Học Viện Tiki

Bài 2: Đăng sản phẩm đúng chuẩn Tiki

TẦM QUAN TRỌNG CỦA HÌNH ẢNH VÀ NỘI DUNG

– Hình ảnh giúp kích thích sự tò mò và quan tâm của khách hàng

– Nội dung sản phẩm rõ ràng giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm, từ đó dễ dàng ra quyết định mua hàng.

Quý Nhà Bán hãy cùng tìm hiểu thêm về các quy chuẩn hình ảnh & nội dung trên sàn Tiki nhé !

Một sản phẩm có hình ảnh đẹp, bắt mắt sẽ giúp thu hút được lượng lớt khách hàng xem sản phẩm, giảm tỉ lệ thoát trang và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho sản phẩm.

Khi đăng sản phẩm, Nhà bán cần lưu ý một số vấn đề sau:

1.1 Quy chuẩn về hình ảnh các ngành hàng khác:

  • Số lượng hình ảnh: Nên có 7 hình trở lên, diễn tả hết các mặt trước, sau, trên, dưới, giúp khách hàng hiểu tổng quan về sản phẩm.
  • Kích thước chuẩn: kích thước tối thiểu 500  x 500 px (tỉ lệ 1:1)
  • Hình ảnh sử dụng cho sản phẩm không chứa thông tin Nhà bán (Số điện thoại, địa chỉ, website…)
  • Được phép sử dụng text trên ảnh đại diện (Thông số sản phẩm , text/ logo brand, đồ họa (không phải là sản phẩm), viền…) nhưng không chiếm quá nhiều, gây rối hình ảnh.
  • Sản phẩm chiếm 80% khung hình.
  • Không sử dụng hình ảnh nhạy cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục
  • Không sử dụng hình ảnh có logo thương hiệu in trên sản phẩm không khớp với thương hiệu của sản phẩm đó
  • Hình rõ nét, không dung hình ảnh bị nhòe, vỡ

1.2 Quy chuẩn về hình ảnh riêng đối với ngành hàng Thời trang

  • Được phép sử dụng chữ trên hình ảnh đại diện bao gồm cả tên nhà bán đăng ký tại Tiki.
  • Chữ chiếm không quá nhiều, rối ảnh và không thể hiện rõ sản phẩm chính.
  • Không chứa thông tin giảm giá, khuyến mãi, coupon, đổi trả, bảo hành, giao hàng, giá…
  • Không chứa thông tin về nhà bán (số điện thoại, địa chỉ, Facebook, Instagram, Website, QR code).

1.3 Quy chuẩn đối với video:

  • Định dạng chấp nhận: mkv, mp4
  • Độ dài tối đa: 1 phút 30 giây
  • Dung lượng tối đa: 15 MB

Tên sản phẩm là một trong những công cụ giúp sản phẩm tiếp cận được với khách hàng. Trên Tiki, khi đặt tên sản phẩm, Nhà bán nên lưu ý 1 số vấn đề sau đây:

  • Tên sản phẩm phải đúng với hình ảnh và thông tin sản phẩm cần bán.
  • Cấu trúc tên sản phẩm nên bao gồm các thông tin sau:

  • Nên viết hoa chữ cái đầu tiên.
  • Tránh dùng các từ không liên quan.
  • Tên sản phẩm không được trùng lặp từ khóa. Ví dụ: “Xe Đẩy Cho Bé, Xe Đẩy Gấp Gọn, Xe Đẩy Du Lịch”.
  • Tên sản phẩm (có thương hiệu) của các ngành hàng sau cần có thông tin Hàng Chính Hãng hoặc Hàng Nhập Khẩu phía sau cùng:
    • Điện thoại – Máy tính bảng
    • Điện tử – Điện lạnh
    • Phụ kiện – Thiết bị số
    • Laptop – Thiết bị IT
    • Máy ảnh – Quay phim
    • Điện gia dụng
  1. Quy định chung
  • Nội dung không chưa các thông tin nhạy cảm về tôn giáo, văn hóa, chính trị,…
  • Không dùng các từ ngữ thô tục, thiếu văn hóa…
  • Không chứa thông tin Nhà Bán hoặc dẫn link đến các website khác ngoài Tiki.
  • Không chứa thông tin giá, giao hàng, đổi trả, bảo hành, quà tặng, khuyến mãi trong nội dung sản phẩm.
  • Tiki KHÔNG hỗ trợ bán hàng cũ, đã qua sử dụng, like new, hàng second hand.
  • Cần có thông tin nơi có thể giao hàng đối với các ngành hàng sau:
    • Tủ lạnh – Tủ đông – Tủ
    • Mát Máy Giặt – Máy Sấy Máy Lạnh – Máy Điều Hòa
    • Ví dụ: Tủ Lạnh Sharp Inverter 556L SJ-FX631V-SL – (Chỉ giao tại TP.HCM)

2. Quy định về thương hiệu

  • Chọn đúng thương hiệu sản phẩm đã được đăng ký bảo hộ tại Cục sở hữu trí tuệ. (Tham khảo: http://iplib.noip.gov.vn/WebUI/WSearch.php)
  • Nếu sản phẩm không có thương hiệu/ thương hiệu chưa được bảo hộ, chọn giá trị OEM.
  • Nhà bán vẫn có thể sử dụng thương hiệu tự sản xuất/ thiết kế/ in ấn trên bao bì khi chưa được bảo hộ, tuy nhiên trường hợp này các Nhà bán khác vẫn có thể đăng bán cùng.

 3. Quy định về danh mục

  • Danh mục phải chính xác với chủng loại sản phẩm và nằm ở cấp cuối cùng (danh mục chính) của nhóm danh mục được chọn.

Ví dụ: Giày sneaker unisex Converse Chuck Taylor All Star Iridescent Star – 566176

Danh mục đúng: Thời Trang (914) → Giày dép nữ (1703) → Giày sneakers (4674) (Danh mục chính)

4. Quy định về giá

  • Giá niêm yết (giá thị trường) phải chính xác, không tự ý nâng giá.
  • Giá bán không được lớn hơn giá niêm yết.
  • Không đăng bán các sản phẩm có giá niêm yết trên 100,000,000đ.

5. Quy định về sản phẩm có nhiều lựa chọn

  • Tạo sản phẩm có nhiều lựa chọn nếu sản phẩm có nhiều màu, kích cỡ, dung lượng… nhằm giúp Khách hàng dễ tham khảo, chọn mua.
  • Sản phẩm có nhiều lựa chọn không áp dụng cho các sự lựa chọn về số lượng.
  • Sản phẩm sẽ Khóa nếu bị từ chối quá 2 lần nếu vi phạm vấn đề nội dung hoặc hình ảnh.
  • Một sản phẩm chỉ được tối đa 3 combo.
  • Không sử dụng hình ảnh và nội dung chứa tiếng nước ngoài không rõ nghĩa, gây khó hiểu cho Khách hàng khi tham khảo.
  • Sản phẩm đã có trên Tiki, Nhà Bán vào chọn “Đăng bán” trên sản phẩm đó, không tạo trùng một sản phẩm mới. Tiki có thể gộp các sản phẩm trùng nhau mà không cần thông báo.