Tiki Feed (Tiki Studio)​

Tạo bài viết trên Tiki Studio

Bước 1: Vào mục Quản lý bài viết, chọn Tạo bài viết.

Bước 2: Tạo 1 bài viết

Bước 2.1 Nhập mô tả cho bài viết

    • Giới hạn 5,000 chữ

    • Chưa hỗ trợ gắn link website 

Bước 2.2 Chọn tài nguyên 

    • Có thể chọn các loại tài nguyên: media (ảnh, video), sản phẩm

    • Có thể chọn tài nguyên được nhập sẵn từ Thư viện tài nguyên (hướng dẫn tại mục Quản lý tài nguyên) hoặc đăng tải tài nguyên mới với nút Thêm hình ảnh/Thêm video

    • Chỉ  đăng bài viết từ media hoặc sản phẩm, không thể đăng cùng lúc 2 loại

    • Với bài viết media: Có thể gắn tag sản phẩm liên quan giúp khách hàng dễ tìm hiểu sản phẩm hơn. Cụ thể: 

      • Với Hình ảnh: Có 2 cách gắn sản phẩm bằng cách nhập tên hoặc link sản phẩm từ Tiki (1) Tại mục Gắn sản phẩm hoặc (2) Sau khi click chọn 1 điểm trên ảnh

      • Với Video: Chỉ cho phép thao tác tại mục “Gắn sản phẩm”

      • Lưu ý: 

        • Cho phép gắn tối đa 10 sản phẩm vào 1 ảnh/video

        • Mỗi ảnh/video cùng với các liên kết sản phẩm được coi là tài nguyên. Do đó, các bài viết dùng chung tài nguyên sẽ được đồng bộ mỗi khi có thay đổi. 

    • Với bài viết sản phẩm: Có thể thêm tối đa 6 sản phẩm trong 1 bài viết. Vui lòng chọn đúng Nhà bán tránh nhầm lẫn link dẫn tới Nhà Bán không thuộc quyền sở hữu của bạn.

Bước 2.3 Chọn kênh nội dung: 

    • Kênh nội dung do Tiki tạo sẵn theo từng chiến dịch, sẽ hiển thị trong 1 tab trên trang Lướt của Tiki

    • Tùy từng thời điểm sẽ có các kênh nội dung khác nhau

    • Khi chọn 1 kênh nội dung và nhấn đăng tải, sẽ cần thời gian để Tiki xem và kiểm duyệt nội dung của bạn. 

Bước 2.4 Xem trước nội dung hiển thị 

Là mô phỏng cách bài viết được hiển thị và nhìn bởi khách hàng. Qua đó, bạn có thể căn chỉnh để nội dung hiện thị đúng theo mong muốn hơn. 

Bước 2.5 Chọn cách thức đăng bài:

    • Đăng bài: 

      • Đăng bài viết lên Tiki Social Feed (mục Lướt)

      • Nếu chọn kênh nội dung (Content Channel), bài viết sẽ được gửi duyệt cho Tiki và hiển thị sau khi được duyệt thành công.

      • Có thể xem lại bài viết và những thống kê liên quan tại mục Quản lý bài viết

    • Lưu nháp:  

      • Bài viết được lưu vào mục Quản lý bài viết

      • Có thể chỉnh sửa bài nháp và đăng sau đó

Bài viết media (tối đa 20 files/bài viết)

Bài viết sản phẩm (tối đa 6 sản phẩm/bài viết)

Chức năng

Cho phép đặt lịch đăng bài viết trong tương lai. Hỗ trợ Nhà bán lên kế hoạch đăng bài dễ dàng hơn

Cách sử dụng

Bước 1: Tạo bài viết theo các bước đã hướng dẫn ở trên

Bước 2: Chọn “Đặt lịch”

Bước 3: Chọn thời gian đăng bài trong tương lai:

  • Chọn ngày
  • Chọn giờ
  • Nhấn Đặt lịch

Lưu ý:

  • Bài viết chỉ được đặt lịch trước tối đa 60 ngày
  • Khi nhấn Đặt lịch, bài viết sẽ được lưu tại Quản lý bài viết và không thể chỉnh sửa nội dung.
  • Trường hợp bài viết đặt lịch dính từ khóa xấu, bài viết phải được duyệt mới chính thức được đăng tải công khai
  • Bài viết đã được đặt lịch, có thể hủy để trở thành Nháp; hoặc Đăng bài ngay lập tức.

Bước 4: Xác nhận bài viết đã đặt lịch thành công

Bước 5: Nhấn hoàn tất để xem bài viết tại mục Quản lý

Tiki Studio hỗ trợ tạo bài viết với đánh giá sản phẩm từ các khách đã mua hàng.

Có 2 cách thức để thêm đánh giá sản phẩm vào bài viết:

Lưu ý:

  • Danh sách chỉ liệt kê đánh giá 5 sao từ các sản phẩm đã thêm vào Studio

  • Có thể rút ngắn thời gian tìm kiếm đánh giá thông qua việc gõ chính xác tên hoặc mã sản phẩm (Seller SKU)

Cách 1: Chia sẻ đánh giá từ trang Tạo bài viết https://studio.tiki.vn/create-content

Bước 1.1: Trên mục Tài nguyên, nhấn chọn Đánh giá sản phẩm

Bước 1.2: Click Chọn đánh giá

Bước 1.3: Chọn 1 đánh giá và nhấn Lưu để thêm vào bài viết

Bước 1.4:  Xem lại bài viết chứa Đánh giá sản phẩm trước khi công khai

Bước 1.5:  Đăng bài với Đánh giá đã chọn

  • Nếu đánh giá KHÔNG CHỨA hình ảnh/video thực tế do khách hàng đăng tải, hệ thống sẽ sử dụng hình ảnh mặc định của sản phẩm
  • Nếu đánh giá CHỨA hình ảnh/video thực tế do khách hàng đăng tải, bài viết sẽ hiển thị các hình ảnh tương ứng

Đánh giá không chứa hình/video thực tế từ khách hàng

Đánh giá chứa hình/video thực tế từ khách hàng

Cách 2: Chia sẻ đánh giá từ trang Thư viện tài nguyên https://studio.tiki.vn/review-management

Bước 2.1: Nhấn chọn mục Đánh giá sản phẩm

Bước 2.2: Nhấn nút Chia sẻ để tạo bài viết với đánh giá đã chọn

Bước 2.3: Xem lại bài viết chứa Đánh giá sản phẩm trước khi công khai.

Bước 2.4: Đăng bài với Đánh giá đã chọn.

Hiện tại, Studio hỗ trợ gắn các mã giảm giá được Nhà bán tạo từ Seller Center vào bài viết, qua đó giúp tăng tương tác bài viết cũng như khuyến khích người dùng Tiki mua hàng.

Bước 1: Chọn mục Thêm mã giảm giá

Tại trang Tạo bài viết, click vào mục Thêm mã giảm giá

Lưu ý: Hiện tại chỉ hỗ trợ cho Nhà bán có account liên kết với Seller Center

Bước 2: Chọn các mã giảm giá được tạo từ Seller Center

Chọn mã giảm giá và nhấn nút Lưu để thêm mã vào bài viết.

Lưu ý:

1. Mã giảm giá theo cài đặt từ Seller Center hiển thị khi thỏa mãn 3 tiêu chí: 

    • Còn hiệu lực: Tại thời điểm tạo bài viết, mã giảm giá vẫn còn hạn

    • Trong trạng thái Bật

    • chế độ Công khai 

2. Mã giảm giá chỉ hiển thị tương ứng trên Studio của Nhà bán đã tạo mã. 

3. Tìm nhanh mã bằng cách gõ đầy đủ kí tự của mã giảm giá.

4. Có thể click “Tạo mã mới” để thực hiện tạo mã tại Seller Center.

5. Sau khi tạo mã mới có thể đóng và mở lại hộp thoại mã giảm giá để lấy danh sách mã vừa tạo.

6. Mã giảm giá có thể mất vài phút để đồng bộ từ Seller Center.

Bước 3: Đăng bài với mã giảm giá đã chọn

Sau khi thêm mã giảm giá, bài viết sẽ hiện mã tương ứng.

Màn hình xem trước giúp bạn có thể xem lại nội dung và đăng tải bài viết.