Để bán hàng hiệu quả trên sàn Thương mại điện tử, Nhà Bán cần có chiến lược & các công cụ bổ trợ để thúc đẩy sản phẩm đến gần hơn với người mua. Hiểu được điều đó, Tiki đã xây dựng Tiki Ads – công cụ quảng cáo hỗ trợ Nhà Bán tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng. 

Để Nhà Bán có thể trang bị những kỹ năng cơ bản cũng như ứng dụng Tiki Ads vào việc đẩy đơn hàng – tăng doanh số 1 cách thành công, Tiki xin giới thiệu Khóa Học Đặc biệt “Khởi Đầu Tiki Ads Hiệu Qủa”.

A. KHÓA HỌC MANG LẠI GÌ CHO NHÀ BÁN?

  • Các thông tin cơ bản về Tiki Ads như: các định dạng quảng cáo (QC), các hình thức thiết lập QC, cách theo dõi & tối ưu QC…v…v
  • Thời gian hoàn toàn linh hoạt & không cần đăng ký: Nhà Bán có thể tham gia bất kỳ lúc nào hoặc xem lại các bài học nhiều lần ngay tại Học viện Tiki
  • Nội dung Khóa học được thiết kế và truyền tải bởi chính đội ngũ Chuyên gia Tiki Ads

Đặc biệt, đối với các Nhà Bán chưa từng sử dụng Tiki Ads – khi hoàn thành đủ các bài kiểm tra ngắn của khóa học, Nhà Bán sẽ có cơ hội nhận được phần thưởng lên tới 500.000 Ngân sách Quảng cáo Tiki Ads (chi tiết tham khảo ở mục C)

B. LỘ TRÌNH KHÓA HỌC

 

C. QUÀ TẶNG ĐẶC BIỆT DÀNH CHO NHÀ BÁN CHƯA TỪNG SỬ DỤNG TIKI ADS

Đối tượng áp dụng: Nhà Bán chưa từng nạp ngân sách Tiki Ads & chưa từng nhận ngân sách khuyến mãi Tiki Ads từ các chương trình khác

Mỗi bài học sẽ có 01 bài kiểm tra ở dạng trắc nghiệm, gồm 10 câu hỏi đơn giản. 

  • Đạt 07/10 câu trả lời đúng ở mỗi bài kiểm tra, Nhà Bán sẽ nhận được quà tặng 100.000 ngân sách Tiki Ads. 
  • Đạt 07/10 câu trả lời đúng ở cả 3 bài kiểm tra, Nhà Bán sẽ nhận thêm quà tặng 200.000 ngân sách Tiki Ads.
  • Đặc biệt, tạo mới 1 chiến dịch quảng cáo sau khi hoàn thành khóa học, Nhà Bán sẽ được nhận thêm quà tặng 100.000 ngân sách Tiki Ads.

 

Lưu ý: Ngân sách khuyến mãi có hạn sử dụng 30 ngày kể được ngày được tặng thành công vào tài khoản của Nhà Bán.

Các bước tham gia làm bài kiểm tra:

Nội dung KHỞI ĐỘNG sẽ mang tới cho Nhà Bán cái nhìn tổng quan về Quảng cáo Tiki Ads, Nhà Bán hãy xem kỹ video bài học bên dưới & các thông tin phụ lục kèm theo để thu thập những hành trang cần thiết khi bước vào chặng đường trở thành những chuyên gia Tiki Ads nhé.

1. BÀI HỌC

2. THÔNG TIN PHỤ LỤC

Tổng hợp vị trí hiển thị Quảng cáo Sản phẩm Tiki Ads

 

Trang Chủ

Trang Kết quả tìm kiếm

Trang Danh mục ngành hàng

Trang Chi tiết sản phẩm

Phiên bản Web

Mục GỢI Ý HÔM NAY: rất nhiều vị trí hiển thị 

Vị trí 1, 5 và nhiều vị trí khác

Vị trí 1, 5 và nhiều vị trí khác

Mục Sản phẩm tương tự: Vị trí 1, 4 & các vị trí khác

Mục Khám phá thêm: rất nhiều vị trí hiển thị

Phiên bản Mobile App

Vị trí 1, 2 & nhiều vị tri khác

Vị trí 1, 2 & nhiều vị tri khác

Mục Sản phẩm tương tự: vị trí 01, 04 và các vị trí khác

Mục Khám phá thêm: vị trí 03, 04 và các vị trí khác

3. BÀI KIỂM TRA NGẮN

Hoàn thành đúng 07/10 câu nhận ngay quà tặng 100.000 ngân sách Tiki Ads ((lưu ý: chỉ áp dụng cho các Nhà Bán chưa từng sử dụng & chưa nạp ngân sách Tiki Ads)

Sau phần KHỞI ĐỘNG, chủ đề mà chắc hẳn mọi Nhà Bán đều quan tâm chính là: làm cách nào để thiết lập Quảng cáo đúng cách và đạt hiệu quả tốt nhất? – Câu trả lời sẽ được mang tới trong phần 02: TĂNG TỐC. Nhà Bán hãy tiếp tục theo dõi nhé!

1. BÀI HỌC

2. THÔNG TIN PHỤ LỤC

Ví dụ minh họa về các loại Đối sánh Từ Khóa

Từ khóa quảng cáo

Loại từ khóa

Khi nào sản phẩm sẽ hiển thị?

VD:  

Các cụm từ tìm kiếm tương ứng

Áo thun

Đối sánh Mở rộng

Cụm từ tìm kiếm của người mua có chứa từ khóa quảng cáo, có thể đảo vị trí hoặc tách rời

áo cổ thun, áo dây thun, áo thể thao bằng thun, áo thun nữ, áo thun…

Đối sánh Cụm từ

Cụm từ tìm kiếm của người mua có chứa chính xác từ khóa quảng cáo 

mua áo thun nữ, quần áo thun, áo thun…

Đối sánh Chính xác

Cụm từ tìm kiếm của người mua là chính xác từ khóa quảng cáo 

áo thun

3. BÀI KIỂM TRA NGẮN

Hoàn thành đúng 07/10 câu, Nhà Bán sẽ nhận ngay quà tặng 100.000 ngân sách Tiki Ads (lưu ý: chỉ áp dụng cho các Nhà Bán chưa từng sử dụng & chưa nạp ngân sách Tiki Ads)

Để sử dụng Tiki Ads thành thạo, Nhà Bán không chỉ cần nắm rõ các hình thức quảng cáo hay các bước thiết lập mà còn cần dành thời gian quan sát & đánh giá chiến dịch QC để có chiến lược tối ưu phù hợp. 

Nội dung VỀ ĐÍCH sẽ cung cấp tới Nhà Bán những điểm cần lưu ý khi theo dõi chiến dịch kèm theo những bí quyết tương ứng để khuếch trương hiệu quả quảng cáo.

1. BÀI HỌC

2. THÔNG TIN PHỤ LỤC

Định nghĩa các chỉ số trong báo cáo Tiki Ads.

CHỈ SỐ

MÔ TẢ

Ngân sách mỗi ngày

Daily budget

Số tiền trung bình mỗi ngày bạn sẵn sàng chi cho một chiến dịch quảng cáo. Quảng cáo sẽ ngưng chạy khi chi phí đạt mức ngân sách hàng ngày.

Tuy nhiên tương tự các hệ thống quảng cáo khác, chiến dịch sẽ có trường hợp Last click: quảng cáo hiển thị trước thời điểm dừng chiến dịch và khách hàng click sau thời điểm dừng chiến dịch. Điều này sẽ dẫn đến xê dịch chi phí quảng cáo thực tế so với ngân sách ngày.

Lượt hiển thị

Impressions

Số lượt quảng cáo của bạn được hiển thị trên Tiki. Tăng giá thầu cho từ khoá để tăng cơ hội hiển thị cho quảng cáo của bạn. Sản phẩm quảng cáo chỉ hiển thị khi Nhà Bán thắng thầu, do đó, nếu lượt hiển thị thấp, Nhà Bán hãy thực hiện tăng giá thầu /và mở rộng mục tiêu chạy quảng cáo.

Lượt nhấp chuột

Clicks

Số lượt nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Người mua được dẫn đến trang chi tiết sản phẩm của Nhà Bán. Hệ thống Tiki Ads sử dụng công cụ để loại bỏ các nhấp chuột ảo.

CTR

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR): Tỉ lệ số lần khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn. Công thức: Số nhấp chuột / Lượt hiển thị. Nhà Bán có thể dựa vào CTR để đánh giá mức độ hiệu quả của từ khóa cũng như sản phẩm quảng cáo. Nếu CTR thấp, Nhà Bán có thể tối ưu chất lượng hình ảnh và giá của sản phẩm / và chỉ chọn mục tiêu liên quan đến sản phẩm.

Số sản phẩm bán ra

Item sold

Tổng số lượng sản phẩm được bán ra trong 30 ngày từ hiệu quả quảng cáo mang lại, được ghi nhận theo ngày phát sinh nhấp chuột từ người mua hàng. Ví dụ người mua nhấp chuột và cho sản phẩm vào giỏ hàng ngày n, sau 3 ngày người mua tiến hành đặt thành công sản phẩm (bao gồm sản phẩm chạy quảng cáo cũng như các sản phẩm khác thuộc nhà bán). Trong báo cáo sản phẩm này sẽ được ghi nhận vào ngày n – ngày nhấp chuột phát sinh.

GMV

Tổng doanh số (GMV): Tổng số tiền từ đơn hàng phát sinh với hiệu quả quảng cáo mang lại trong 30 ngày, được ghi nhận theo ngày phát sinh nhấp chuột từ người mua. Ví dụ người mua nhấp chuột và cho sản phẩm vào giỏ hàng ngày n, sau 3 ngày người mua tiến hành đặt thành công sản phẩm (bao gồm sản phẩm chạy quảng cáo cũng như các sản phẩm khác thuộc nhà bán). Trong báo cáo doanh thu này sẽ được ghi nhận vào ngày n – ngày nhấp chuột phát sinh.

Chi phí quảng cáo

Ads cost

Tổng chi phí bạn đã chi trả để chạy quảng cáo trên Tiki. Chi phí này được tính dựa trên số nhấp chuột vào sản phẩm quảng cáo và CPC trung bình thực tế.

ACoS

Chi phí quảng cáo bán hàng (ACoS) đo lường mức độ hiệu quả từ chi tiêu cho quảng cáo của Nhà Bán. Công thức: Chi phí quảng cáo / GMV. ACoS càng thấp nghĩa là Nhà Bán đang chi càng ít doanh thu cho quảng cáo.

Avg. CPC

Chi phí trung bình mỗi lượt click (Avg.CPC): số tiền trung bình mà bạn phải trả cho một click chuột trên mẫu quảng cáo của bạn.

Cho vào giỏ hàng

Added to Cart

Tổng số lần sản phẩm được cho vào giỏ hàng trong 30 ngày từ hiệu quả quảng cáo mang lại.

CR

Tỷ lệ chuyển đổi (CR) đo lường tỷ lệ đơn hàng phát sinh từ việc người mua nhấp chuột vào sản phẩm quảng cáo của Nhà Bán. Công thức: Số sản phẩm bán ra / Số nhấp chuột. Để tăng CR, Nhà Bán có thể tối ưu thông tin sản phẩm (khuyến mãi, tồn kho, thông tin mô tả, đánh giá…)

3. BÀI KIỂM TRA NGẮN

Hoàn thành đúng 07/10 câu nhận ngay quà tặng 100.000 ngân sách Tiki Ads (lưu ý: chỉ áp dụng cho các Nhà Bán chưa từng sử dụng & chưa nạp ngân sách Tiki Ads)