Quản lý sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng công cụ Chiến dịch đánh giá sản phẩm

Các sản phẩm có càng nhiều đánh giá và nhận xét sẽ có tỉ lệ hiển thị và chuyển đổi thành đơn hàng cao hơn so với các sản phẩm có ít hoặc không có đánh giá. Các lượt đánh giá có mức độ ảnh hưởng và tầm quan trọng nhất định đối với sản phẩm, do đó, Tiki phát triển công cụ Chiến dịch đánh giá sản phẩm nhằm hỗ trợ Nhà Bán tốt hơn trong việc tăng độ tin cậy của sản phẩm, từ đó tăng hiệu quả kinh doanh trên sàn Tiki.

Điểm nổi bật của công cụ Chiến dịch đánh giá sản phẩm:

  • Giúp tăng số lượng đánh giá sản phẩm

  • Thu hút khách hàng, nâng cao tỉ lệ hiển thị sản phẩm và chuyển đổi đơn hàng

  • Tăng điểm đánh giá trung bình của sản phẩm

  • Tăng hiệu quả kinh doanh của Nhà Bán

  • Chăm sóc khách hàng khi khách hàng gặp trải nghiệm chưa vừa ý thông qua việc tặng coupon.

1. Nhà Bán sử dụng công cụ Chiến dịch đánh giá sản phẩm trên hệ thống Seller Center để tạo chiến dịch thúc đẩy khách hàng viết đánh giá sản phẩm.

2. Khi chạy chiến dịch, toàn bộ những khách hàng đã mua sản phẩm của Nhà Bán nhưng chưa viết đánh giá sẽ được ứng dụng & website Tiki nhắc nhở viết đánh giá kèm theo thông tin về mã coupon sẽ được tặng kèm để khuyến khích khách hàng đánh giá.

3. Sau khi khách hàng viết đánh giá thành công, hệ thống sẽ tự động gửi coupon đến tài khoản khách hàng và có thông báo, ấn vào thông báo sẽ mở trang coupon.

4. Nhà Bán có thể theo dõi trực tiếp tổng số lượng coupon và số lượng coupon đã phát cho khách hàng trên danh sách chiến dịch.

Lưu ý:

  • Sau khi Nhà Bán kích hoạt chiến dịch, trong trường hợp khách hàng đã mua sản phẩm nhưng chưa viết đánh giá, mã coupon sẽ được hiển thị ở các thẻ nhắc đánh giá (review card).

  • Để đảm bảo tính khách quan, chiến dịch sẽ không phân biệt số sao của đánh giá, tất cả các đánh giá đạt yêu cầu sẽ đều nhận được coupon. Khi đánh giá được gửi đi và xét duyệt thành công, hệ thống sẽ gửi coupon đến mục Mã Khuyến Mãi kèm theo thông báo đến khách hàng.

  • Đánh giá phải đạt những yêu cầu sau:
    • Độ dài ít nhất 25 từ

    • Có ít nhất 1 hình ảnh

    • Nội dung có ý nghĩa, phù hợp và miêu tả về sản phẩm mà khách hàng đã mua

Trang cá nhân của tài khoản

Trang chủ ứng dụng



Coupon sẽ được hiển thị ở mục Mã KM

Bước 1: Nhà Bán đăng nhập vào hệ thống Seller Center >> Trung tâm Marketing >> Công cụ khuyến mãi >> Chiến dịch đánh giá sản phẩm.

Sau đó, bấm Tạo chiến dịch.

Bước 2: Nhập thông tin về chiến dịch & mã giảm giá, sau đó nhấn Chạy chiến dịch.

Bước 3: Sau khi nhấn Chạy chiến dịch, chiến dịch sẽ được tự động Bật như hình bên dưới.