06 việc cần làm để khởi động mùa Sale

Thời điểm cuối năm, sự xuất hiện của các ngày hội mua sắm săn sale như “làn sóng” không chỉ thu hút khách hàng mà còn là cơ hội tăng doanh số không thể bỏ qua cho các shop online. Tiki University gửi đến bạn một số việc quan trọng cần thực hiện để sẵn sàng đón Siêu Sale nhé!

1. Kiểm tra và cập nhật tồn kho chính xác

Thao tác này giúp bạn đảm bảo có đủ hàng để đáp ứng đủ số lượng đặt hàng dự kiến, từ đó tránh tình trạng hết hàng và giảm thiểu việc hủy đơn. 

  • Thực hiện kiểm tra hàng tồn kho để đảm bảo rằng số lượng ghi nhận trên hệ thống trùng khớp với số lượng hiện có tại kho hàng của bạn.

  • Nếu sản phẩm có số lượng tồn kho ít, cần được bổ sung và đừng quên xác định dòng sản phẩm “bán chạy” nhất, sau đó hãy nhanh chóng nhập thêm hàng và đảm bảo rằng chúng sẽ có tại kho hàng trước khi chiến dịch diễn ra.

  • Dự đoán trước về nhu cầu mua hàng bằng cách rà soát lại lịch sử bán hàng để hiểu rõ hơn nhu cầu và hành vi mua sắm của khách hàng.

2. Chuẩn bị nhân lực và nguyên liệu đóng gói

Chuẩn bị đủ nguồn nhân lực dựa trên khối lượng đặt hàng dự kiến là rất quan trọng, yếu tố này có thể tác động rất lớn đến việc hoàn thành đơn hàng thành công trong suốt chiến dịch.

  • Đào tạo nhân viên của bạn làm quen với quy trình xử lý đơn hàng và phân bổ trách nhiệm tương ứng, mọi người đều phải nắm rõ vai trò của mình, vận hành trơn tru suốt mùa sale.

  • Luôn có kế hoạch nhân sự dự phòng bằng việc thuê thêm nhân viên thời vụ để đảm bảo rằng các đơn hàng đều được hoàn thành kịp thời, không gây ra tình trạng xử lý trễ do thiếu nhân lực.

  • Đóng gói sẵn hàng hóa thuộc top các sản phẩm bán chạy, vì những sản phẩm này có khả năng tăng đơn hàng đột biến trong chiến dịch. Đóng gói trước khoảng 1 tuần để đẩy nhanh quá trình vận chuyển và phân bổ nhân lực một cách hiệu quả hơn.

  • Chuẩn bị và dự trữ nguyên liệu đóng gói hàng cần thiết: Băng keo, xốp bong bóng, kéo, thùng carton, giấy in đơn…

 

3. Bí quyết giúp sản phẩm “tỏa sáng”

Tên sản phẩm

Kiểm tra tên sản phẩm đã thuộc chế độ “3 dễ”: Dễ tìm – Dễ thấy – Dễ nhớ chưa? Nếu chưa, hãy điều chỉnh lại bằng cách search thử sản phẩm trên sàn xem có ra shop mình không hoặc đang đứng ở vị trí thứ mấy của kết quả tìm kiếm.

Hình ảnh chuyên nghiệp

  • Đăng tải hình ảnh sản phẩm với chất lượng cao.

  • Hình ảnh đa chiều về sản phẩm giúp khách hàng có góc nhìn toàn diện hơn về sản phẩm. Khuyến khích từ 7 hình ảnh trở lên.

  • Chèn thêm các thông tin ưu đãi hot/quà tặng kèm trên một góc nhỏ hình sản phẩm.

  • Thay khung sản phẩm theo chủ đề của chiến dịch.

  • Bổ sung video sản phẩm để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Mô tả sản phẩm chi tiết

  • Thông tin mô tả sản phẩm chính xác, rõ ràng. Thể hiện đầy đủ các thuộc tính sản phẩm: Kích thước, dung tích, hạn sử dụng…và các thông tin liên quan khác: Lợi ích từ sản phẩm, đặc điểm sản phẩm, hướng dẫn sử dụng…

  • Thêm từ khóa (hashtag) liên quan đến sự kiện/chiến dịch mùa sale để tăng thêm lượt hiển thị sản phẩm trong kết quả tìm kiếm.

Mẹo: “Khoác áo mới” cho toàn bộ banner trang chủ gian hàng theo chủ đề của chiến dịch và thiết kế thêm các banner bắt mắt liên quan đến chương trình khuyến mãi đặc biệt của shop.

4. Quảng bá gian hàng – Tăng lượng truy cập – Tăng tương tác với khách hàng

  • Tăng kích thước giỏ hàng với nhiều ưu đãi như bán sản phẩm theo combo, nhằm khuyến khích khách hàng mua thêm để được giảm sâu, hoặc nhận được quà tặng miễn phí. Từ đó giúp tăng giá trị đơn hàng trung bình và doanh thu.

  • Tạo mã giảm giá để khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn, áp dụng mã giảm giá giúp tăng 30-50% giá trị giỏ hàng.

Mẹo: Những mã giảm giá hấp dẫn từ 20-30% sẽ thu hút khách hàng hơn.

  • Tham gia tất cả chương trình khuyến mãi của sàn mà sản phẩm của bạn đủ điều kiện và phù hợp như Flash sale/ Deal ngành hàng với nhiều khung giờ.

  • Chuẩn bị truyền thông, quảng bá tuyên truyền trước chiến dịch bằng việc đăng nội dung về sản phẩm mà bạn sẽ giảm giá ở khung giờ nào thông qua traffic ngoại sàn như Fanpage, Facebook cá nhân, Instagram, TikTok, Feed, Livestream và dẫn link về sàn. Để đạt hiệu quả cao, hãy kết hợp chạy Facebook Ads, TikTok Ads, Book KOL/KOC để review sản phẩm.

  • Lên kế hoạch chuẩn bị kịch bản và nhân sự để Livestream giới thiệu về những ưu đãi hấp dẫn đang có. Đừng quên tạo thêm các trò chơi tương tác để giữ chân khách hàng ở lại livestream lâu hơn và kêu gọi Follow shop nữa nhé.

  • Đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo: Chạy quảng cáo trong các dịp sale lớn luôn cần thiết để sản phẩm nổi bật hơn. Bạn nên bắt đầu các chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm càng sớm càng tốt. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng được tốc độ bán hàng tốt, dành được nhiều vị trí hiển thị, tăng thứ hạng tự nhiên cao hơn và thiết lập CPC (Cost per click – Chi phí trên mỗi lần nhấp chuột) rẻ hơn.

5. Tập trung vào chăm sóc khách hàng

  • Khách hàng đã chat tức là họ đã có hứng thú với sản phẩm của bạn. Thường xuyên kiểm tra Chat và phản hồi các thắc mắc của khách hàng nhanh nhất có thể (tốt nhất trong khoảng từ 5-10 phút) để tăng tỷ lệ chuyển đổi lên gấp 2 lần. Bạn nên tranh thủ tư vấn các sản phẩm mua kèm hoặc các sản phẩm khác tương tự có giá trị cao hơn.

  • Khách hàng thường cần tư vấn về thông tin sản phẩm, trạng thái đơn hàng và chế độ bảo hành. Bạn nên chuẩn bị sẵn để trả lời những câu hỏi thường gặp kịp thời và chính xác nhất.

6. Cập nhật chính sách khuyến mãi và các thông tin vận hành mới nhất tại các kênh truyền thông chính thức của sàn. Càng nắm rõ các quy định và chính sách khuyến mãi trong mùa sale sớm bao nhiêu thì bạn sẽ càng chủ động trong việc xây dựng và bám sát kế hoạch. Bạn cũng đừng bỏ lỡ Cẩm nang tăng doanh thu mùa sale trên website Tiki University để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong cao điểm mua sắm sắp tới!

Trên đây là những gợi ý chia sẻ về “to do list” mà bạn cần chuẩn bị để bán hàng mùa siêu sale thành công. Hãy áp dụng ngay và đừng quên tiếp tục theo dõi những cẩm nang bán hàng thú vị tại Tiki University nhé!

Tham khảo thêm các bài viết khác tại đây.

Nội dung này có hữu ích với bạn không?

Đánh giá trung bình: 4.5 / 5. Số lượt đánh giá: 6

Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích...

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Ôi 🙁

Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?

Gửi hàng vào kho - Số về siêu to với mô hình FBT