Xử lý đơn hàng​

Hướng dẫn xử lý đơn hàng - Mô hình ODF

Thao tác xử lý đơn hàng đúng sẽ giúp tăng hiệu quả kinh doanh, đồng thời hạn chế các sai phạm ảnh hướng đến các chỉ số vận hành của Quý Nhà Bán.

Việc xử lý đơn hàng nhanh chóng còn mang lại các lợi ích tích cực khi vận hàng gian hàng trên Tiki.

Với mô hình vận hành ODF, Khi có đơn hàng trên hệ thống, Nhà Bán xử lý đơn hàng theo quy trình sau:

  • Bước 1. Chuẩn bị hàng hóa theo đúng Số lượng sản phẩm trong đơn hàng và xác nhận đơn hàng trên hệ thống

  • Bước 2. In Mincode sản phẩm và Phiếu giao hàng

  • Bước 3. Đóng gói đúng chuẩn nhập kho Tiki

  • Bước 4. Bàn giao hàng hóa cho Tiki

  • Cần kiểm tra và chuẩn bị hàng hóa sẵn sàng trước khi xác nhận đơn

  • Khi có đơn hàng phát sinh, phải xác nhận đơn hàng trong 4 giờ làm việc (giờ làm việc được tính từ 8h00 – 17h00, thứ 2 tới thứ 6 hàng tuần, không tính thứ 7, Chủ nhật và ngày lễ)

1. Hướng dẫn xác nhận từng đơn hàng

Lưu ý: Cần sắp xếp thứ tự ưu tiên xác nhận của các đơn hàng

  • Bước 1: Tại mục Đơn hàng, chọn Danh sách đơn hàng, chọn tiếp tab Chờ xác nhận và bộ lọc Tiki giao hàng.

  • Bước 2: Tại tab “Cần xác nhận” Nhà Bán sẽ thấy danh sách các đơn hàng chưa xác nhận được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên xác nhận. Các đơn hàng sắp trễ sẽ có dấu hiệu nhận biết

  • Bước 3: Chọn kho và xác nhận đơn hàng

  • Bước 4: Sau khi xác nhận, đơn hàng chuyển sang tab “in phiếu giao hàng”, Nhà bán tiến hành In phiếu giao hàng và Mincode sản phẩm.

2. Hướng dẫn xác nhận hàng loạt đơn hàng 

  • Bước 1: Chọn các đơn hàng cần xác nhận.

  • Bước 2: Xác nhận các đơn hàng đã chọn. 

Lưu ý: Trong một số trường hợp, đơn hàng không thể xác nhận hàng loạt được do:

  • Đơn hàng gồm nhiều sản phẩm thuộc nhiều kho khác nhau

  • Đơn hàng gồm nhiều sản phẩm thuộc nhiều mô hình vận hành khác nhau

  • Đơn hàng gồm sản phẩm nằm ở khu vực chưa có địa chỉ kho

Trong trường hợp các đơn hàng bị lỗi, Nhà Bán vui lòng xác nhận từng đơn hàng.

Lưu ý: 

  • Hàng hóa phải còn mới 100%

  • Có bao bì/thùng hộp đầy đủ để bảo vệ sản phẩm

  • Ngoại quan sản phẩm đẹp, không trầy xước, dơ bẩn.

Chi tiết xem tại đây: Hướng dẫn đóng gói hàng hóa chuẩn Tiki 

Lưu ý: Khi bàn giao hàng hóa, cần có: 

  • Phiếu nhập hàng

  • In và dán mã Mincode (Mã vạch của sản phẩm được in từ hệ thống Seller Center lên sản phẩm). Nếu tem in bằng giấy A4/A5, cần dán bên ngoài 1 lớp bang keo trong để bảo vệ tem (Nếu in bằng tem chuyên dụng thì không cần dán băng keo trong)

Chi tiết xem tại đây: Hướng dẫn bàn giao hàng hóa tại kho