Tiki360​

Sản phẩm bảo hiểm bán kèm trong ngành hàng và các thông tin Nhà Bán cần biết

Bảo hiểm bán kèm trong ngành hàng là giải pháp bảo hiểm được Tiki phát triển dành cho các sản phẩm được bán trên sàn TMĐT Tiki, giúp tăng giá trị và sự an tâm cho khách hàng khi mua sắm. Các sản phẩm bảo hiểm này sẽ được hiển thị dưới dạng “Dịch Vụ Mua Kèm” trên trang sản phẩm của các ngành hàng phù hợp.

Có 2 hình thức bán kèm:

  • Opt-out (Tiki tick sẵn vào nút chọn mua, khách hàng có thể bỏ tick): Được áp dụng với các sản phẩm có độ phù hợp cao, rủi ro cao trong quá trình sử dụng. Ví dụ: Bảo hiểm thời trang tích sẵn trong ngành hàng Thời trang (quần áo, giày dép, phụ kiện), Bảo hiểm thiết bị điện tử tích sẵn trong ngành hàng Điện tử – Điện lạnh (Lưu ý: hình thức này hiện tạm thời được tắt, Tiki360 sẽ thông báo tới Nhà Bán khi mở lại tính năng.).
  • Opt-in (Khách hàng tự tick vào nút chọn mua): Được áp dụng với các sản phẩm có độ phù hợp trung bình, rủi ro thấp trong quá trình sử dụng. Ví dụ: Bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm chỉ được Tiki tick sẵn trong các sản phẩm có rủi ro cao (sạc điện thoại dễ gây cháy nổ), và không được tick sẵn trong các sản phẩm có rủi ro thấp trong quá trình sử dụng (ngành hàng balo-vali). Khách hàng khi tự tick vào nút chọn mua đồng nghĩa với việc chủ động lựa chọn mua sản phẩm kèm theo bảo hiểm.

1. Sản phẩm bảo hiểm áp dụng cho hình thức vận chuyển nào của Tiki?

Sản phẩm bảo hiểm áp dụng cho tất cả hình thức vận chuyển, ngoại trừ hình thức Seller Delivery và Cross Border.

2. Khách hàng có thể tìm thấy thông tin và mua sản phẩm bảo hiểm của Tiki360 ở đâu?

Khách hàng có thể tìm thấy thông tin và mua sản phẩm bảo hiểm của Tiki360 qua 2 hình thức:

Hình thức 1: Mua các sản phẩm bán độc lập trên sàn TMĐT Tiki.

Hình thức 2: Mua các sản phẩm bán kèm trong các ngành hàng.

3. Khách hàng quản lý hợp đồng bảo hiểm trên Tiki360 như thế nào?

Khách hàng sẽ được cung cấp Hợp đồng tương ứng với sản phẩm bảo hiểm đã mua khi hoàn tất đơn hàng. Khách hàng có thể chủ động xem lại và quản lý Hợp đồng bảo hiểm bằng cách:

Trên website Tiki

Trên ứng dụng mua sắm Tiki

Bước 1: Tại trang chủ Tiki, chọn mục Tài Khoản > Hợp đồng bảo hiểm hoặc truy cập link: https://tiki.vn/bao-hiem-so/hop-dong 

 






 

 

 

 

 

 

Bước 2: Tại mục Hợp đồng, bấm xem chi tiết đơn hàng bảo hiểm.

 

Bước 1: Từ ứng dụng Tiki, chọn mục Tài Khoản > Tại mục Dịch vụ, chọn Tiki360 – Vũ trụ bảo hiểm số.

 

 

 

 

Bước 2: Bấm vào mục Hợp đồng và xem chi tiết đơn hàng bảo hiểm.

 

4. Khách hàng có thể tạo yêu cầu bồi thường khi xảy ra sự kiện bảo hiểm như thế nào?

Khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, Khách hàng có thể chủ động tạo yêu cầu bồi thường bằng cách:

Trên website Tiki

Trên ứng dụng mua sắm Tiki

Bước 1: Tại trang chủ Tiki, chọn mục Tài Khoản > Hợp đồng bảo hiểm hoặc truy cập link https://tiki.vn/bao-hiem-so/boi-thuong 

 

 

 

 

 





 

Bước 2: Tại mục Bồi thường, bấm Tạo yêu cầu > Điền các thông tin và tải lên các chứng từ theo yêu cầu. 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bước 3: Chờ xét duyệt hồ sơ và nhận bồi thường.

Bước 1: Từ ứng dụng Tiki, chọn mục Tài Khoản > Tại mục Dịch vụ, chọn Tiki360 – Vũ trụ bảo hiểm số.

 

 

 

Bước 2: Bấm vào mục Bồi thường > Tạo yêu cầu > Điền các thông tin và tải lên các chứng từ theo yêu cầu. 

 

 

Bước 3: Chờ xét duyệt hồ sơ và nhận bồi thường.

5. Khách hàng có thể thanh toán phí bảo hiểm như thế nào?

Khách hàng có thể thanh toán phí bảo hiểm thông qua các phương thức thanh toán thông thường (thẻ nội địa/quốc tế, ví điện tử…) trên Tiki.

1. Nhà Bán có được chủ động lựa chọn sản phẩm nào của Nhà Bán sẽ hiển thị bảo hiểm mua kèm không?

Hiện tại Tiki chưa hỗ trợ tính năng này.

2. Nhà Bán có được hưởng doanh thu/hoa hồng từ những đơn hàng mà khách hàng có mua kèm bảo hiểm hay không?

Hiện tại Tiki chưa hỗ trợ tính năng này.

3. Nếu khách hàng khi đặt đơn hàng đã có kèm dịch vụ bảo hiểm nhưng sau đó khách hàng liên hệ Nhà Bán yêu cầu hủy gói bảo hiểm thì Nhà Bán cần xử lý như thế nào?

Tùy theo từng sản phẩm, khách hàng vào Tiki360 mục Hợp đồng để xem về thông tin bảo hiểm và hướng dẫn hủy để thao tác hủy. Trong trường hợp khách hàng liên hệ Nhà Bán và yêu cầu hỗ trợ về nội dung bảo hiểm, Nhà Bán hướng dẫn khách hàng liên hệ Tiki Care (tổng đài 19006035, email hotro@tiki.vn) để được hướng dẫn và giải quyết yêu cầu.  

4. Khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, khách hàng liên hệ ai để được bồi thường? Nhà Bán có cần cung cấp thông tin gì cho Tiki để giải quyết bồi thường cho khách hàng hay không?

Khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra, khách hàng vào Tiki360, chọn mục Bồi thường để tạo yêu cầu bồi thường. Nhà Bán không cần cung cấp thêm thông tin gì cho Tiki để giải quyết bồi thường cho khách hàng.

Để có thêm thông tin chi tiết về cách thức triển khai và đăng ký tham gia các gói bảo hiểm, Nhà Bán vui lòng liên hệ đội ngũ Tiki360 thông qua các kênh:

Nội dung này có hữu ích với bạn không?

Đánh giá trung bình: 0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích...

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Ôi 🙁

Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?