Hình ảnh chuyên nghiệp, trung thực sẽ giúp khách hàng có thể hình dung trực quan về sản phẩm của Nhà Bán đang kinh doanh cũng như đánh giá về mức độ phù hợp với nhu cầu tìm kiếm đồng thời giảm tối đa tỷ lệ đổi trả.
1. Yếu tố quan trọng mà khách hàng sẽ lưu ý đầu tiên
Trước khi chú ý tới thông tin chi tiết, hình ảnh là yếu tố đầu tiên một người mua hàng sẽ chú ý và quan sát khi tiếp cận với 1 sản phẩm. Nếu hình ảnh càng đẹp mắt, trực quan và chi tiết sẽ dễ dàng tạo ấn tượng tích cực với khách hàng ngay từ khoảnh khắc đầu tiên.
2. Hỗ trợ khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm
Trong mua sắm trực tuyến, khách hàng không tiếp xúc và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm, vì vậy hình ảnh chất lượng cao, đa góc độ và chi tiết hóa được cách sử dụng sản phẩm là điều cần thiết để khách hàng cảm nhận và hiểu rõ hơn về sản phẩm.
3. Tạo dựng thương hiệu mạnh mẽ
Bên cạnh sản phẩm chất lượng, hình ảnh đẹp là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu. Một hình ảnh đầu tư và chăm chút cho thấy sự nghiêm túc của Nhà Bán trong việc kinh doanh cũng như tạo dựng niềm tin thương hiệu.
Hình ảnh sản phẩm chiếm ít nhất 80% khung hình
1. Hình đại diện
Hình đại diện là hình chính thức của sản phẩm được sử dụng để đại diện cho sản phẩm trong các vị trí tiếp xúc với khách hàng như: Thẻ sản phẩm, Hình đầu tiên trong trang chi tiết của sản phẩm đó, Hình đại diện trong phần các biến thể khác, Hình đại diện trong giỏ hàng & thanh toán hoặc trên banner quảng cáo, hình đại diện danh mục ngành hàng, mạng xã hội…
Hình đại diện là vùng minh họa màu tím
Hình vuông tỷ lệ 1:1
Kích thước 1200×1200 pixel
Hình ảnh sản phẩm chiếm ít nhất 80% khung hình
Vị trí: Ảnh hiển thị đầu tiên của sản phẩm.
Quy chuẩn:
Hình chụp mặt trước/chính diện của sản phẩm.
Hình ảnh cho giày dép phải hiển thị một chiếc duy nhất, mặt bên, hướng về phía phải.
2. Hình chuẩn
Hình chuẩn là hình thứ 2 trở đi của sản phẩm (sau ảnh đại diện), thể hiện thêm các góc độ (mặt nghiêng, mặt sau, mặt cắt và hình phối…) và các thông số kỹ thuật khác, giúp cung cấp cho khách hàng có cái nhìn toàn diện và trực quan hơn.
Kích thước: Hình vuông tỷ lệ 1:1, 1200×1200 pixel.
Vị trí: Ảnh thứ 2 trở đi, hiển thị khi khách hàng xem lần lượt các hình ảnh của sản phẩm.
Số lượng: Tối thiểu 5, tối đa 15 ảnh.
Quy chuẩn:
Sản phẩm không cần đặt trên nền trắng.
Thể hiện thông số kỹ thuật sản phẩm, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, phân loại sản phẩm, quà tặng kèm (nếu có)…
3. Hình trong nội dung mô tả
Hình trong nội dung mô tả là hình ảnh nằm trong phần Mô tả sản phẩm, mang tính chất bổ sung và thể hiện rõ nét về tính năng/công dụng của sản phẩm. Hình ảnh bắt mắt sẽ làm cho phần mô tả sản phẩm của Nhà Bán trở nên sinh động hơn.
Kích thước: Chiều ngang 750px – 1000px, chiều dọc không giới hạn (có thể tạo dưới dạng infographic).
Vị trí: Trong phần Mô tả sản phẩm.
Quy chuẩn: Sử dụng tiếng Việt đối với những hình ảnh nội dung có kèm chữ mô tả thông tin trên hình để khách hàng dễ dàng đọc hiểu.
4. Video sản phẩm
Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
1. Hình ảnh sản phẩm không tuân thủ quy chuẩn
Loại hình ảnh áp dụng |
Hình ảnh quy chuẩn |
Hình ảnh bị từ chối |
|
Hình ảnh từ chối |
Lý do |
||
Hình đại diện |
✅ Hình ảnh thể hiện trên nền trắng |
❌ Hình ảnh bao gồm văn bản, logo, viền… |
Sản phẩm phải trên nền trắng (giá trị màu HEX: #FFFFFF; RGB: 255,255,255). Không được bao gồm văn bản, logo, viền, khối màu, dấu watermark hoặc đồ họa khác che phủ lên sản phẩm hoặc phía sau sản phẩm. |
Hình đại diện |
✅ Hình ảnh thấy rõ được sản phẩm |
❌ Hình ảnh trong hộp / bao bì |
Hình ảnh không chụp trong bao bì / hộp đóng gói (trừ trường hợp sản phẩm được hiển thị rõ ràng trên hộp) |
Hình đại diện |
✅ Hình ảnh hiển thị riêng biệt |
❌ Hình ảnh chụp trên người mẫu |
Hình đại diện cho đồ tắm, đồ ngủ, đồ lót nam và nữ đều phải hiển thị sản phẩm riêng, không chụp trên người mẫu. |
Hình đại diện |
✅ Hình ảnh hiển thị một chiếc duy nhất, hướng về phía phải |
❌ Hình ảnh hiển thị cả đôi, hướng về phía sau |
Hình đại diện cho giày dép phải hiển thị một chiếc duy nhất, mặt bên, hướng về phía phải, không chụp cả đôi. |
Hình đại diện |
✅ Hình đầy đủ, không mất góc |
❌ Hình ảnh mất góc |
Hình ảnh không mất góc, nền chụp sản phẩm không nhăn, bẩn |
|
✅ Hình đúng tỷ lệ |
❌ Hình ảnh bị kéo giãn / co bóp |
Hình ảnh thể hiện đúng tỷ lệ của sản phẩm, không kéo giãn / co bóp, sản phẩm chiếm tỷ lệ ít nhất 80% khung hình. |
|
✅ Hình được chụp chuyên nghiệp |
❌ Hình ảnh mô phỏng / minh họa |
Hình ảnh phải là hình được chụp chuyên nghiệp hoặc hình bìa của sản phẩm, không dùng hình mô phỏng / minh họa. |
|
✅ Hình ảnh không có logo Nhà Bán |
❌ Hình có logo, website Nhà Bán |
Hình ảnh không chứa thông tin Nhà Bán (logo, số điện thoại, địa chỉ…) |
✅ Hình ảnh đủ chi tiết |
❌ Hình ảnh quá nhiều chi tiết |
Hình ảnh chỉ nên thể hiện rõ sản phẩm đăng bán, không dùng hình quá nhiều chi tiết gây nhầm lẫn cho khách hàng |
2. Tên/hình chứa Tiếng Trung
3. Hình ảnh sản phẩm có lựa chọn không trùng khớp với thuộc tính cấu hình/tên sản phẩm
Tên sản phẩm có lựa chọn: Áo sơ mi nam tay dài A1453 – Xanh Đen Trơn – M
4. Đăng nội dung, hình ảnh người nổi tiếng
Nội dung này có hữu ích với bạn không?
Đánh giá trung bình: 4.4 / 5. Số lượt đánh giá: 10
Ôi 🙁
Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?
Địa chỉ văn phòng: 52 Út Tịch, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
© 2024 – Bản quyền của Công ty TNHH Ti Ki.