Ký kết hợp đồng - Hoàn thiện gian hàng Câu hỏi thường gặp về chính sách đặt cọc

Câu hỏi thường gặp về chính sách đặt cọc

1. Đặt cọc là gì ? 

Là khi Nhà bán hàng kinh doanh trên Sàn giao dịch Thương Mại Điện Tử (TMĐT) Tiki.vn thực hiện đặt cọc một khoản tiền cho Tiki trong một thời gian nhất định để đảm bảo thực hiện cam kết theo Hợp đồng/ Phụ lục hợp đồng.

 

2. Hàng hóa rủi ro cao là gì?

Là hàng hóa có khả năng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng giả, hàng nhái, hàng hoá gây ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín và chất lượng Sàn TMĐT Tiki.vn

 

3. Làm thế nào để đăng ký hình thức này ? Điều kiện để được đăng ký đặt cọc?

Đối tượng áp dụng: 

  • Tất cả Nhà Bán Hàng đang hoạt động trên Sàn giao dịch Thương Mại Điện Tử (TMĐT) Tiki.vn có nhu cầu kinh doanh “Hàng hóa có giá trị cao” và/hoặc “Hàng Hóa rủi ro cao”.
  • Đối với các đối tượng khác sẽ được thực hiện theo các quy định và chính sách của Tiki theo từng thời kỳ.

Tuỳ theo mức độ rủi ro phát sinh trong quá trình vận hành theo từng thời kỳ, Tiki sẽ gửi thông báo đến Nhà Bán Hàng để yêu cầu đặt cọc nhằm đảm bảo việc cam kết tuân thủ Quy định – Chính sách. Nhà Bán Hàng vui lòng liên hệ với Tiki thông qua các kênh liên hệ chính thức gồm tổng đài 19006034, hòm thư điện tử partnersupport@tiki.vn/ hotrodoitac@tiki.vn hoặc người phụ trách trực tiếp gian hàng để được hỗ trợ giải đáp cụ thể.

 

4. Chỉ 1 số nhà bán được cọc ký quỹ thì có công bằng với tất cả nhà bán ? Tiki có thiên vị với 1 số Nhà bán hàng lớn hay không ? 

Không. Tuỳ vào hình thức kinh doanh và rủi ro phát sinh trong quá trình vận hành (như kinh doanh “Hàng giá trị cao” và “hàng hóa rủi ro cao”) mà Tiki sẽ yêu cầu Nhà bán hàng đặt cọc để cam kết tuân thủ Hợp đồng/ Phụ lục hợp đồng hoặc các thỏa thuận giữa hai bên.

Hiện nay, các đối tượng xem xét áp dụng đặt cọc như sau:

  • Tất cả Nhà Bán Hàng đang hoạt động trên Sàn giao dịch Thương Mại Điện Tử (TMĐT) Tiki.vn có nhu cầu kinh doanh “Hàng hóa có giá trị cao” và/hoặc “Hàng Hóa rủi ro cao”.
  • Đối với các đối tượng khác sẽ được thực hiện theo các quy định và chính sách của Tiki theo từng thời kỳ.

Tuỳ theo mức độ rủi ro phát sinh trong quá trình vận hành theo từng thời kỳ, Tiki sẽ gửi thông báo đến Nhà Bán Hàng để yêu cầu đặt cọc nhằm đảm bảo việc cam kết tuân thủ Quy định – Chính sách. Nhà Bán Hàng vui lòng liên hệ với Tiki thông qua các kênh liên hệ chính thức gồm tổng đài 19006034, hòm thư điện tử partnersupport@tiki.vn/ hotrodoitac@tiki.vn hoặc người phụ trách trực tiếp gian hàng để được hỗ trợ giải đáp cụ thể.

 

5. Tôi tham gia đặt cọc toàn thời gian kinh doanh trên Tiki.vn. Như vậy, khi nào sẽ được hoàn lại tiền cọc? 

Trường hợp 1: Nhà Bán Hàng đáp ứng các tiêu chuẩn cho việc bán hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử của Tiki thì số tiền đặt cọc sẽ được chuyển trả vào tài khoản cho Nhà Bán Hàng trong vòng 7 ngày làm việc nếu phát sinh một trong các trường hợp sau:

  • Hết thời hạn của Hợp Đồng sàn giao dịch thương mại điện tử;
  • Hai bên thỏa thuận chấm dứt Hợp Đồng; hoặc
  • Nhà Bán Hàng không còn bán các sản phẩm thuộc danh mục Hàng Hóa rủi ro cao/ Hàng hóa giá trị cao.

Số tiền đặt cọc sẽ được chuyển trả cho Nhà Bán Hàng sau khi trừ tất cả các chi phí phải trả cho Tiki và khách hàng bao gồm nhưng không giới hạn chi phí chiết khấu, phí cố định…. Trong trường hợp số tiền đặt cọc không đủ để thanh toán các chi phí nói trên, Nhà Bán Hàng có trách nhiệm chuyển thêm khoản tiền chênh lệch còn thiếu cho Tiki.

Trường hợp 2 Nhà bán hàng (i) có bất kỳ khiếu nại từ khách hàng và/hoặc theo kết quả kiểm tra chủ động định kỳ hoặc đột xuất hoặc kiểm tra khi nhận được phản hồi không tốt về sản phẩm từ Khách hàng hoặc các phương tiện khác của Tiki và (ii) có căn cứ tin rằng Nhà Bán Hàng bán sản phẩm không đảm bảo chất lượng, nguồn gốc hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ hoặc vi phạm bất kỳ điều khoản nào mà hai bên đã thỏa thuận hoặc, thì Tiki có quyền chấm dứt Hợp đồng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử ngay lập tức mà không cần phải thông báo trước, số tiền đặt cọc sẽ không được chuyển trả lại cho Nhà Bán Hàng, và Nhà Bán Hàng có trách nhiệm thanh toán tất cả các chi phí phải trả cho Tiki và khách hàng bao gồm nhưng không giới hạn chi phí chiết khấu, phí cố định, phí phạt….

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết nhé ?
[Tổng đánh giá: 1 Trung bình yêu thích: 5]
Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết?

Vui lòng đăng nhập để đánh giá bài viết