Bí quyết trang trí thông minh - Shop xinh hút khách

Với những người mới bắt đầu kinh doanh trên lĩnh vực sàn thương mại điện tử, trang trí gian hàng là một bước không thể bỏ qua. Việc tự tay thiết kế cho gian hàng của mình sẽ giúp thu hút khách hàng, tạo được niềm tin thúc đẩy khách hàng ra quyết định chốt đơn, đồng thời giúp shop nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh. Vậy trang trí gian hàng thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất? Cùng Tiki University khám phá tips hay ho dưới đây nhé!

I. LỢI ÍCH KHI TRANG TRÍ GIAN HÀNG

  • Thể hiện được sự chuyên nghiệp với khách hàng;

  • Tạo được điểm nhấn cho gian hàng của bạn, giúp khách hàng tin tưởng và quay lại trong tương lai;

  • Giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn trong gian hàng của bạn nhờ các thông tin và sản phẩm được sắp xếp hợp lý, khoa học;

  • Tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh;

  • Tăng trải nghiệm của khách hàng khi mua sắm trong gian hàng của bạn;

  • Một gian hàng được sắp xếp hợp lý, khoa học, đủ thông tin sẽ giúp khách hàng nắm bắt thông tin quan trọng nhanh chóng, tìm kiếm sản phẩm dễ dàng hơn, từ đó tăng doanh thu.

II. TỐI ƯU HÌNH ẢNH TRONG THIẾT KẾ TRANG TRÍ GIAN HÀNG

Việc tối ưu hình ảnh sẽ giúp bạn truyền đạt cảm xúc tốt hơn, thu hút sự chú ý từ khách hàng và quan trọng hơn hết là thể hiện rõ nét tính cách thương hiệu.

  • Bố cục 
    • Bố cục trung tâm và bố cục 1/3 là 2 bố cục phổ biến và giúp cho hình ảnh sản phẩm của bạn trở nên nổi bật hơn, giúp khách hàng dễ dàng nhận diện được thông tin trong hình ảnh bạn muốn truyền tải. 

    • Phân cấp thông tin trong hình ảnh là việc sắp xếp bố cục hình ảnh, văn bản sao cho dễ đọc, dễ tiếp cận và tránh người xem bị loạn thông tin thông qua 4 yếu tố: Tăng kích thước, Thay đổi màu sắc, Thay đổi kiểu chữ, Tạo điểm nhấn cho văn bản.

Xem thêm Nâng tầm ảnh sản phẩm bằng công cụ “thần thánh” Canva

  • Màu sắc 

Có 2 phương pháp phối màu phổ biến: 

  • Màu sắc tương phản: Thể hiện cá tính mạnh mẽ, năng động.

  • Màu sắc hài hòa: Thể hiện sự nhẹ nhàng, tinh tế.

💡 Mẹo: Bạn thử phối hợp từ 3-4 màu sẽ tạo cảm giác dễ chịu cho người xem.

Xem thêm Phối màu hiệu quả khi thiết kế hình ảnh: Top 3 website hàng đầu

  • Kêu gọi hành động

Nút kêu gọi hành động (CTA – Call to action) là một chỉ dẫn cho khách hàng để tạo ra một phản ứng ngay lập tức, thúc giục họ thực hiện một hành động bạn mong muốn như mua hàng.

  • Lời kêu gọi hành động nên ngắn gọn và nhắc khách hàng tương tác bằng cách click vào banner, ví dụ: Xem ngay, Mua ngay, Đặt hàng ngay…

  • Vị trí: Khuyến khích đặt dưới nội dung chính để tạo nổi bật cho hình ảnh.
  • Kích thước: Kích thước đủ lớn để khách hàng có thể đọc rõ nội dung.

III. TỐI ƯU CÁCH SẮP XẾP TRONG TRANG TRÍ GIAN HÀNG

Khi tối ưu cách sắp xếp trang trí gian hàng sẽ giúp bạn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, nâng cao độ tin cậy của khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu và phân tích được hành vi mua sắm của khách hàng.

1. Các yếu tố cần tối ưu

  • Tên gian hàng

Tên gian hàng là một trong những yếu tố quan trọng để khách hàng ghi nhớ và quay lại mua.

Công thức gợi ý đặt tên gian hàng: Tên gian hàng = Tên thương hiệu + Tên ngành hàng

Ví dụ: IGEA Nội Thất Thông Minh, Royal Helmet Official…

Xem thêm Tuyệt chiêu đặt tên gian hàng chuyên nghiệp

  • Thứ tự banner trong trang chủ

Bạn có thể cài đặt theo gợi ý sau:

Loại banner

Vị trí thiết kế banner

Ví dụ minh họa

Banner giới thiệu về gian hàng/sản phẩm

Theo thứ tự từ trên xuống dưới, từ trái qua phải: 

  • Bên trái: Tiêu đề > Nội dung > Chương trình giảm giá/Giá sản phẩm > Nút kêu gọi hành động (CTA). 

  • Bên phải: Hình ảnh sản phẩm.

Banner chương trình khuyến mãi/mã giảm giá

Theo thứ tự từ trên xuống dưới, từ trái qua phải:

  • Bên trên: Tên chương trình.
  • Bên dưới, từ trái sang phải: Chương trình A, chương trình B

Banner Sản phẩm HOT 

Theo thứ tự từ trên xuống dưới

  • Bên trên: Tiêu đề. 

  • Bên dưới, từ trái sang phải: Sản phẩm A, sản phẩm B, sản phẩm C…và kèm nút CTA.

Banner Chế độ bảo hành/hậu mãi

Theo thứ tự từ trên xuống dưới:

  • Bên trên: Tiêu đề. 

  • Bên dưới, từ trái sang phải: Chế độ bảo hành/hậu mãi 1,2,3…

Banner khác (Danh mục sản phẩm, Hướng dẫn mua hàng, đánh giá sản phẩm để nhận voucher…)

IV. MẸO TRANG TRÍ GIAN HÀNG HIỆU QUẢ

  • Sử dụng 1 tone màu – 1 font chữ

Sử dụng một tone màu và một font chữ là sự thể hiện rõ nét nhất về tính thống nhất thương hiệu, giúp bố cục gian hàng của bạn không bị pha tạp, gây khó chịu và không thể hiện được sự chuyên nghiệp. Khi đồng nhất, khách hàng có thể dễ dàng nhận ra thương hiệu của bạn ngay lập tức giữa vô vàn những thương hiệu khác trên sàn.

  • Luôn có banner Về chúng tôi (About Us)

Banner Về chúng tôi là banner giới thiệu chung về shop của bạn, những sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Những thông tin này sẽ giúp bạn xây dựng được niềm tin và mối quan hệ giữa khách hàng với thương hiệu.

Banner Về chúng tôi thể hiện giá trị cốt lõi, điểm nổi bật khiến thương hiệu của bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh

  • Hiển thị các danh mục sản phẩm nổi bật

Cụm từ Sản phẩm nổi bật thể hiện những sản phẩm bán chạy nhất ở gian hàng của bạn, có lượt đánh giá, review tốt nhất để kích thích khách hàng đưa ra quyết định mua hàng.

  • Sử dụng liên kết nội bộ (Internal link)

Đây là đường link dẫn tới sản phẩm/bộ sưu tập trong gian hàng. Bạn có thể gắn link cho từng banner với  các đường link khác nhau. Ví dụ: banner các sản phẩm hot tháng 4.2023, có 4-5 sản phẩm, mỗi sản phẩm được gắn 1 link khác nhau, nhờ vậy khách hàng rất dễ truy cập vào sản phẩm để đặt hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi cho shop.

  • Thường xuyên cập nhật sản phẩm, danh mục và các chương trình khuyến mãi. Đừng quên kiểm tra kích thước logo, ảnh nền và các thông tin khác của gian hàng trước khi đăng tải.
  • Theo dõi sát sao các chương trình Flash Sale để đăng ký tham gia và được ưu tiên hiển thị và có khu vực tab riêng trên trang chủ gian hàng sẽ luôn là cơ hội để thu hút khách hàng ghé thăm thường xuyên.

Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp gian hàng của bạn trở nên ấn tượng và bắt mắt hơn, từ đó thu hút khách hàng truy cập shop và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng nhanh chóng. Chúc bạn thiết kế được một gian hàng ưng ý nhé!

Tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại đây.

Nội dung này có hữu ích với bạn không?

Đánh giá trung bình: 5 / 5. Số lượt đánh giá: 4

Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích...

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Ôi 🙁

Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?