bình bú và vú ngâm nhân tạo;
  • Thuốc kê đơn, thuốc không kê đơn nhưng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng hoặc sử dụng có sự giám sát của bác sỹ;
  • Các loại Hàng Hóa có tính chất kích dục;
  • Súng săn và đạn súng săn, vũ khí và các loại Hàng Hóa, Dịch Vụ có tính chất kích động bạo lực;
  • Hàng Hóa, Dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật; Các hàng hóa, dịch vụ bị cấm quảng cáo được quy định trong luật quảng cáo; Các Hàng Hóa, Dịch Vụ cấm quảng cáo khác do Chính phủ ban hành theo từng thời kỳ.

3.2. Quy định về Từ khoá quảng cáo:

  • Từ khoá phải có mối liên hệ rõ ràng về ý nghĩa với sản phẩm. Từ khoá không thể hiện đúng ngành hàng, phân loại sản phẩm sẽ không hợp lệ.
    VD: từ khoá “điện thoại Apple” không được sử dụng cho sản phẩm “áo Apple”, do “điện thoại” và “áo” là hai sản phẩm hoàn toàn khác nhau
  • Từ khoá không được chứa thương hiệu của Tiki hoặc dễ dàng nhầm lẫn với các thương hiệu của Tiki
  • Nhà Bán Hàng có thể chọn tối đa 100 từ khoá cho mỗi sản phẩm.
  • Nhà Bán Hàng chịu mọi trách nhiệm về Nội Dung, Hình Ảnh, Từ Khóa và bất cứ thông tin nào được sử dụng khi cài đặt Quảng Cáo. Tiki có quyền gỡ hoặc yêu cầu gỡ bỏ các Quảng Cáo có Nội dung/ Hình ảnh/ Từ khóa không phù hợp với quy định của Tiki hoặc quy định của pháp luật. Trong trường hợp Nhà Bán Hàng vi phạm, Tiki đưa ra các hình thức xử lý, cụ thể như sau:
    • Vi phạm lần 1: Tạm dừng toàn bộ chiến dịch quảng cáo của Nhà Bán Hàng trong vòng 3 ngày.
    • Vi phạm lần 2: Khóa tài khoản quảng cáo của Nhà Bán Hàng vô thời hạn.
  • Nhà Bán Hàng hiểu và đồng ý thanh toán các khoản phí Dịch Vụ theo quy định của Tiki. Nhà Bán Hàng không thể hủy đơn hàng và/hoặc yêu cầu hoàn/chuyển phí Dịch Vụ sau khi đã chọn mua và thanh toán các khoản phí thành công. Phí Dịch Vụ Quảng Cáo đã bao gồm thuế
  • Nhà Bán Hàng hiểu và đồng ý rằng Tiki không đảm bảo hoặc cam kết về doanh thu, lượng đơn hàng hoặc số lượng người truy cập vào sản phẩm bạn đã mua dịch vụ Quảng Cáo. Tiki không chịu trách nhiệm bồi thường và được miễn trừ trách nhiệm trong các trường hợp tổn thất, bao gồm nhưng không giới hạn, các chi phí thực tế hoặc doanh thu, và/hoặc Nhà Bán Hàng không hài lòng với hiệu quả của dịch vụ Quảng Cáo.
  • Bất kể các điều khoản và điều kiện nêu trên, nếu Tiki, theo phán quyết của tòa án có thẩm quyền, phải chịu trách nhiệm liên quan đến dịch vụ Quảng Cáo, thì, trong chừng mực pháp luật cho phép, trách nhiệm của Tiki đối với Nhà Bán Hàng hoặc bất cứ bên thứ ba nào liên quan chỉ giới hạn ở khoản tiền mà Nhà Bán Hàng đã thanh toán cho dịch vụ Quảng Cáo có liên quan.