Quản lý sản phẩm

Hướng dẫn quản lý và cải thiện điểm nội dung sản phẩm

Làm thế nào để sản phẩm của Nhà Bán xuất hiện nhiều hơn trong top đầu của trang tìm kiếm, làm thế nào để tăng số lượt khách hàng ghé thăm sản phẩm, và làm thế nào để thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi những lần ghé thăm đó thành quyết định mua hàng? Hãy chú ý đến việc nâng cao điểm nội dung cho sản phẩm của Nhà Bán nhé!

  • Nội dung sản phẩm là một trong những yếu tố rất quan trọng nhất ảnh hưởng tới khả năng hiển thị của sản phẩm trên các trang tìm kiếm, ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng. 

  • Điểm chất lượng nội dung sản phẩm đánh giá mức độ hoàn hảo của nội dung sản phẩm đăng bán trên website Tiki.vn

  • Điểm nội dung sản phẩm theo thang điểm từ 0 đến 100, dựa trên mức độ hoàn thiện các thuộc tính mô tả sản phẩm theo các tiêu chí:

    • Mức độ chi tiết, trau chuốt và chứa đựng các từ khóa liên quan trong tên sản phẩm, đặc điểm nổi bật, mô tả sản phẩm. 

    • Số lượng và chất lượng hình ảnh. 

    • Tỷ lệ điền các thuộc tính chính, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và lọc ra sản phẩm của Nhà Bán. 

    • Số lượng đánh giá và điểm đánh giá từ khách hàng.

1. TÊN SẢN PHẨM:

  • Điểm tối đa: 20 điểm

  • Độ dài phù hợp: 180 – 200 ký tự

  • Chứa các từ khóa liên quan đến sản phẩm

Ví dụ: Điện Thoại iPhone 11 Pro Max 64GB – Hàng Chính Hãng

2. HÌNH ẢNH SẢN PHẨM

  • Điểm tối đa: 20 điểm

  • Nên có từ 7 hình ảnh với nhiều góc chụp khác nhau 

  • Độ phân giải mỗi ảnh từ 1000×1000 pixel trở lên

Lưu ý: Tỷ lệ chuyển đổi của Hàng Hóa có nhiều hình ảnh và thông tin rõ ràng cao hơn các Hàng Hóa chỉ có 1-2 hình ảnh

3. ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT

  • Điểm tối đa: 10 điểm

  • Độ dài phù hợp: 5 dòng

  • Chứa các từ khóa liên quan đến sản phẩm và các thông tin nổi bật về tính năng, đặc điểm sản phẩm

4. MÔ TẢ SẢN PHẨM

  • Điểm tối đa: 10 điểm

  • Độ dài phù hợp: 1500 – 2000 ký tự

  • Liệt kê các thông tin chi tiết và hướng dẫn sử dụng sản phẩm (nếu có). Các nội dung mô tả chứa hình ảnh sẽ được đánh giá cao hơn

5. THUỘC TÍNH CHI TIẾT

  • Điểm tối đa: 10 điểm

  • Tùy vào ngành hàng khác nhau, Nhà Bán nên điền các thông tin liên quan phù hợp để không gây thắc mắc cho Khách Hàng khi mua sản phẩm

  • Các thuộc tính nên điền cho mọi sản phẩm bao gồm: Giao hàng 24h, Công ty phát hành, Mô tả bảo hành…

6. THUỘC TÍNH LỌC TÌM KIẾM

  • Điểm tối đa: 10 điểm

  • Thuộc tính lọc tìm kiếm giúp Khách Hàng giới hạn các sản phẩm theo đúng nhu cầu, từ đó dễ dàng ra quyết định

  • Nhà Bán nên điền đầy đủ các dữ liệu lọc, đặc biệt là thuộc tính “Nơi chỉ giao hàng”, để đảm bảo Hàng Hóa được giao đúng khu vực và tới tay Khách Hàng nhanh chóng nhất

7. SỐ LƯỢNG ĐÁNH GIÁ 

  • Điểm tối đa: 10 điểm

  • Điều kiện: có tổng 100 lượt đánh giá, với số lượng đánh giá trong 3 tháng gần nhất từ 3 trở lên

  • Chỉ tính với các lượt đánh giá đến từ người mua đã đặt sản phẩm tương ứng của Nhà Bán.

8. ĐIỂM ĐÁNH GIÁ

  • Điểm tối đa: 10 điểm

  • Điều kiện: Điểm đánh giá trên 4.0

  • Chỉ các Nhà Bán là người tạo sản phẩm (MSKU) thì mới có thể chỉnh sửa và cải thiện nội dung sản phẩm.

  • Các sản phẩm KHÔNG có sự khác biệt về mẫu mã, bao bì, công dụng, đặc điểm sản phẩm.