Giới thiệu Tiki và các mô hình vận hành​

Giới thiệu về dịch vụ TikiPRO

TikiPRO là dịch vụ cho phép khách hàng lựa chọn giờ giao hàng theo nhu cầu và được Tiki lắp đặt ngay khi giao sản phẩm.

Dịch vụ TikiPRO sẽ được kích hoạt khi thỏa mãn tất cả các điều kiện dưới đây:

  • Nhà Bán đã đăng ký sử dụng dịch vụ TikiPRO (Xem chi tiết tại mục III. Quy trình đăng ký).

  • Sản phẩm của Nhà Bán sử dụng mô hình Lưu kho Tiki – FBT và thuộc một trong các nhóm sản phẩm sau:

Ngành hàng

Nhóm sản phẩm

Nhà cửa – Đời sống
Bàn ghế làm việc, Nội thất phòng ngủ khác, Tủ, kệ, Bàn vi tính, Bàn trang điểm, Bàn trẻ em, Sofa/ salon và phụ kiện, Nội thất phòng khách khác, Nội thất phòng học, làm việc khác, Bàn ghế học sinh, Bàn ghế các loại, Kệ trang trí cây
Điện tử – Điện lạnh
Máy lạnh – Máy điều hòa, Máy nước nóng, Tivi, Tủ lạnh, Máy giặt, Máy rửa chén, Máy sấy quần áo, Tủ đông – Tủ mát, Máy lọc nước
Điện gia dụng
Bếp âm, Lò âm, Máy hút khói, khử mùi, Quạt trần
  • Khách hàng có địa chỉ nằm trong khu vực Tiki có thể hỗ trợ dịch vụ:
    • Hà Nội: Toàn bộ địa bàn các quận Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân.

    • TP. Hồ Chí Minh: Toàn bộ địa bàn các quận 1, 3, 4, 5, 6, 8, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, huyện Hóc Môn và một số phường ở các quận 7, Bình Tân và TP. Thủ Đức (Quận 2, 9, Quận Thủ Đức cũ).

  • Nếu thỏa mãn tất cả các điều kiện trên, sản phẩm sẽ được kích hoạt dịch vụ TikiPRO do Tiki giao hàng và lắp đặt. Khung giờ khách hàng có thể lựa chọn giao lắp:

Khu vực

Khung giờ khách hàng chọn

Thứ 2 – Thứ 7

Chủ Nhật

TP. Hồ Chí Minh

9h30 – 13h30

13h30 – 17h30

17h30 – 21h30

     ✓ (*)

Hà Nội

9h30 – 13h30

13h30 – 17h30

17h30 – 21h30

(*) Chỉ áp dụng ở các quận Gò Vấp, Tân Bình, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Thành phố Thủ Đức (Quận 2, 9, Quận Thủ Đức cũ).

Lưu ý: Không hỗ trợ lắp đặt đối với các sản phẩm máy lạnh (điều hoà), máy nước nóng gián tiếp vào khung giờ 20h00 – 22h00.

Phí vận chuyển, phí lắp đặt và phí vật tư lắp đặt khi sử dụng dịch vụ TikiPRO mặc định sẽ do khách hàng chi trả. Nhà Bán có thể tham khảo chi tiết tại đây (mục 3. Biểu phí dịch vụ)

Trong trường hợp Nhà Bán mong muốn trợ phí lắp đặt cho khách hàng, Nhà Bán cần liên hệ với Tiki để ký thỏa thuận trợ phí lắp đặt (cách thức xem tại mục III. Quy trình đăng ký). Ngoài ra, Nhà Bán không phải trả một khoản phí nào khác cho riêng dịch vụ TikiPRO.

Để đăng ký sản phẩm sử dụng dịch vụ TikiPRO, Nhà Bán thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Nhà Bán đăng ký trực tuyến tại đây. Trong trường hợp Nhà Bán có trợ phí lắp đặt, Tiki sẽ liên hệ Nhà Bán trong vòng 3 ngày làm việc để hướng dẫn ký thỏa thuận trợ phí lắp đặt.

Bước 2: Sau khi Nhà Bán gửi duyệt hồ sơ, Tiki sẽ kiểm tra, tiến hành cài đặt các sản phẩm đủ điều kiện và phản hồi kết quả đăng ký trong vòng 3 ngày làm việc. Nhà Bán vui lòng kiểm tra email thường xuyên trong khoảng thời gian này để nhận được thông tin cập nhật từ Tiki.

Lưu ý: 

  • Nhà Bán đăng ký thành công dịch vụ có thể tìm kiếm và nhận biết sản phẩm đã được áp dụng dịch vụ TikiPRO trên website và ứng dụng Tiki.
  • Trong trường hợp muốn hủy đăng ký dịch vụ TikiPRO, Nhà Bán thực hiện gửi đề xuất tại đây. Tiki sẽ hoàn tất hủy đăng ký và thông báo đến Nhà Bán trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày Nhà Bán gửi yêu cầu.

1. Tiki thu phí dịch vụ TikiPRO như thế nào? 

Các chi phí liên quan đến dịch vụ TikiPRO (bao gồm phí vận chuyển, phí lắp đặt và phí vật tư) sẽ mặc định thu từ khách hàng, trừ trường hợp Nhà Bán mong muốn trợ phí, Tiki chỉ thu đúng khoản phí Nhà Bán đã cam kết tài trợ.

2. Sau khi đăng ký thành công, Nhà Bán cần làm gì tiếp theo?

Trong trường hợp Nhà Bán có trợ phí lắp đặt, Tiki sẽ liên hệ hướng dẫn Nhà Bán ký thỏa thuận trợ phí lắp đặt. Sau khi Nhà Bán gửi duyệt hồ sơ, Tiki sẽ kiểm tra, tiến hành cài đặt các sản phẩm đủ điều kiện và phản hồi kết quả đăng ký trong vòng 3 ngày làm việc.

3. Tôi cần làm gì khi muốn hủy đăng ký sử dụng dịch vụ TikiPRO?

Trong trường hợp muốn hủy đăng ký dịch vụ TikiPRO, Nhà Bán thực hiện gửi đề xuất tại đây. Tiki sẽ hoàn tất hủy đăng ký và thông báo đến Nhà Bán trong vòng 3 ngày làm việc kể từ ngày Nhà Bán gửi yêu cầu.

4. Tôi có thể đăng ký dịch vụ TikiPRO theo từng khu vực nhất định được không (Ví dụ chỉ chọn ở quận 2, quận 11 nhưng các quận còn lại không chọn)?

Khu vực áp dụng dịch vụ TikiPRO sẽ được cài đặt tùy thuộc vào khả năng vận chuyển và lắp đặt của Tiki. Nhà Bán có thể xem danh sách khu vực áp dụng TikiPRO tại điều 2.3, Chính sách 40 – Chính sách về dịch vụ TikiPRO áp dụng cho mô hình lưu kho (FBT).

5. Trong trường hợp khách hàng chọn khung giờ giao hàng nhưng Nhà Bán chưa thể đáp ứng được thì phải làm thế nào?

Nhà Bán chỉ cần nhập hàng vào kho Tiki theo đúng quy trình, dịch vụ TikiPRO sẽ do Tiki thực hiện. Do đó, Tiki sẽ hiển thị các khung giờ có thể phục vụ khách hàng theo khả năng vận hành của Tiki. Nhà Bán có thể xem các khung thời gian mà khách hàng có thể chọn tại điều 2.4, Chính sách 40 – Chính sách về dịch vụ TikiPRO áp dụng cho mô hình lưu kho (FBT).

Nội dung này có hữu ích với bạn không?

Đánh giá trung bình: 4.2 / 5. Số lượt đánh giá: 6

Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích...

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Ôi 🙁

Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?