Tạo sản phẩm mới Bộ quy chuẩn hình ảnh và nội dung khi đăng sản phẩm

Bộ quy chuẩn hình ảnh và nội dung khi đăng sản phẩm

Bài 2: Đăng sản phẩm đúng chuẩn Tiki

TẦM QUAN TRỌNG CỦA HÌNH ẢNH VÀ NỘI DUNG

– Hình ảnh giúp kích thích sự tò mò và quan tâm của khách hàng

– Nội dung sản phẩm rõ ràng giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm, từ đó dễ dàng ra quyết định mua hàng.

Quý Nhà Bán hãy cùng tìm hiểu thêm về các quy chuẩn hình ảnh & nội dung trên sàn Tiki nhé !

1. Quy chuẩn về hình ảnh 

  • Kích thước chuẩn:
    • Ngành hàng Thời trang–Phụ kiện: kích thước tối thiểu 500 x 700 (tỉ lệ 5:7)
    • Các ngành hàng khác: kích thước tối thiểu 500 x 500 (tỉ lệ 1:1)
  • Hình đại diện không chứa chữ.
  • Toàn bộ hình ảnh sử dụng cho sản phẩm không chứa thông tin Nhà bán (logo, số điện thoại, địa chỉ…).
  • Không sử dụng hình ảnh nhạy cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục.
  • Không sử dụng hình ảnh có logo thương hiệu in trên sản phẩm không khớp với thương hiệu của sản phẩm đó.
  • Hình ảnh phải đủ lớn, chiếm 80% khung hình.
  • Hình rõ nét, không dung hình ảnh bị nhòe, vỡ.

2. Các loại hình ảnh bị từ chối

 

 

  • Tên sản phẩm phải đúng với hình ảnh và thông tin sản phẩm cần bán.
  • Tên sản phẩm nên bao gồm các thông tin sau: từ khóa (loại sản phẩm), thương hiệu, model/dòng sản phẩm.
  • Tên sản phẩm không được trùng lặp từ khóa. Ví dụ: “Xe Đẩy Cho Bé, Xe Đẩy Gấp Gọn, Xe Đẩy Du Lịch”.
  • Tên sản phẩm (có thương hiệu) của các ngành hàng sau cần có thông tin Hàng Chính Hãng hoặc Hàng Nhập Khẩu phía sau cùng:
  • Điện thoại – Máy tính bảng
  • Điện tử – Điện lạnh
  • Phụ kiện – Thiết bị số
  • Laptop – Thiết bị IT
  • Máy ảnh – Quay phim
  • Điện gia dụng

Ví dụ: Điện thoại iPhone XS 64GB – Hàng Chính Hãng hoặc Điện Thoại iPhone XS 64GB – Hàng Nhập Khẩu.

1. Quy định chung

  • Nội dung không chưa các thông tin nhạy cảm về tôn giáo, văn hóa, chính trị,…
  • Không dùng các từ ngữ thô tục, thiếu văn hóa…
  • Không chứa thông tin Nhà Bán hoặc dẫn link đến các website khác ngoài Tiki.
  • Không chứa thông tin giá, giao hàng, đổi hàng, bảo hành, quà tặng, khuyến mãi trong nội dung sản phẩm.

2. Quy định về danh mục

  • Chọn đúng thương hiệu được in trên sản phẩm. Nếu sản phẩm không có thương hiệu, chọn thương hiệu là “OEM”.
  • Danh mục phải chính xác với chủng loại sản phẩm và nằm ở phân ngành cuối cùng.

3. Quy định về giá

  • Giá niêm yết (giá thị trường) phải chính xác, không tự ý nâng giá.
  • Giá bán không được lớn hơn giá niêm yết.
  • Không đăng bán các sản phẩm có giá niêm yết trên 100,000,000đ.

4. Quy định về sản phẩm có nhiều lựa chọn 

  • Tạo sản phẩm có nhiều lựa chọn nếu sản phẩm có nhiều màu, kích cỡ, dung lượng…
  • Sản phẩm có nhiều lựa chọn không áp dụng cho các sự lựa chọn về số lượng.
  • Sản phẩm sẽ khóa nếu bị từ chối quá 2 lần về vấn đề nội dung hoặc hình ảnh.
  • Một sản phẩm chỉ được tối đa 3 combo.
  • Hình ảnh và thông tin đăng bán cần thể hiện rõ tính năng của sản phẩm.
  • Không sử dụng hình ảnh và nội dung chứa tiếng Trung, gây khó hiểu cho khách mua hàng.
  • Sản phẩm đã có trên Tiki, Nhà Bán vào chọn “đăng bán” trên sản phẩm đó, không được phép tạo trùng một sản phẩm mới.
Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết nhé ?
[Tổng đánh giá: 1 Trung bình yêu thích: 5]
Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết?

Vui lòng đăng nhập để đánh giá bài viết