Nhằm giúp Nhà Bán có trải nghiệm tốt cũng như an tâm hơn trong việc ra quyết định khi xác nhận đơn hàng, Tiki cung cấp tính năng hỗ trợ xem lịch sử mua sắm cơ bản của khách hàng (trừ các thông tin bảo mật) để Nhà Bán tham khảo.
Chỉ số |
Diễn giải |
Tỷ lệ giao hàng thành công
|
|
Thành viên từ |
Ngày khách hàng đăng ký tài khoản mua hàng hoặc ngày phát sinh đơn đầu tiên (trường hợp khách hàng đăng ký tài khoản qua Facebook). |
Tổng số đơn giao thành công |
Tổng số đơn giao thành công trong vòng 6 tháng gần nhất. |
Tổng số đơn khách hàng đã hủy |
Số lượng đơn hàng khách hàng đã hủy trong 6 tháng gần nhất (chỉ hiển thị nếu số đơn huỷ >0) |
Top các lý do huỷ đơn |
Thể hiện các lý do khiến khách hàng không nhận hàng nhiều nhất |
Tổng số đơn khách hàng đã đặt |
Số lượng đơn hàng khách hàng đã đặt trong 6 tháng gần nhất và ở các trạng thái như: Chờ xác nhận/Đang xử lý/Đã huỷ/Đã giao hàng. |
Thời gian mua đơn gần nhất |
Ngày phát sinh đơn hàng gần nhất |
Phương thức thanh toán của đơn hàng gần nhất |
Hiển thị hình thức thanh toán của đơn hàng gần nhất: Tiền mặt/Ví điện tử/Thẻ |
Tại Seller Center, Nhà Bán thao tác như sau:
Cách 1: Tại trang Danh sách đơn hàng
Tại mã đơn hàng, bấm vào biểu tượng người dùng hoặc bấm Xem lịch sử mua hàng để xem các thông tin như:
Cách 2: Tại trang Chi tiết đơn hàng
Tại trang chi tiết đơn hàng, tại mục Thông tin khách hàng, Nhà Bán bấm Chi tiết.
1. Dấu hiệu nhận biết
Tỷ lệ giao hàng thành công dưới 75%.
Số lượng của 1 loại sản phẩm trong đơn hàng cao bất thường.
Đặt số lượng lớn đơn hàng vào cùng một thời điểm.
Đa phần sử dụng hình thức thanh toán là tiền mặt.
Tài khoản mới và có lượt mua thấp.
Lưu ý: Trong một số trường hợp như: Đơn hàng được xác nhận tự động, khách hàng đã thanh toán trước, khách hàng có địa chỉ mua hàng rõ ràng… thì Nhà Bán vẫn có thể an tâm giao hàng kể cả khi tỷ lệ giao hàng thành công của khách hàng dưới ngưỡng 75%.
2. Hướng xử lý được khuyến nghị
Khi Nhà Bán nghi ngờ hoặc phát hiện khách hàng nằm trong nhóm đối tượng rủi ro cao, có thể ảnh hưởng đến việc kinh doanh của gian hàng, Tiki khuyến nghị Nhà Bán thực hiện các phương án sau:
Liên hệ với khách hàng thông qua tính năng Chat hoặc gọi điện thoại cho khách hàng (áp dụng cho mô hình NGON). Nhà Bán tham khảo thêm Lưu ý và bộ Câu hỏi thường gặp khi sử dụng tính năng Chat tại đây (mục III và IV). Trong trường hợp khách hàng xác nhận vẫn có nhu cầu đặt hàng, Nhà Bán vui lòng xử lý đơn hàng như bình thường.
Nội dung này có hữu ích với bạn không?
Đánh giá trung bình: 2 / 5. Số lượt đánh giá: 17
Ôi 🙁
Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?
Địa chỉ văn phòng: 52 Út Tịch, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
© 2024 – Bản quyền của Công ty TNHH Ti Ki.