Để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như cam kết và tránh các trường hợp hư hỏng ngoài ý muốn, Nhà Bán cần nắm rõ và tuân thủ chính sách về tiêu chuẩn sản phẩm kinh doanh tại Tiki, từ đó góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Sản phẩm không đáp ứng tiêu chuẩn kinh doanh tại Tiki là sản phẩm:
Không đáp ứng được mong đợi của khách hàng về công dụng, chất lượng,… như thông tin mô tả tại thời điểm mua hàng.
1. Các trường hợp vi phạm
Vi phạm chính sách về tiêu chuẩn sản phẩm kinh doanh tại Tiki bao gồm, nhưng không giới hạn:
Trường hợp vi phạm |
Ví dụ minh họa |
Sản phẩm có chức năng, thông số kỹ thuật khác với mô tả đã đăng tải trên website Tiki.vn |
Sản phẩm sim 4G có thông tin gói cước khác với sản phẩm thực tế khách hàng nhận được. Tên sản phẩm Nhận xét về sản phẩm |
Sản phẩm gây nguy hiểm tới sức khỏe người tiêu dùng: cháy nổ, gây ngộ độc, có chất cấm,… |
|
Sản phẩm hết hạn sử dụng hoặc cận hạn sử dụng (nhỏ hơn 30% tổng thời hạn sử dụng còn lại).
|
Sản phẩm bán ra có HSD nhỏ hơn 30% tổng thời hạn sử dụng còn lại. |
Sản phẩm lỗi hoặc không đáp ứng được công năng cơ bản. |
Tai nghe bị rè, không thể nghe; Đồng hồ báo thức không reo chuông,… |
Sản phẩm lẫn tạp chất hoặc bị côn trùng cắn… và các trường hợp khác được Tiki quyết định theo từng thời điểm. |
|
Sản phẩm nhận nhiều lượt đánh giá, nhận xét tiêu cực về chất lượng sản phẩm và bị đổi trả nhiều lần do lỗi Nhà Bán. |
Sản phẩm “Ổ cắm điện” nhận được nhiều lượt đánh giá tiêu cực về chất lượng sản phẩm. |
2. Điều gì xảy ra khi Nhà Bán vi phạm chính sách?
Sản phẩm không đáp ứng tiêu chuẩn tại Tiki sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng và doanh thu của Nhà Bán, cụ thể:
Xếp hạng thấp trong lựa chọn của khách hàng, dẫn đến giảm tỷ lệ phát sinh đơn.
Tăng chi phí liên quan đến đổi trả, đền bù hoặc thậm chí phạt tiền (nếu sản phẩm được kết luận là hàng giả nhái).
3. Tiêu chí xác định sản phẩm không đáp ứng tiêu chuẩn kinh doanh tại Tiki
Tiêu chí |
Định nghĩa |
Tỷ lệ đánh giá tiêu cực |
Tỷ lệ đánh giá 1, 2 sao của khách hàng đã mua sản phẩm |
Tỷ lệ khiếu nại |
Tỷ lệ khiếu nại của khách hàng liên quan đến công năng, chất lượng, mô tả…của sản phẩm đã mua |
Tỷ lệ đổi trả |
Tỷ lệ sản phẩm đổi trả do lỗi từ phía Nhà Bán |
Ngoài ra, Tiki kết hợp một số yếu tố khác để đảm bảo tính khách quan trong việc đánh giá, như nội dung phản hồi nhận xét của khách hàng, số lượng đơn hàng phát sinh, nội dung thông tin mô tả sản phẩm…
4. Hình thức xử lý vi phạm
Tùy theo mức độ vi phạm của Nhà Bán, Tiki sẽ có hướng xử lý phù hợp như sau:
Khóa các sản phẩm vi phạm trong thời hạn nhất định hoặc vĩnh viễn.
Hoặc khóa vĩnh viễn các sản phẩm vi phạm + khóa gian hàng trong thời hạn nhất định.
Khóa vĩnh viễn các sản phẩm vi phạm + Khóa gian hàng có thời hạn.
Vấn đề |
Hướng cải thiện |
Sản phẩm dơ, cũ, trầy xước, có tạp chất, côn trùng |
|
Sản phẩm hoạt động kém, lỗi, hư hỏng |
|
Chất lượng sản phẩm không như quảng cáo |
|
Bước 1: Tại Seller Center, chọn Trung tâm phát triển > Hiệu quả vận hành.
Bước 2: Tại đây Nhà Bán có thể tra cứu các chỉ số sau:
Riêng về tỷ lệ khiếu nại, Tiki sẽ trực tiếp tiếp nhận các phản hồi từ khách hàng qua hotline 19006035 hoặc email hotro@tiki.vn. Sau đó Tiki sẽ áp dụng quy chuẩn nội bộ và thông tin đến Nhà Bán trong trường hợp cần thiết.
Tham khảo thêm Giới thiệu Điểm chất lượng vận hành.
Nội dung này có hữu ích với bạn không?
Đánh giá trung bình: 3.7 / 5. Số lượt đánh giá: 3
Ôi 🙁
Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?
Địa chỉ văn phòng: 52 Út Tịch, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
© 2024 – Bản quyền của Công ty TNHH Ti Ki.