Quảng Cáo Ngoại Sàn MOP

Giới thiệu chương trình Quảng Cáo Ngoại Sàn MOP

Từ ngày 15/11/2023, chương trình Quảng Cáo Ngoại Sàn – Marketing Optimization Program (tên viết tắt: MOP) chính thức ra mắt và áp dụng mặc định cho tất cả Nhà Bán trên sàn Tiki đã được duyệt và đang có trạng thái Bật trên hệ thống Seller Center. Nhà Bán không cần thao tác đăng ký tham gia.

Với định hướng tăng doanh số bán hàng đáng kể cho Nhà Bán, Tiki giới thiệu Chương trình Quảng Cáo Ngoại Sàn (MOP). Thông qua chương trình, Tiki mong muốn giúp Nhà Bán mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng đồng thời thúc đẩy tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ và nâng cao hiệu quả kinh doanh. 

MOP (Marketing Optimization Program) là chương trình quảng cáo thu hút khách hàng tiềm năng trên các nền tảng ngoại sàn dành cho Nhà Bán Tiki, từ đó hỗ trợ Nhà Bán tiếp cận nhóm khách hàng lớn, đa dạng và tăng trưởng doanh số.

  • Mở rộng tập khách hàng tiềm năng cho toàn sàn

  • Cơ hội gia tăng tỷ lệ chuyển đổi x2 lần

  • Quảng cáo được tối ưu bởi chuyên gia Tiki

  • Miễn phí chi phí quản lý quảng cáo

  • Tiki chỉ thu phí khi phát sinh đơn hàng thành công từ quảng cáo

1. Hiển thị đa kênh

Tiki triển khai và tối ưu chiến dịch quảng cáo ngoại sàn trên các nền tảng phổ biến với lượng người dùng lớn như Google, Youtube, Mạng xã hội..v..v và hàng ngàn Đối tác Tiếp thị liên kết có tầm ảnh hưởng tích cực. Từ đó, tạo ấn tượng với khách hàng, thôi thúc họ truy cập website/ app Tiki để trải nghiệm mua sắm và góp phần tối ưu tỷ lệ chuyển đổi cho Nhà Bán.

Một số vị trí hiển thị sản phẩm các kênh quảng cáo ngoại sàn

Tiki sở hữu mạng lưới hợp tác với các Đối tác tiếp thị chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam

2. Tối ưu chi phí vận hành

Việc lựa chọn đúng nền tảng quảng cáo & nhắm đúng khách hàng mục tiêu thông qua cơ sở phân tích dữ liệu chuyên nghiệp sẽ giúp Nhà Bán tiết kiệm thời gian, chi phí và đạt hiệu quả hơn.

 

Tiki vận hành

Nhà Bán tự vận hành

Xây dựng chiến lược

Chọn lọc nền tảng quảng cáo, đối tác tiếp thị với lượng người dùng tiềm năng.

Đầu tư thời gian phân tích, so sánh các kênh quảng cáo.

Thiết lập & tối ưu 

Chuyên gia tối ưu quảng cáo dựa trên dữ liệu hành vi người dùng, đồng thời kết hợp nhiều kênh linh hoạt để nâng cao hiệu quả.

Nhà Bán tự thiết lập và tối ưu quảng cáo, đồng thời quản lý nhiều kênh cùng một lúc.

Vận hành quảng cáo

Miễn phí quản lý quảng cáo trên mọi kênh.

Đầu tư chi phí quản lý khi quảng cáo  khi thuê đối tác cung cấp dịch vụ (agency).

Cơ chế tính phí 

Nhà Bán chỉ trả phí khi phát sinh doanh thu bán hàng đến từ quảng cáo ngoại sàn MOP – Cost per Sale (CPS) và khi đơn hàng ở trạng thái Giao hàng thành công.

Tính trên Lượt nhấp chuột (CPC-Cost per Click) hoặc Lượt hiển thị (CPM-Cost per Miles).

Báo cáo hiệu suất

Tiki tổng hợp tất cả số liệu chỉ trong một báo cáo chi tiết, được cập nhật ngay tại Seller Center, giúp Nhà Bán chủ động theo dõi và cập nhật hiệu quả.

Tự đánh giá, so sánh hiệu quả với nhiều loại báo cáo khác nhau.

✨ Để nắm bắt cách thức đọc báo cáo hiệu suất quảng cáo ngoại sàn MOP, Nhà Bán tham khảo tài liệu tại đây.

  • Phí hỗ trợ tiếp thị ngoại sàn (Phí quảng cáo ngoại sàn) là chi phí mà Nhà Bán sẽ chi trả khi đơn hàng phát sinh bởi hoạt động quảng cáo từ bên ngoài SGD TMĐT Tiki và được giao thành công. Tiki sẽ chịu hoàn toàn các chi phí sử dụng dịch vụ Marketing của đối tác, ví dụ: chi phí nhấp chuột (click), hiển thị (impression), thuê người có tầm ảnh hưởng (KOL), PR báo chí..v…v 
  • Mức phí hỗ trợ sẽ khác nhau ở mỗi danh mục ngành hàng (đã bao gồm VAT). Nhà Bán chịu phí trên đơn hàng theo Điều 2.3.5.5. Phí hỗ trợ tiếp thị ngoại sàn – Chính sách phí và biểu phí chiết khấu (02-QĐCS-MP). Nhà Bán có thể tham khảo biểu phí cụ thể tại mục II. Bảng phí hỗ trợ tiếp thị ngoại sàn theo ngành hàng trên SGD TMĐT Tiki tại đây. Phí sẽ được trừ vào Số dư tài khoản và ghi nhận vào Sao kê của Nhà Bán.

Mức tài trợ của Nhà Bán

(đã bao gồm VAT)

Mức tài trợ của Tiki

  • Được tính trên doanh thu bán hàng (Cost per Sale – CPS) đến từ quảng cáo ngoại sàn.

  • Áp dụng khi đơn hàng được giao thành công.
  • Chi phí nhấp chuột/lượt hiển thị.
  • Tiki chịu 100% các chi phí sử dụng dịch vụ Marketing của Đối tác.

Lưu ý: Trong trường hợp không có đơn đặt hàng từ lượng truy cập ngoài Tiki, Nhà Bán sẽ không bị tính phí này.

Ví dụ 1: Cách tính phí theo từng ngành hàng

Trong gian hàng của Nhà Bán có 2 sản phẩm thuộc 2 ngành hàng khác nhau. Vậy chi phí được tính như thế nào khi 2 sản phẩm này phát sinh đơn hàng thành công từ quảng cáo ngoại sàn MOP do Tiki vận hành?

Danh mục Ngành hàng

Sản phẩm

Tổng giá trị đơn hàng phát sinh từ quảng cáo ngoại sàn MOP

% Phí quảng cáo ngoại sàn MOP theo ngành hàng

Chi phí quảng cáo ngoại sàn MOP của Nhà Bán

Điện Thoại – Máy Tính Bảng

Máy đọc sách All New Kindle Paperwhite 5 (11th Gen)

3.410.000 VNĐ

2%

68.200 VNĐ

Nhà Sách Tiki

Sách Cây Cam Ngọt Của Tôi

71.000 VNĐ

9%

6.390 VNĐ

Ví dụ 2: Cách tính phí đối với sản phẩm giảm giá/ có mã ưu đãi/ Tiki Xu

Sản phẩm Apple iPhone 14 Pro Max có giá gốc 30.000.000 VNĐ và đang được khuyến mãi 20%, Tiki đồng thời tặng thêm mã giảm 1.000.000 VNĐ cho người mua. 1 khách hàng truy cập vào Tiki thông qua quảng cáo ngoại sàn và đã quyết định mua sản phẩm này, khách hàng đã sử dụng 200.000 Tiki Xu có sẵn trong tài khoản. Vậy phí quảng cáo ngoại sàn MOP sẽ được áp dụng với mức giá nào?

Phí quảng cáo ngoại sàn MOP sẽ được tính theo mức giá sản phẩm (không bao gồm phí vận chuyển…) sau khi áp dụng tất cả các chương trình khuyến mãi, ngoại trừ Tiki Xu. 

  • Giá gốc của sản phẩm Apple Iphone 14 Pro Max: 30.000.000 VNĐ
  • Giá sau khi khuyến mãi 20%: 30.000.000 VNĐ – (30.000.000 VNĐ x 20%) = 24.000.000 VNĐ

  • Giá sau khi áp dụng mã coupon Tiki: 24.000.000 VNĐ – 1.000.000 VNĐ = 23.000.000 VNĐ

Phí quảng cáo ngoại sàn MOP sẽ được áp dụng với mức giá 23.000.000 VNĐ (Phần Tiki Xu của người mua sử dụng sẽ không được tính vào phí này).

Ví dụ 3: Các chi phí quảng cáo Tiki hỗ trợ Nhà Bán

Ví dụ 3.1: Sản phẩm Máy đọc sách All New Kindle Paperwhite có giá 3.410.000 VNĐ và phát sinh đơn hàng thông qua quảng cáo hiển thị tại kênh tìm kiếm Google. Vậy Tiki sẽ hỗ trợ Nhà Bán ra sao? Nhà Bán sẽ chi trả chi phí như thế nào?

Số lần nhấp vào quảng cáo Google

100

Chi phí trên 1 lượt nhấp (CPC)

3.000 VNĐ

Tổng chi phí quảng cáo Tiki trả Google

300.000 VNĐ

Giá trị đơn hàng phát sinh từ quảng cáo Google

3.410.000 VNĐ

% Phí quảng cáo ngoại sàn MOP theo ngành hàng

2%

Chi phí quảng cáo ngoại sàn MOP của Nhà Bán

68.200 VNĐ

Ví dụ 3.2: Tiki quảng cáo ngoại sàn qua kênh mạng xã hội Facebook. Khách hàng bấm vào quảng cáo và được chuyển sang App/ website Tiki để trải nghiệm mua sắm, sau đó xem chi tiết 1 số sản phẩm nhưng chưa phát sinh đơn hàng. Vậy Nhà Bán có cần chi trả chi phí gì không? Tiki sẽ hỗ trợ Nhà Bán ra sao?

Nhà Bán không phát sinh đơn hàng nên không trả phí trong trường hợp này. Tiki sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí hiển thị/nhấp chuột/ tương tác và chịu trách nhiệm thanh toán tới đối tác quảng cáo Facebook.

Lưu ý: Nhà Bán chỉ trả phí khi phát sinh đơn hàng thành công từ quảng cáo ngoại sàn MOP. Tiki sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí nhấp chuột và chịu trách nhiệm thanh toán tới đối tác quảng cáo Google/Facebook.

Ví dụ 4: Phí quảng cáo ngoại sàn MOP so với tổng doanh thu của Nhà Bán

Nhà Bán kinh doanh ngành hàng Sách tại Tiki có tổng doanh thu 100.000.000 VNĐ trong tháng 11/2023, trong đó doanh thu phát sinh từ quảng cáo ngoại sàn MOP do Tiki vận hành là 30.000.000 VNĐ. Vậy chi phí quảng cáo đang chiếm bao nhiêu % tổng doanh thu bán hàng của tháng?

Tổng doanh số tháng 11/2023

100.000.000 VNĐ

Doanh số phát sinh từ quảng cáo ngoại sàn MOP

30.000.000 VNĐ

% Phí quảng cáo ngoại sàn MOP theo ngành hàng

9%

Tổng chi phí quảng cáo ngoại sàn MOP

2.700.000 VNĐ

% Phí quảng cáo ngoại sàn MOP/ tổng doanh thu

2.7%

Lưu ý: Tiki chỉ thu phí trên doanh thu phát sinh từ quảng cáo ngoại sàn MOP, doanh thu từ các đơn hàng tự nhiên khác của Nhà Bán sẽ không bị ảnh hưởng. Đồng thời quảng cáo ngoại sàn sẽ mang tới lượng traffic trung thành và thường xuyên cho sàn TMĐT Tiki, từ đó giúp Nhà Bán tối ưu các đơn hàng tự nhiên. 

Nội dung này có hữu ích với bạn không?

Đánh giá trung bình: 4.5 / 5. Số lượt đánh giá: 8

Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích...

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Ôi 🙁

Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?

Gửi hàng vào kho - Số về siêu to với mô hình FBT