Bí quyết thành công dành cho Nhà Bán TikiNGON

TikiNGON là dịch vụ cung cấp thực phẩm tươi sống được chính sàn thương mại điện tử Tiki hợp tác cùng các nhà phân phối, nhà sản xuất cung cấp tới người tiêu dùng. Đây là hình thức bán hàng hiện đang rất thịnh hành, mang đến trải nghiệm đi chợ trực tuyến vừa tiện lợi, vừa an toàn cho khách hàng. 

I. LỢI ÍCH KHI NHÀ BÁN THAM GIA DỊCH VỤ TIKINGON

So với phương pháp bán hàng truyền thống, TikiNGON sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội dành cho Nhà Bán như:

  • Tiếp cận dễ dàng đến nhóm khách hàng hiện đại có nhu cầu mua sắm online đang tăng cao.

  • Không cần có đội ngũ vận chuyển riêng (với mô hình Giao thẳng từ Nhà Bán của Tiki).

  • Cơ hội tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ.

II. LÀM THẾ NÀO ĐỂ THU HÚT KHÁCH HÀNG TỚI GIAN HÀNG TIKINGON CỦA BẠN?

1. Xác định giá bán: Tham khảo và phân tích các mức giá khác nhau cùng sản phẩm trên sàn Tiki, bạn có thể tính toán mức giá nhập vào, chi phí bảo quản, đóng gói để đưa ra mức giá bán hợp lý. 

2. Tên sản phẩm: 

  • Thêm thông tin khu vực, thành phố bạn có thể giao hàng trước tên sản phẩm để khách hàng nhận biết.

Ví dụ: [Chỉ giao HCM] Combo chanh xả gừng 2kg.

  • Những sản phẩm bán theo ký, bạn nên chú thích trọng lượng thực tế mang tính tương đối.

Ví dụ: Khoai tây Đà Lạt 1kg (5-6 củ), Bí Đao (quả 450g- 500g)…

3. Hình ảnh sản phẩm: Hình ảnh chất lượng cao, chân thực, phản ánh đúng sản phẩm đăng bán. Nếu bán theo combo, cần có 1 tấm hình thể hiện đầy đủ tất cả sản phẩm trong combo đó khi khách hàng nhận được. 

4. Mô tả sản phẩm: Cung cấp đầy đủ nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng của sản phẩm, cách bảo quản, hướng dẫn sử dụng, thông tin chi tiết, % trọng lượng thực tế có thể chênh lệch.

5. Tạo chương trình Combo khuyến mãi bằng cách kết hợp các sản phẩm liên quan với mức giá ưu đãi, tiện lợi hơn dành cho khách hàng khi mua theo combo, giúp bạn bán được nhiều sản phẩm hơn ở trên cùng một đơn hàng. Xem hướng dẫn về cách tạo Combo khuyến mãi tại đây.

Ví dụ: Giảm 10% khi mua 3 sản phẩm thịt: Thịt bò, thịt heo và thịt gà.

III. BÍ KÍP VẬN HÀNH GIAN HÀNG TIKINGON HIỆU QUẢ

1. Quản lý tồn kho: 

  • Dự đoán trước về nhu cầu mua hàng: Rà soát lại lịch sử bán hàng của bạn để hiểu rõ hơn nhu cầu và hành vi mua sắm của khách hàng. 

  • Lập kế hoạch về tồn kho sản phẩm: Đảm bảo có đủ lượng tồn kho “an toàn” – là số lượng sản phẩm còn lại ở kho để hạn chế tối đa rủi ro hết hàng.

  • Lên kế hoạch bổ sung tồn kho: Nhập thêm tồn kho (nếu cần thiết) và dự trù các chi phí phát sinh khác.

2. Cài đặt khu vực và thời gian dự kiến giao hàng phù hợp với điều kiện đi lại thực tế tại địa phương.

3. Xử lý đơn hàng nhanh chóng và kịp thời: Thường xuyên kiểm tra Seller Center để kịp thời xử lý đơn hàng mới phát sinh. Xem hướng dẫn xử lý đơn hàng TikiNGON tại đây

4. Đóng gói cẩn thận: Để đảm bảo duy trì chất lượng sản phẩm và tránh các trường hợp hư hỏng ngoài ý muốn, bạn cần lưu trữ đầy đủ nguyên vật liệu phù hợp cho việc đóng gói hàng, giúp bảo vệ sản phẩm trong quá trình vận chuyển, nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Gợi ý đóng gói:

  • Thịt/cá tươi sống/đồ đông lạnh: Đóng gói trong túi zip/thùng xốp và ướp đá để sản phẩm giữ được độ tươi và không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ.

  • Trứng: Bắt buộc đóng gói trong vỉ và túi nilon riêng, không để chung với sản phẩm khác để tránh bị móp méo hoặc vỡ.

  • Rau/củ/quả: Cần đóng gói trong túi cuộn rau củ quả/túi nilon/túi zip/túi lưới/khay vỉ bọc màng co.

  • Thực phẩm đóng gói trong túi nilon cần cột chặt miệng túi và niêm phong chắc chắn.

5. Đảm bảo cập nhật trạng thái giao hàng lên Seller Center theo đúng thời gian quy định (với đơn hàng Nhà Bán tự giao).

6. Phản hồi, giải đáp nhanh chóng các thắc mắc của khách hàng về thông tin sản phẩm, trạng thái giao hàng…

Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn kinh doanh thành công cùng TikiNGON nhé!

Tham khảo thêm các bài viết khác tại đây.