Học Viện Tiki

3 TUYỆT CHIÊU ĐỂ TĂNG DOANH THU VỚI CÔNG CỤ “MUA KÈM GIẢM THÊM”

Nhiều Nhà Bán hàng thường hay nghĩ, tập trung vào nhu cầu cần thiết của khách hàng chính là cách nhanh nhất để bán được sản phẩm… Tuy nhiên, điều đó đúng nhưng chưa đủ hiệu quả để đẩy mạnh doanh số. Thực tế, Nhà Bán hàng có thể “chiêu dụ” Khách hàng mua thêm nếu áp dụng đúng những thủ thuật bán hàng.

Cross-selling (Bán chéo) là một thuật ngữ phổ biến trong kinh doanh khi gợi ý đến Khách Hàng những sản phẩm có liên quan nhằm tăng giá trị đơn hàng. Nhà Bán hàng từ nay đã có thể dễ dàng áp dụng Cross-selling khi kinh doanh tại Tiki với công cụ “Mua kèm giảm thêm”.

Ngày 26/11/2020, Sàn TMĐT Tiki chính thức ra mắt tính năng: ”MUA KÈM GIẢM THÊM” để giúp Nhà Bán hàng giải quyết vấn đề trên.

Vậy, “MUA KÈM GIẢM THÊM” là gì?

MUA KÈM GIẢM THÊM là hình thức khuyến mãi khi Khách hàng chọn mua một sản phẩm chính, hệ thống sẽ gợi ý những sản phẩm mua kèm với mức giá ưu đãi hơn (do Nhà Bán hàng cài đặt trên hệ thống Seller Center). 

Hiển thị “mua kèm giảm thêm” trên trang sản phẩm

Có thể thấy, MUA KÈM GIẢM THÊM sẽ giúp Nhà Bán hàng không tốn chi phí quảng cáo mà vẫn có thể tiếp cận được với một số lượng lớn Khách Hàng. Bên cạnh đó, nếu có chiến thuật gợi ý sản phẩm hợp lý, đánh trúng vào nhu cầu của Khách Hàng, giúp khách hàng cảm thấy “tiết kiệm” hơn, MUA KÈM GIẢM THÊM sẽ giúp sản phẩm tăng tỉ lệ chuyển đổi, tăng giá trị đơn hàng, tăng doanh thu cho Nhà Bán hàng. Ngoài ra, MUA KÈM GIẢM THÊM còn là công cụ giúp Nhà Bán hàng giải quyết được hàng tồn kho, hoặc giới thiệu các sản phẩm mới đến với khách hàng.

Lợi ích của “Mua Kèm Giảm Thêm”

 

3 TUYỆT CHIÊU TẬN DỤNG “MUA KÈM GIẢM THÊM” ĐỂ TĂNG DOANH THU GẤP 5 LẦN:

1. Sản phẩm gợi ý mua kèm phải đủ sức hấp dẫn

Việc chọn ngẫu nhiên vài sản phẩm cho danh sách Mua kèm giảm thêm sẽ thật lãng phí công dụng của công cụ Mua Kèm Giảm thêm. Để đưa ra một danh sách gợi ý mua kèm đủ sức hấp dẫn làm cho khách hàng chi tiền, chúng ta cần hiểu rõ nhóm sản phẩm chính và định vị các sản phẩm trong nhóm này có liên quan đến nhu cầu của khách hàng. Nói cách khác, Nhà Bán hàng nên chọn những sản phẩm gợi ý mua kèm phải giải quyết được nhu cầu của họ.

  • Lời khuyên từ các chuyên gia, khi chọn các sản phẩm gợi ý kèm sản phẩm chính, Nhà Bán hàng nên gợi ý các sản phẩm bổ trợ hoặc có liên quan đến sản phẩm chính sẽ mang lại tỉ lệ chốt đơn cao hơn.

Ví dụ:

    • Nếu sản phẩm chính là áo len dài tay mùa đông, thì sản phẩm mua kèm nên có các sản phẩm phục vụ cho mùa đông như: Nón len, khăn choàng cổ, găng tay, tất len….
    • Nếu sản phẩm chính là dầu gội đầu, thì sản phẩm gợi ý đừng quên dầu xả, sữa tắm, .….
    • Nếu sản phẩm chính là laptop, thì sản phẩm gợi ý cũng không nên thiếu các phụ kiện cho laptop: chuột máy tính, đế tản nhiệt, tai nghe……
    • Nếu sản phẩm chính là bàn làm việc thì sản phẩm gợi ý nên là các loại ghế …..
  • Trong trường hợp Nhà Bán hàng cần phục vụ cho mục đích đẩy hàng tồn kho, hoặc giới thiệu sản phẩm mới (các sản phẩm gợi ý không liên quan đến sản phẩm chính), thì lúc này, cần hấp dẫn khách hàng bằng giá bán.

2. Số lượng sản phẩm gợi ý mua kèm phải đủ nhiều để khách hàng lựa chọn

Nhiều sự lựa chọn bao giờ cũng dễ đưa ra quyết định hơn một sự lựa chọn.

Hiện tại, với tính năng này, Tiki cho phép Nhà Bán hàng gợi ý tối đa 5 sản phẩm mua kèm (Khách hàng có thể chọn mua kèm 1 trong 5 hoặc cả 5 sản phẩm). Vì thế, chúng ta nên tận dụng triệt để gợi ý 5 sản phẩm để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

3. Giá cả sản phẩm gợi ý mua kèm đủ sức thôi miên

Tâm lý khách hàng phần đông thường nghĩ đến khoản tiền tiết kiệm được từ ưu đãi trước mắt trước khi ra quyết định mua sản phẩm. Một điều rất tuyệt vời là trên giao diện của Tiki, phần hiển thị chi tiết thể hiện rất rõ ràng về số tiền tiết kiệm mà khách hàng nhận được (so với giá gốc). Điều này sẽ giúp khách hàng quyết định nhanh chóng: mua hay không mua!

Hiển thị số tiền tiết kiệm khi khách hàng chọn các sản phẩm gợi ý mua kèm

Thế nên, việc còn lại, để làm cho con số tiết kiệm hấp dẫn hoàn toàn nằm trong tầm tay Nhà Bán hàng, nếu Nhà Bán hàng biết cách cài đặt giảm giá cho sản phẩm đủ sức hấp dẫn! Tuy nhiên, bài toán về giá cả trong thời buổi cạnh tranh gay gắt như hiện nay đã làm không ít Nhà Bán hàng đau đầu! Vì vậy, cài đặt giảm giá cho các sản phẩm gợi ý mua kèm như thế nào để không là gánh nặng cho Nhà Bán hàng, nhưng vẫn “thôi miên” được khách hàng?

Trên thực tế, có nhiều cách cài đặt giá bán hiệu quả. Tuy nhiên, dù cài đặt giá bán bằng cách nào đi nữa, thì 2 yếu tố quan trọng Nhà Bán hàng phải nắm rõ:

a/ Tính được giá vốn sản phẩm.

Giá vốn của sản phẩm bao gồm Giá thành sản phẩm (Chi phí sản xuất hoặc giá nhập sản phẩm) + Tất cả các chi phí phát sinh khác (chi phí nhân sự, kho bãi, đóng gói, vận chuyển, quảng cáo, …)

Muốn có được giá bán hợp lý, Nhà Bán hàng cần tính được giá vốn của sản phẩm của mình. 

b/ Xác định lợi nhuận mong muốn.

Tùy vào phân khúc thị trường, đối tượng khách hàng, giá trị sản phẩm, đối thủ cạnh tranh … mà lợi nhuận mong muốn cũng khác nhau. Tuy nhiên, Nhà Bán hàng cũng nên biết rõ lợi nhuận mong muốn của từng loại sản phẩm.

Dựa vào giá vốn và lợi nhuận mong muốn, chúng ta sẽ có giá bán và giá khuyến mãi của sản phẩm.

Giả sử:

  • Nếu bình thường, bạn đang bán với mức lợi nhuận 100% giá vốn, tức:
  • Giá bán = Giá vốn + (100% * Giá vốn)

Khi cài đặt giá cho MUA KÈM GIẢM THÊM, bạn cân nhắc phần trăm lợi nhuận cho hợp lý, không bị lỗ nhưng vẫn hấp dẫn  được khách hàng.

Ví dụ:

  • Sản phẩm “Áo khoác nam” có giá vốn là 150k.
  • Lợi nhuận mong muốn là 100% giá vốn.
  • Giá bán bình thường là = 150k + 150k*100% = 300k.

Cài đặt MUA KÈM GIẢM THÊM, chúng ta giảm lợi nhuận mong muốn xuống còn 60%.

Vậy, giá bán cần cài đặt khi gợi ý mua kèm là = 150k + (150k*60%) = 150k + 90k = 240k

Kết quả, sản phẩm giảm 20% so với giá bán ban đầu, với số tiền giảm là 60k.

Như vậy, chỉ với 3 TUYỆT CHIÊU trên, chúng ta đã có cơ hội tăng gấp 5 lần doanh thu rồi!

Hãy nhanh tay sử dụng ngay công cụ cài đặt “MUA KÈM GIẢM THÊM”, để bứt tốc doanh thu vào cuối năm này, Quý Nhà Bán hàng nhé!

Video hướng dẫn cài đặt “MUA KÈM GIẢM THÊM” tại đây

Tài liệu chi tiết về “MUA KÈM GIẢM THÊM” tại đây

Livestream chia sẻ bí kíp sử dụng “MUA KÈM GIẢM THÊM” tại đây