Tính năng Tiki Studio – nền tảng sáng tạo và quản lý nội dụng dành cho Nhà Bán Hàng, muốn quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình đến với khách hàng, thông qua nền tảng mạng Tiki Feed.
Ở phương diện khách hàng, Tiki Feed là việc kết hợp phương tiện truyền thông xã hội vào thương mại điện tử để cung cấp cho khách hàng các trải nghiệm tốt nhất khi mua sắm trực tuyến.
Studio hỗ trợ các loại tài khoản:
Thương hiệu (Brand)
Nhà Bán (Store)
Người công chúng (Public Figure)
Có 2 cách vào Tiki Studio:
Trực tiếp thông qua link website vào Tiki Studio : https://studio.tiki.vn
Từ Seller Center (Phiên bản Web):
Bước 1: Đăng nhập vào Tiki Seller Center
Bước 2: Chọn Mục Tiki Creative Studio
Bước 1: Đăng nhập với tài khoản Tiki
Bước 2: Chọn loại tài khoản Tiki Studio
Tùy từng loại tài khoản sẽ có cách đăng ký trên Studio khác nhau
1. Thương hiệu:
2. Nhà Bán:
Là đơn vị sở hữu cửa hàng có trụ sở tại địa phương bán nhiều mặt hàng đa dạng, tự sản xuất hoặc nhập về
Đang sở hữu cửa hàng trên Tiki.vn
3. Người công chúng:
Là người nổi tiếng, có kiến thức chuyên môn và có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực của mình
Muốn quảng bá sản phẩm của bản thân, hoặc cộng tác với các nhãn hàng để lan tỏa sản phẩm
Bước 3: Tiến hành đăng ký tài khoản
1. Đăng nhập tài khoản Tiki
2. Điền thông tin đăng ký
3. Làm việc với Tiki để hoàn tất thủ tục đăng ký: Lúc này, Tiki sẽ hỗ trợ tạo tài khoản và phân quyền sử dụng trên Studio
4. Sử dụng Studio
Hoặc, các Đại diện thương hiệu có thể liên hệ trực tiếp với Tiki để được hướng dẫn và tạo tài khoản
1. Đăng nhập TikiID
2. Đăng nhập với Seller Center
Lưu ý:
Chỉ đối tượng có vai trò Admin tại cửa hàng trên Seller Center mới có thể mở cửa hàng trên Tiki Studio
Sau khi Admin mở cửa hàng, các nhân viên được phân quyền có thể vào sử dụng Tiki Studio. Hiện tại, Admin phân quyền cho các nhân viên bằng cách liên hệ hỗ trợ từ Tiki. Sắp tới, sẽ có chức năng phân quyền quản trị ngay trên Studio.
3. Admin chọn cửa hàng/trang muốn quản lý.
4. Nhấn Lưu để mở ra trang chủ của Studio cùng với các cửa hàng đã chọn.
Hệ thống đang trong giai đoạn phát triển để hỗ trợ đối tượng này trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.
Bước 1: Chọn loại tài nguyên tại Thư viện tài nguyên
Bước 2: Đăng tải tài nguyên:
1. Sản phẩm:
Chọn “Thêm sản phẩm”
Nhập link sản phẩm muốn đăng tải từ Tiki để tìm kiếm
Lưu sản phẩm vào thư viện
Hình ảnh
Chọn “Thêm hình”
Chọn hình ảnh từ máy tính để tải lên
Chỉnh sửa hình
Lưu hình vào thư viện
2. Video:
Chọn “Thêm video”
Chọn video từ máy tính để tải lên
Lưu video vào thư viện
Lưu ý:
Chỉ đăng tải tối đa 20 tài nguyên trong 1 lần
Giới hạn từng loại tài nguyên:
Định dạng: JPEG, PNJ
Có dung lượng tối đa 10MB, theo tỷ lệ khung hình 1:1 (dạng vuông). Khuyến khích ảnh kích thước 1000x1000px trở lên
Định dạng: MOV, MP4
Có dung lượng tối đa 300MB với độ dài không quá 60s
Bước 1: Vào mục “Quản lý bài viết“, chọn “Tạo bài viết”
Bước 2: Tạo 1 bài viết
Bước 2.1 Nhập mô tả cho bài viết
Giới hạn 5,000 chữ
Chưa hỗ trợ gắn link website
Bước 2.2 Chọn tài nguyên
Có thể chọn các loại tài nguyên: media (ảnh, video), sản phẩm
Có thể chọn tài nguyên được nhập sẵn từ Thư viện tài nguyên (hướng dẫn tại mục Quản lý tài nguyên) hoặc đăng tải tài nguyên mới với nút Thêm hình ảnh/Thêm video
Chỉ đăng bài viết từ media hoặc sản phẩm, không thể đăng cùng lúc 2 loại
Với bài viết media: Có thể gắn tag sản phẩm liên quan giúp khách hàng dễ tìm hiểu sản phẩm hơn. Cụ thể:
Với Hình ảnh: Có 2 cách gắn sản phẩm bằng cách nhập tên hoặc link sản phẩm từ Tiki (1) Tại mục “Gắn sản phẩm” hoặc (2) Sau khi click chọn 1 điểm trên ảnh
Với Video: Chỉ cho phép thao tác tại mục “Gắn sản phẩm”
Lưu ý:
Cho phép gắn tối đa 10 sản phẩm vào 1 ảnh/video
Mỗi ảnh/video cùng với các liên kết sản phẩm được coi là tài nguyên. Do đó, các bài viết dùng chung tài nguyên sẽ được đồng bộ mỗi khi có thay đổi.
Với bài viết sản phẩm: Có thể thêm tối đa 6 sản phẩm trong 1 bài viết. Vui lòng chọn đúng Nhà bán tránh nhầm lẫn link dẫn tới Nhà bán không thuộc quyền sở hữu của bạn.
Bước 2.3 Chọn kênh nội dung:
Kênh nội dung do Tiki tạo sẵn theo từng chiến dịch, sẽ hiển thị trong 1 tab trên trang Lướt của Tiki
Tùy từng thời điểm sẽ có các kênh nội dung khác nhau
Khi chọn 1 kênh nội dung và nhấn đăng tải, sẽ cần thời gian để Tiki xem và kiểm duyệt nội dung của bạn.
Bước 2.4 Xem trước nội dung hiển thị
Là mô phỏng cách bài viết được hiển thị và nhìn bởi khách hàng. Qua đó, bạn có thể căn chỉnh để nội dung hiện thị đúng theo mong muốn hơn.
Bước 2.5 Chọn cách thức đăng bài:
Đăng bài:
Đăng bài viết lên Tiki Social Feed (mục Lướt)
Nếu chọn kênh nội dung (Content Channel), bài viết sẽ được gửi duyệt cho Tiki và hiển thị sau khi được duyệt thành công.
Có thể xem lại bài viết và những thống kê liên quan tại mục Quản lý bài viết
Lưu nháp:
Bài viết được lưu vào mục Quản lý bài viết
Có thể chỉnh sửa bài nháp và đăng sau đó
Bài viết media (tối đa 20 files/bài viết)
Bài viết sản phẩm (tối đa 6 sản phẩm/bài viết)
Tiki Studio hỗ trợ tạo bài viết với đánh giá sản phẩm từ các khách đã mua hàng.
Có 2 cách thức để thêm đánh giá sản phẩm vào bài viết:
Lưu ý:
Danh sách chỉ liệt kê đánh giá 5 sao từ các sản phẩm đã thêm vào Studio
Có thể rút ngắn thời gian tìm kiếm đánh giá thông qua việc gõ chính xác tên hoặc mã sản phẩm (Seller SKU)
Cách 1: Chia sẻ đánh giá từ trang Tạo bài viết https://studio.tiki.vn/create-content
Bước 1.1: Trên mục Tài nguyên, nhấn chọn Đánh giá sản phẩm
Bước 1.2: Click Chọn đánh giá
Bước 1.3: Chọn 1 đánh giá và nhấn Lưu để thêm vào bài viết
Bước 1.4: Xem lại bài viết chứa Đánh giá sản phẩm trước khi công khai
Bước 1.5: Đăng bài với Đánh giá đã chọn
Đánh giá không chứa hình/video thực tế từ khách hàng
Đánh giá chứa hình/video thực tế từ khách hàng
Cách 2: Chia sẻ đánh giá từ trang Thư viện tài nguyên https://studio.tiki.vn/review-management
Bước 2.1: Nhấn chọn mục Đánh giá sản phẩm
Bước 2.2: Nhấn nút Chia sẻ để tạo bài viết với đánh giá đã chọn
Bước 2.3: Xem lại bài viết chứa Đánh giá sản phẩm trước khi công khai.
Bước 2.4: Đăng bài với Đánh giá đã chọn.
Hiện tại, Studio hỗ trợ gắn các mã giảm giá được Nhà bán tạo từ Seller Center vào bài viết, qua đó giúp tăng tương tác bài viết cũng như khuyến khích người dùng Tiki mua hàng.
Bước 1: Chọn mục Thêm mã giảm giá
Tại trang Tạo bài viết, click vào mục Thêm mã giảm giá
Lưu ý: Hiện tại chỉ hỗ trợ cho Nhà bán có account liên kết với Seller Center
Bước 2: Chọn các mã giảm giá được tạo từ Seller Center
Chọn mã giảm giá và nhấn nút Lưu để thêm mã vào bài viết.
Lưu ý:
1. Mã giảm giá theo cài đặt từ Seller Center hiển thị khi thỏa mãn 3 tiêu chí:
Còn hiệu lực: Tại thời điểm tạo bài viết, mã giảm giá vẫn còn hạn
Trong trạng thái Bật
Ở chế độ Công khai
2. Mã giảm giá chỉ hiển thị tương ứng trên Studio của Nhà bán đã tạo mã.
3. Tìm nhanh mã bằng cách gõ đầy đủ kí tự của mã giảm giá.
4. Có thể click “Tạo mã mới” để thực hiện tạo mã tại Seller Center.
5. Sau khi tạo mã mới có thể đóng và mở lại hộp thoại mã giảm giá để lấy danh sách mã vừa tạo.
6. Mã giảm giá có thể mất vài phút để đồng bộ từ Seller Center.
Bước 3: Đăng bài với mã giảm giá đã chọn
Sau khi thêm mã giảm giá, bài viết sẽ hiện mã tương ứng.
Màn hình xem trước giúp bạn có thể xem lại nội dung và đăng tải bài viết.
Chức năng: Giúp Nhà bán/Thương hiệu và Khách hàng nhận biết và phân biệt rõ vài trò khi tương tác trên Tiki Lướt
Ví dụ: Nhà bán Thảo Vũ đang quản lý cửa hàng Miu Miu Shop, Thảo Vũ có thể chọn bình luận trên bất kì bài viết nào với vai trò mình mong muốn
Cách sử dụng:
Đối với Nhà bán đang quản lý Gian hàng/Thương hiệu, có thể chọn loại tài khoản để tương tác với Khách hàng trong vai trò cụ thể
Bước 1: Tại mục Tương tác, nhấn vào khu vực Ảnh đại diện
Bước 2: Chọn Tài khoản mong muốn để tương tác (Thích & Bình luận)
Bước 3: Thực hiện tương tác. Lúc này, tương tác sẽ thực hiện thành công với Tên và Ảnh đại diện tương ứng vai trò đã chọn
Lưu ý:
Chức năng: Giúp Nhà bán/Thương hiệu và Khách hàng có thể tương tác qua lại và theo dõi đoạn hội thoại dễ dàng hơn.
Cách sử dụng:
Bước 1: Vào mục bình luận trên từng bài viết
Bước 2: Tại 1 bình luận sẵn có, nhấn nút Trả lời
Bước 3: Khi màn hình hiện lên dòng chữ “Trả lời…”, bình luận thành công sẽ được hiển thị trong luồng bình luận Nhà Bán đang tham gia.
3. Thông báo
Chức năng: Giúp Nhà bán/Thương hiệu và Khách hàng nhận biết thông báo khi có bình luận mới trên bài viết/hội thoại mình đang theo dõi
Cách sử dụng:
Khi có bình luận mới trên bài viết/hội thoại đang theo dõi, hệ thống sẽ gửi Thông báo tới điện thoại di động của bạn.
Lúc này, khi nhấn vào Thông báo, bạn sẽ được dẫn vào nội dung tương ứng.
Lưu ý:
Hiện tại Tiki Lướt chỉ gửi thông báo khi có bình luận mới.
Để trải nghiệm tối ưu tính năng, bạn cần cài đặt điện thoại ở chế độ: Cho phép ứng dụng Tiki gửi thông báo.
Quản lý các bài viết đã được tạo/đăng tải trên Studio.
Xem trạng thái của từng bài viết trên Social Feed và trên các Content Channel.
Xem thống kê các số liệu liên quan tới tương tác của bài viết.
Bước 1: Vào mục Quản lý bài viết trên Tiki Studio
Bước 2: Xem nội dung các bài viết dựa trên các trường thông tin tương ứng với chức năng cụ thể
(1) Lọc danh sách: Cho phép tìm kiếm bài viết dựa theo Thể loại tài nguyên, trạng thái bài viết, và khoảng thời gian bài viết được tạo/chỉnh sửa
(2) Nội dung: Tóm tắt ngắn gọn nội dung của bài viết. Giúp bạn có thể phân biệt các bài viết của mình dễ dàng dựa trên hình ảnh và mô tả
(3) Trạng thái: Gồm 2 loại:
Trạng thái bài viết: Giúp bạn nhận biết trạng thái của bài viết đang thuộc Nháp, đã được Đăng tải thành công, hoặc có vấn đề liên quan đến kiểm duyệt.
Trạng thái đăng tải trên Content Channel: Giúp bạn nhận biết bài viết của mình đã được duyệt và đăng tải thành công trên kênh nội dung của Tiki hay chưa.
(4) Ngày: Cung cấp thời điểm bài viết được tạo ra hoặc thời gian lưu nháp lần cuối cùng với đối tượng của người tạo ra bài viết
(5) Thống kê:
Thích: Tổng lượng thích của 1 bài viết (Total # of likes on post)
Bình luận: Tổng lượng bình luận của 1 bài viết (Total # of comments on post)
Số người xem: Số người xem bài viết ít nhất 1 lần(Total # of unique viewers on post)
Số lượt xem: Tổng tất cả lượt xem bài viết (Total # of reach on post)
Lượt click sản phẩm: Tổng lượng click vào link sản phẩm của 1 bài viết (Total # of clicks on Product)
(6) Thao tác
Sao chép: Tạo ra bản sao chính xác của bài viết cùng với các tài nguyên được gắn vào bài viết. Sau đó, có thể chỉnh sửa để tạo nên 1 bài viết hoàn toàn mới.
Xóa: Xóa bài viết khỏi mục quản lý, đồng thời xóa hiển thị trên social feed. Lúc này các người dùng sẽ không còn thấy bài viết của bạn.
Một số nội dung có chứa từ khoá không phù hợp với quy định và chính sách của Tiki sẽ phải được kiểm duyệt trước khi được đăng tải công khai trên Tiki Feed.
Sau khi nhấn nút Đăng bài trên Tiki Studio, bạn có thể theo dõi tình trạng bài viết tại mục Trạng thái, thuộc phần Quản lý bài viết:
Nháp: Bài viết ở trạng thái lưu nháp, chưa công khai.
Chờ duyệt: Bài viết có nội dung cần được kiểm duyệt.
Công khai: Bài viết đã hiển thị trên mục Lướt, không vi phạm điều khoản nội dung của Tiki, hoặc đã
Từ chối: Bài viết không được thông qua kiểm duyệt do vi phạm điều khoản nội dung của Tiki.
Thời gian xét duyệt trong vòng 3 – 7 ngày làm việc.
1. Tại sao bài viết đã được Công khai nhưng không xuất hiện trên feed?
Do lượng bài viết nhiều, hệ thống Tiki đôi khi có thể quá tải khiến phải mất vài phút đến vài giờ để cập nhật nội dung. Vì vậy, vui lòng chờ trong giây lát trong thời gian hệ thống xử lý.
Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên hoặc trong thời gian dài dẫn đến việc gián đoạn hoạt động trên trang của bạn, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ nhà bán hàng hotline – 19006034.
2. Tôi có thể chỉnh sửa bài viết đã được đăng không?
Hiện tại chưa có chức năng chỉnh sửa bài viết được đăng. Tuy nhiên, bạn có thể sao chép nguyên bản 1 bài viết đã đăng để chỉnh sửa lại nội dung và tạo 1 bài viết mới.
3. Tại sao bài viết đã được đăng rất lâu nhưng không có lượt tương tác?
Có một số lý do dẫn đến tình trạng này:
a. Nội dung bài viết chưa đủ hấp dẫn với khách hàng. Cách xử lý: Cải thiện nội dung bài viết, hình ảnh hiển thị, và kiểm tra độ hiệu quả sau khi đã cải thiện
b. Bài viết đang trong chế độ kiểm duyệt. Cách xử lý: Kiểm tra trạng thái tại Quản lý bài viết
c. Hệ thống xảy ra lỗi khiến bài viết chưa được đăng tải thành công, hoặc thành công nhưng chưa đến được với khách hàng. Cách xử lý: Vui lòng chờ trong thời gian hệ thống xử lý.
Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên hoặc trong thời gian dài dẫn đến việc gián đoạn hoạt động trên trang của bạn, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ nhà bán hàng hotline – 19006034.
3. Tiki Studio có hỗ trợ tính năng đặt lịch đăng bài không?
Hiện tại chưa có tính năng đặt lịch đăng bài. Tính năng sẽ được phát triển trong thời gian tới.
4. Tôi có thể khôi phục bài viết đã xoá được không?
Hiện tại chưa có tính năng khôi phục bài viết đã xóa. Tính năng sẽ được phát triển trong thời gian tới.
Do đó, trước khi xóa 1 bài viết, vui lòng cẩn trọng và đọc kỹ xác nhận trước khi thao tác.
5. Tôi có thể xem bài viết mà không cần dùng ứng dụng của Tiki không?
Hiện tại, bài viết của Tiki ngoài được hỗ trợ hiển thị trên ứng dụng Tiki, bạn có thể xem qua phiên bản web trên điện thoại khi vào Tiki.vn.
6. Tại sao tôi không thể đăng tải một số file ảnh hoặc video lên Tiki Studio? (định dạng hỗ trợ?)
Có thể trong quá trình đăng tải ảnh/video, bạn chưa đọc kỹ quy định về đăng tải tài nguyên. Cụ thể:
Ảnh:
Định dạng: JPEG, PNG
Có dung lượng tối đa 10MB, theo tỷ lệ khung hình 1:1 (dạng vuông). Khuyến khích ảnh kích thước 1000x1000px trở lên.
Video:
Định dạng: MOV, MP4
Có dung lượng tối đa 300MB với độ dài không quá 60s
7. Tại sao sau khi tôi thêm sản phẩm thì sản phẩm dẫn đến nhà bán khác?
Khi thêm sản phẩm vào Tiki Studio, bạn cần gắn đường link chính xác dẫn đến sản phẩm của mình.
Mỗi sản phẩm có thể được cung cấp bởi nhiều nhà bán, vui lòng kiểm tra Nhà bán phân phối sản phẩm để không bị nhầm lẫn. Tại mục Nhà bán đang được chọn (trong hình minh họa), hãy kiểm tra và đảm bảo thông tin Nhà bán chính xác với thông tin của bạn. Nếu chưa chính xác, vui lòng thay đổi Nhà bán mong muốn và nhấn nút Chọn.
8. Tôi không thể truy cập được Tiki Studio thì phải làm thế nào?
Vui lòng kiểm tra tên miền cần đúng theo cú pháp: https://studio.tiki.vn/
Nếu đã đúng hoàn toàn và không thể vào được, vui lòng thông báo ngay cho bộ phận hỗ trợ nhà bán hàng hotline – 19006034.
9. Tôi có thể xem những người đã thích/theo dõi trang của mình ở đâu?
Hiện tại chưa có tính năng xem những người đã thích/theo dõi trang của mình. Tính năng sẽ được phát triển trong thời gian tới.
10. Tôi có thể chọn hình đại diện khác cho các sản phẩm được gắn vào ảnh/video không?
Hiện tại, hình đại diện cho các sản phẩm được gắn vào ảnh/video đang mặc định là hình minh họa đầu tiên.
Chúng tôi sẽ khảo sát nhu cầu sử dụng để hoàn thiện hơn tính năng này trong thời gian sớm nhất.
11. Khi có thắc mắc về bài viết của mình, tôi cần cung cấp thông tin gì để được hỗ trợ?
Sau khi liên hệ với Bộ phận hỗ trợ nhà bán hàng với hotline – 19006034, vui lòng cung cấp thông tin bao gồm:
Thông tin của đối tượng tạo bài viết: Tên Nhà bán/Thương hiệu
Người viết
Thời gian công khai bài viết
Hoặc có thể thông báo Mã bài viết được đính kèm trên mail từ hệ thống.
12. Khi có nội dung bình luận tôi không muốn trên bài viết của mình, tôi làm sao để ẩn nó đi?
Hiện tại, hệ thống hỗ trợ tính năng Báo cáo bình luận vi phạm. Khi số lượng báo cáo vi phạm của Bình luận đạt tới giới hạn hệ thống đưa ra, bộ phận vận hành sẽ ghi nhận và xử lý dựa trên Điều khoản của Quy chế nội dung hiện thời.
Bên cạnh đó, bạn có thể liên hệ với Bộ phận hỗ trợ nhà bán hàng với hotline – 19006034, cung cấp thông tin bao gồm:
Thông tin của đối tượng tạo bài viết: Tên Nhà bán/Thương hiệu
Người viết
Thời gian bình luận được tạo
Sau đó, bộ phận vận hành sẽ ghi nhận và xử lý dựa trên Điều khoản của Quy chế nội dung hiện thời và thông báo lại.
Nội dung này có hữu ích với bạn không?
Đánh giá trung bình: 5 / 5. Số lượt đánh giá: 1
Ôi 🙁
Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?
19006034 (1000đ/phút; 8h – 18h hàng ngày; bao gồm cả ngày nghỉ, ngày lễ)
Địa chỉ văn phòng: Tòa Nhà Viettel, Số 285, Đường Cách Mạng Tháng 8, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
© 2022 – Bản quyền của Công ty TNHH Ti Ki.