Các sản phẩm có càng nhiều đánh giá và nhận xét sẽ có tỷ lệ hiển thị và chuyển đổi thành đơn hàng cao hơn so với các sản phẩm khác. Các lượt đánh giá có mức độ ảnh hưởng và tầm quan trọng nhất định đối với sản phẩm, do đó, Tiki phát triển công cụ Chiến dịch đánh giá sản phẩm – tặng Astra cho khách hàng nhằm hỗ trợ Nhà Bán tốt hơn trong việc tăng độ tin cậy của sản phẩm, từ đó tăng hiệu quả kinh doanh trên sàn Tiki.
Tham khảo thêm:
Giúp tăng số lượng đánh giá sản phẩm
Tăng điểm đánh giá trung bình của sản phẩm
Thu hút khách hàng, nâng cao tỷ lệ hiển thị sản phẩm và chuyển đổi đơn hàng
Chăm sóc khách hàng khi khách hàng gặp trải nghiệm chưa vừa ý thông qua việc tặng Astra cho mỗi bài đánh giá hợp lệ
Khi chạy chiến dịch, toàn bộ những khách hàng đã mua sản phẩm của Nhà Bán nhưng chưa viết đánh giá sẽ được Tiki nhắc nhở viết đánh giá kèm theo thông tin về Astra tặng kèm để khuyến khích khách hàng đánh giá.
Sau khi khách hàng viết đánh giá thành công, hệ thống sẽ tự động trích Astra từ tài khoản Astra của Nhà Bán để gửi đến tài khoản khách hàng. Nhà Bán có thể theo dõi trực tiếp ngân sách và số phần thưởng đã phát cho khách hàng trên danh sách chiến dịch.
Vị trí hiển thị thẻ nhắc đánh giá (rating cards)
Trước khi khách hàng đánh giá
Trang cá nhân của tài khoản |
Trang chủ ứng dụng |
![]() |
![]() |
Trang ASABot trong mục Chat |
Trang đổi mã giảm giá ASA |
![]() |
![]() |
Lưu ý:
Sau khi Nhà Bán kích hoạt chiến dịch, trong trường hợp khách hàng đã mua sản phẩm nhưng chưa viết đánh giá, ASA sẽ được hiển thị ở các thẻ nhắc đánh giá (review card).
Để đảm bảo tính khách quan, chiến dịch sẽ không phân biệt số sao của đánh giá, tất cả các đánh giá đạt yêu cầu sẽ đều nhận được ASA. Khi đánh giá được gửi đi và xét duyệt thành công, hệ thống sẽ gửi ASA vào tài khoản của khách hàng kèm theo tin nhắn thông báo nhận thưởng trong kênh ASABot trong mục Chat.
Bước 1: Nhà Bán đăng nhập vào hệ thống Seller Center, chọn Trung tâm Marketing > Công cụ khuyến mãi > Chiến dịch đánh giá sản phẩm.
Bước 2: Chọn Tạo chiến dịch.
Bước 3: Cài đặt các thông số của chiến dịch.
A. Thông tin chiến dịch
1. Tên chiến dịch
Nhà Bán đặt tên của chiến dịch. Tên này sẽ không hiển thị với Khách hàng. Tiki gợi ý Nhà Bán nên đặt tên này sao cho dễ nhớ và dễ quản lý.
2. Thời gian
Cài đặt thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc của chương trình ưu đãi (giờ, ngày, tháng, năm).
3. Sản phẩm áp dụng: Có 4 lựa chọn:
Tất cả sản phẩm: Cài đặt cho toàn bộ sản phẩm của gian hàng.
Chọn theo số điểm đánh giá trung bình: Áp dụng cho tất cả sản phẩm thỏa mãn điều kiện nhất định về số điểm đánh giá trung bình.
B. Thông tin giải thưởng
1. Tổng ngân sách (VND): Là giá trị ngân sách mà Nhà Bán muốn sử dụng.
2. Phần thưởng cho mỗi đánh giá: Nhập giá trị quy đổi mà khách hàng nhận được khi có đánh giá hợp lệ. Hệ thống sẽ tự động quy đổi giá trị này thành số lượng Astra tương ứng. Có 2 lựa chọn:
Theo giá trị cố định (VND)
3. Điều kiện nhận thưởng: Có 2 lựa chọn:
Đánh giá có chọn sao: Khách hàng chỉ cần chọn số sao từ 1 đến 5 để nhận Astra.
4. Tin nhắn cảm ơn: Tin nhắn này sẽ được gửi đến khách hàng thông qua kênh ASAbot khi khách hàng nhận thưởng. Tối đa 80 ký tự.
Sau khi hoàn tất thông tin, bấm Chạy chiến dịch.
Lưu ý:
Chiến dịch chỉ tạo được khi Nhà Bán có đủ lượng Astra tương ứng với ngân sách của chiến dịch.
Nội dung này có hữu ích với bạn không?
Đánh giá trung bình: 4.4 / 5. Số lượt đánh giá: 13
Ôi 🙁
Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?
19006034 (1000đ/phút; 8h – 18h hàng ngày; bao gồm cả ngày nghỉ, ngày lễ)
Địa chỉ văn phòng: Tòa Nhà Viettel, Số 285, Đường Cách Mạng Tháng 8, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
© 2022 – Bản quyền của Công ty TNHH Ti Ki.