1. Freeship+ khác với các chương trình Freeship ở điểm nào?

Freeship+ là chương trình hợp tác giữa TIKI và Nhà Bán. Nhà Bán tài trợ một phần phí vận chuyển (tương đương 5% giá trị đơn hàng, tối đa 15.000 VNĐ), TIKI tài trợ phần còn lại. Điều này giúp Nhà Bán giảm áp lực tài chính mà vẫn thu hút được khách hàng do có miễn phí vận chuyển.

Khác với các chương trình giảm giá vận chuyển do Nhà Bán cài đặt, khi tham gia Freeship+, sản phẩm của Nhà Bán sẽ được cài đặt thẻ Freeship+, xuất hiện trong các bộ lọc sản phẩm, giúp gia tăng tính hiển thị trên trang web và ứng dụng TIKI. 

Với những ưu đãi hấp dẫn từ Tiki Nhà Bán nên tham gia để có thể mang gian hàng/ sản phẩm của mình tiếp cận gần hơn với khách hàng. 

2. Đối tượng đăng ký Gói Freeship+ ?

Tất cả các Nhà Bán trên sàn TIKI đã được duyệt và đang có trạng thái Bật trên hệ thống Seller Center. 

3. Làm thế nào biết được đã đăng ký thành công Gói Freeship + tại TIKI và khi nào chương trình sẽ được kích hoạt? 

Sau khi Nhà Bán thao tác đăng ký hoàn tất màn hình sẽ hiển thị như hình bên dưới và thông báo thời gian chương trình sẽ được kích hoạt:

  • Đối với Nhà Bán đăng ký trước ngày 18/6/2021: chương trình sẽ được kích hoạt vào ngày 18/6/2021.

  • Đối với Nhà Bán đăng ký từ ngày 18/6/2021 trờ đi: chương trình sẽ được kích hoạt trong vòng 24 giờ.

Nhà Bán sau khi thao tác đăng ký thành công, trở lại trang Giảm giá vận chuyển sẽ thấy được banner với dòng thông báo như bên dưới.

Lưu ý: Quá thời gian được thông báo như trên, chương trình vẫn chưa được kích hoạt, Nhà Bán vui lòng liên hệ đến PSC để Tiki tiếp nhận và xử lý với phòng kỹ thuật. 

Sau khi chương trình được kích hoạt thành công, Nhà Bán sẽ thấy dòng thông tin sau đây và có thể nhấn Xem chi tiết để xem các thông tin của chương trình một cách cụ thể nhất.

4. Chương trình Freeship+ đang được tính theo đơn hàng hay theo sản phẩm?

Hiện tại chương trình Freeship+ đang được áp dụng theo đơn hàng trên mỗi cửa hàng. Đây cũng là sự khác biệt giữa Tiki và các nền tảng thương mại điện tử đang có trên thị trường.

5. Làm sao để thanh toán cho Tiki các loại phí liên quan đến Gói Freeship+ ? Hoặc vào sao kê Nhà Bán có thể xem được các khoản thu chi của gói này không?

Giá trị khoản phí liên quan đến Gói Freeship+ sẽ được hiển thị trong sao kê của nhà bán, nằm trong mục <<Phí phải trả Tiki>> , << Phí vận chuyển>> (hình minh họa dưới đây), và sẽ được thanh toán theo kỳ sao kê như bình thường.

6. Các cài đặt giảm giá vận chuyển ĐANG BẬT của Nhà Bán sẽ thế nào khi chương trình Freeship+ được kích hoạt?

Để thuận tiện cho Nhà bán trong việc quản lý các chương trình giảm giá vận chuyển, khi nhà bán đăng ký tham gia chương trình Freeship+ và được TIKI kích hoạt,  hệ thống sẽ tự động TẮT TẤT CẢ chương trình giảm giá vận chuyển do nhà bán cài đặt và đang bật trước đó, NGOẠI TRỪ: 

  • Các chương trình giảm giá vận chuyển áp dụng cho tất cả các sản phẩm (toàn cửa hàng) với phương thức vận chuyển TikiNOW Giao siêu tốc 2H.

  • Các chương trình giảm giá vận chuyển 100% áp dụng cho một số sản phẩm nhất định.

Sau khi tham gia chương trình Freeship+, Nhà bán vẫn có thể tự cài đặt thêm các chương trình giảm giá vận chuyển của riêng mình trên Seller Center. 

7. Nếu Nhà Bán ĐANG THAM GIA Freeship+ thì có được phép cài đặt thêm các chương trình giảm giá vận chuyển khác cho gian hàng của mình không?

Có. Nếu Nhà Bán nhận thấy chương trình Freeship+ chưa đủ để hỗ trợ tất cả các đối tượng khách hàng của mình, Nhà Bán có thể tự cài đặt chương trình giảm giá vận chuyển trên Seller Center. Cách thức cài đặt tại đây

Tuy nhiên, để đảm bảo hệ thống chạy chính xác và hạn chế rủi ro khi có nhiều chương trình giảm giá vận chuyển chạy song song, trong thời gian 1 tháng kể từ khi ra mắt chương trình Freeship+ (18/06/2021), nếu Nhà Bán tham gia Freeship+, Nhà Bán chỉ được phép tạo thêm những chương trình giảm giá vận chuyển sau:

  • Giảm giá vận chuyển áp dụng cho toàn gian hàng  với phương thức vận chuyển TikiNOW Giao siêu tốc 2H.

  • Giảm giá vận chuyển cho từng sản phẩm nhất định.

Các phương thức giảm giá vận chuyển nhà bán được phép cài đặt tuỳ theo quy định của TIKI trong từng thời kỳ. 

8. Hạn sử dụng Gói Freeship+ ?

Chương trình mở đăng ký cho Nhà Bán từ 03/06/2021 và có hiệu lực từ ngày 18/06/2021  hoặc trong vòng 24h kể từ khi Nhà Bán đăng ký tham gia chương trình sau ngày 18/06/2021.

Chương trình có hiệu lực cho đến khi TIKI có thông báo chính thức kết thúc chương trình hoặc trong vòng 24h giờ kể từ thời điểm Nhà Bán bấm “Huỷ đăng ký” chương trình thành công, tuỳ theo ngày nào đến trước.

9. Nếu Khách Hàng cùng lúc mua hàng của cả Nhà Bán A, Nhà Bán B và Tiki Trading thì cách tính ưu đãi Freeship+ như thế nào?

Mức tối thiểu để Khách Hàng được hưởng Freeship+ sẽ tính trên mỗi Nhà Bán. Ví dụ: đơn hàng gồm Nhà Bán A 149k và Nhà Bán B 100k thì chỉ được giảm tối đa 30k trên phí ship của Nhà Bán A, còn Nhà Bán B vẫn tính phí ship bình thường.

10. Trong một đơn hàng, Khách Hàng có áp dụng gói Freeship+ và Tiki Now thì phí của gói ưu đãi nào được tính?

Ví dụ: Khách Hàng mua gói Tiki Now 1 năm, mua hàng của Nhà Bán có gói Freeship+ thì hệ thống sẽ ghi nhận gói ưu đãi nào trên đơn hàng của khách hàng?

Trả lời: Thứ tự áp dụng các gói ưu đãi: Freeship+ » Ưu đãi cao nhất của Nhà Bán » Ưu đãi cao nhất của Sàn (TikiNow với Coupon).

11. Nhà Bán có thể nhờ Tiki đăng ký hộ gói Freeship+ được không?

Chương trình Freeship+ là 1 trong những chương trình mới, hấp dẫn và nhiều đãi ngộ cho khách hàng và đối tác. Vì tính chất chương trình liên quan đến tài chính của Nhà Bán nên rất tiếc Tiki chưa hỗ trợ đăng ký hộ giúp Nhà Bán. Tuy nhiên việc đăng ký rất đơn giản và chỉ trong 24h sau khi đăng ký thành công là đã được xét duyệt bởi hệ thống Seller Center nên Nhà Bán đừng ngần ngại dành chút thời gian xem qua nội dung của chương trình và thực hiện đăng ký ngay tại đây