Freeship Không Giới Hạn

Giới thiệu chương trình Freeship Không Giới Hạn

Từ ngày 15.11.2023, chương trình Freeship Không Giới Hạn sẽ hết hiệu lực. Nhà Bán có thể chủ động tạo mã Giảm giá vận chuyển theo sản phẩm và theo giá trị đơn hàng nhằm thúc đẩy quyết định mua sắm của Khách hàng.

Với định hướng mang đến trải nghiệm mua sắm dễ dàng và thuận tiện dành cho khách hàng, Tiki giới thiệu chương trình đồng tài trợ phí vận chuyển mang tên Freeship Không Giới Hạn. Thông qua chương trình, Tiki mong muốn đồng hành cùng tất cả Nhà Bán cùng góp phần tạo nên trải nghiệm mua sắm với phí vận chuyển ưu đãi nhất dành cho khách hàng, qua đó giúp Nhà Bán nâng cao hiệu quả kinh doanh và tiếp cận được tập khách hàng rộng lớn hơn.

Freeship Không Giới Hạn là chương trình đồng tài trợ các gói ưu đãi phí vận chuyển hấp dẫn dành cho tất cả khách hàng mua sắm trên sàn Tiki, áp dụng mặc định trên tất cả sản phẩm và gian hàng tại Tiki từ ngày 01/03/2023.

Với chương trình Freeship Không Giới Hạn, khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi phí vận chuyển như sau:

  • Freeship tối đa 15.000 VNĐ cho đơn hàng từ 149.000 VNĐ.
  • Freeship tối đa 30.000 VNĐ cho đơn hàng từ 299.000 VNĐ.

Lưu ý:

  • Chương trình áp dụng cho tất cả hình thức vận chuyển, bao gồm: TikiNOW, TikiFAST, TikiPRO.

  • Mức freeship được áp dụng tự động ngay khi đơn hàng của khách hàng đạt yêu cầu về giá trị.
  • Giá trị đơn hàng làm cơ sở xác định mức freeship được tính trên tổng giá trị giỏ hàng của khách hàng, không phân biệt của Nhà Bán nào.

  • Khách hàng không bị giới hạn về số lượt sử dụng, số lượng sản phẩm và gian hàng được áp dụng freeship.

Với các đơn hàng được giao thành công và đủ điều kiện để được freeship theo quyền lợi của chương trình, Nhà Bán sẽ chi trả chi phí đồng tài trợ trên mỗi đơn hàng theo các mức sau:

Mô hình vận hành

Mức tài trợ bởi Nhà Bán

(đã bao gồm VAT)

Ngưỡng tài trợ

(đã bao gồm VAT)

FBT – Lưu kho Tiki 

2% giá trị đơn hàng

Tối thiểu 2.500 VNĐ, tối đa 15.000 VNĐ/đơn hàng

Các mô hình còn lại

3% giá trị đơn hàng

Tối thiểu 3.000 VNĐ, tối đa 20.000 VNĐ/đơn hàng

Lưu ý: 

  • Giá trị đơn hàng dùng làm cơ sở tính phí là giá bán của tất cả sản phẩm trong đơn hàng sau khi đã áp dụng các khuyến mãi của Nhà Bán (không bao gồm mã giảm giá do Nhà Bán tự tạo).

  • Phí tham gia Freeship Không Giới Hạn không áp dụng cho các sản phẩm là dịch vụ, E-voucher, sản phẩm tài chính – bảo hiểm, thanh toán hóa đơn, sản phẩm nhận hàng tại cửa hàng.
  • Các sản phẩm quà tặng (bao gồm sản phẩm quà tặng được tạo trên Seller Center hoặc được cài đặt thông qua công cụ Chương trình quà tặng đang còn hiệu lực) sẽ không bị tính phí tham gia Freeship Không Giới Hạn.

  • Phí tham gia Freeship Không Giới Hạn sẽ chỉ được áp dụng khi tổng giá trị giỏ hàng của khách hàng đạt điều kiện để được freeship. Trên trang Danh sách đơn hàng tại Seller Center, các đơn hàng tham gia Freeship Không Giới Hạn sẽ được thể hiện với biểu tượng bên cạnh mã đơn hàng.

Ví dụ về cách tính phí: Nhà Bán sử dụng mô hình FBT sẽ chi trả chi phí tham gia Freeship Không Giới Hạn như sau: (đơn vị tính: VNĐ)

Giá trị đơn hàng của Nhà Bán

Giá trị giỏ hàng

của KH

Phí vận chuyển Phí vận chuyển KH được giảm

Phí tham gia Freeship KGH của Nhà Bán trên đơn hàng

300.000 300.000 30.000 – 30.000 6.000
500.000 500.000 30.000 – 30.000 10.000
1.000.000 1.000.000 30.000 – 30.000 15.000
140.000 140.000 30.000 0 0
140.000

300.000

(KH đặt kèm sản phẩm của NB khác)

30.000 – 30.000 2.800

Lưu ý: Với các đơn hàng phát sinh trong giai đoạn từ ngày 01/03 – 06/03/2023 đã được tính theo biểu phí cũ, Tiki sẽ chủ động điều chỉnh chi phí với các đơn hàng này.

Để nâng cao hiệu quả kinh doanh khi tham gia Freeship Không Giới Hạn và giúp khách hàng được freeship dễ dàng hơn, Nhà Bán có thể tham khảo một số giải pháp nâng giá trị giỏ hàng của khách hàng như:

  • Cài đặt số lượng sản phẩm tối thiểu khách hàng cần mua trên mỗi đơn hàng.
  • Tạo SKU combo gồm nhiều sản phẩm giá trị nhỏ, hoặc sản phẩm giá trị lớn đi kèm sản phẩm giá trị nhỏ.

  • Sử dụng công cụ Chương trình quà tặng / Mua kèm giảm thêm / Combo khuyến mãi để kích thích khách hàng mua sắm nhiều hơn.

Tham khảo thêm: Phương pháp phân tích giỏ hàng để thấu hiểu khách hàng

Nội dung này có hữu ích với bạn không?

Đánh giá trung bình: 3.1 / 5. Số lượt đánh giá: 53

Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích...

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Ôi 🙁

Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?

Khách quen ở Hà nội cần giao gấp 2 giờ