Để rút hàng hóa lưu kho, Nhà Bán tạo phiếu rút hàng và nắm vững các quy định về chứng từ cần thiết để việc rút hàng tại kho Tiki được thuận lợi hơn.
Xem tài liệu chi tiết tại đây
Để việc hoàn trả hàng hóa được hoàn thành tốt và đúng quy định, Nhà Bán cần hiểu rõ hơn về từng loại chứng từ, nội dung trên Giấy ủy quyền/Giấy giới thiệu (nếu có) để chuẩn bị và đảm bảo rằng hàng hóa được trả đúng khi đến kho Tiki rút hàng.
Nhà Bán khi đến kho Tiki lấy hàng cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ như yêu cầu của Tiki. Tiki có quyền không thực hiện trả hàng nếu Nhà Bán không cung cấp đầy đủ thông tin theo yêu cầu và có toàn quyền xử lý đối với hàng hóa không được lấy đúng hạn. Thông tin chi tiết về từng loại chứng từ như sau:
Đối với Nhà Bán là Công ty: Các loại giấy tờ cần có dấu mộc tròn (mộc đỏ).
Đối với Nhà Bán là Hộ kinh doanh/Cá nhân kinh doanh: Cung cấp thêm thông tin CMND/CCCD photo công chứng còn thời hạn của Người đại diện nếu ủy quyền cho nhân viên/đối tác đi rút hàng.
CHỨNG TỪ |
CÔNG TY |
HỘ KINH DOANH/CÁ NHÂN KINH DOANH |
1. Phiếu rút hàng |
|
|
|
||
2. Giấy tờ tùy thân của người rút hàng |
*Nếu người đến rút hàng không phải là Nhà Bán (chủ gian hàng) thì phải có giấy ủy quyền/giấy giới thiệu. |
|
3. Giấy ủy quyền/ Giấy giới thiệu và các giấy tờ khác (nếu có) |
1. BÊN ỦY QUYỀN
2. BÊN ĐƯỢC ỦY QUYỀN
3. NỘI DUNG ỦY QUYỀN Danh sách phiếu rút hàng hoặc danh sách đính kèm riêng và có đóng dấu giáp lai.
|
1. BÊN ỦY QUYỀN
2. BÊN ĐƯỢC ỦY QUYỀN
3. NỘI DUNG ỦY QUYỀN Danh sách phiếu rút hàng hoặc danh sách đính kèm riêng và có chữ ký của người có thẩm quyền đứng tên trên hợp đồng (Chữ ký trên Giấy ủy quyền/Giấy giới thiệu phải trùng với chữ ký danh sách phiếu rút hàng đính kèm).
|
Lưu ý:
Thông tin/nội dung trên Giấy ủy quyền/Giấy giới thiệu có thể điền theo mẫu có sẵn hoặc đánh máy nhưng KHÔNG được gạch/xóa/chỉnh sửa/viết tay toàn bộ.
Khuyến khích Nhà Bán in Phiếu rút hàng (BPOR) trên khổ giấy A4/A5, Giấy ủy quyền/Giấy giới thiệu trên khổ giấy A4 với đầy đủ thông tin, không sử dụng giấy in nhiệt để đảm bảo trong quá trình lưu chứng từ không bị mất thông tin.
Đối với Công ty: Có chữ ký nháy của người đại diện xác nhận tại vị trí gạch/xóa/chỉnh sửa. Nếu thông tin vẫn không rõ ràng hoặc hàng giá trị cao, kho Tiki có quyền yêu cầu cung cấp lại chứng từ đúng quy định hoặc yêu cầu cung cấp thêm CMND/CCCD photo công chứng còn thời hạn của Người đại diện.
Đối với Hộ kinh doanh: Tiki không hỗ trợ xử lý các chứng từ này, Nhà Bán cần cung cấp lại chứng từ đúng quy định.
1. Chủ gian hàng là Vợ/chồng hoặc Anh/chị/em của người được ủy quyền, có thể đến rút hàng thay và không cần giấy ủy quyền/giấy giới thiệu có được không?
Nhà Bán vẫn cần phải cung cấp chứng từ đúng quy trình và quy định.Nếu trong trường hợp bất khả kháng, người đại diện trên hợp đồng không còn khả năng để thực hiện ủy quyền (mất, bệnh nặng có giấy của bác sĩ…), Tiki kiểm tra và xem xét tùy trường hợp.
2. Người đại diện trên Giấy phép ĐKKD là anh A và người đại diện trên hợp đồng là anh B. Anh B ủy quyền cho nhân viên kho/đối tác đi rút hàng. Vậy có hợp pháp hay không?
Anh B là đại diện trên hợp đồng hợp tác với Tiki nên vẫn được ủy quyền cho nhân viên/đối tác đi rút hàng với đầy đủ chứng từ theo quy định của Tiki.
3. Giấy ủy quyền/giấy giới thiệu của công ty/hộ kinh doanh có mộc tròn (mộc đỏ) nhưng thiếu một số thông tin so với yêu cầu của Tiki thì có được hỗ trợ không? (thiếu tên gian hàng, ID gian hàng, thiếu CMND của người được ủy quyền,….)
Tiki sẽ hỗ trợ lần đầu nhưng Nhà Bán cần liên hệ Bộ phận Hỗ trợ đối tác (PSC) để xác nhận thông tin còn thiếu và được hướng dẫn cụ thể các bước tiếp theo.
Thời gian hỗ trợ là đến hết 31/12/2021. Sau thời gian này, Nhà Bán cần thực hiện và chuẩn bị đầy đủ chứng từ theo quy định của Tiki.
4. Sau khi thông báo và triển khai quy định trên, Nhà Bán là hộ kinh doanh, ủy quyền cho nhân viên/đối tác đến rút hàng nhưng chuẩn bị thiếu chứng từ CMND/CCCD photo công chứng hoặc có mang CMND/CCCD photo không công chứng. Vậy Tiki có hỗ trợ không?
Tiki sẽ hỗ trợ lần đầu nhưng Nhà Bán cần liên hệ Bộ phận Hỗ trợ đối tác (PSC) để xác nhận thông tin và được hướng dẫn cụ thể các bước tiếp theo.
Thời gian hỗ trợ là đến hết 31/12/2021. Sau thời gian này, Nhà Bán cần thực hiện và chuẩn bị đầy đủ chứng từ theo quy định của Tiki.
Nội dung này có hữu ích với bạn không?
Đánh giá trung bình: 4 / 5. Số lượt đánh giá: 2
Ôi 🙁
Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?
19006034 (8h – 18h thứ 2 – thứ 7; trừ CN, ngày lễ)
Địa chỉ văn phòng: Tòa Nhà Viettel, Số 285, Đường Cách Mạng Tháng 8, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
© 2022 – Bản quyền của Công ty TNHH Ti Ki.