Làm thế nào để xác định và tối ưu sản phẩm tiềm năng khi chạy quảng cáo?

Cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0 và sự bùng nổ của Thương mại điện tử, Marketing và các công cụ của Digital Marketing – đặc biệt là quảng cáo đang dần trở thành một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của mỗi doanh nghiệp nói chung và các nhà bán trên sàn TMĐT nói riêng. Tuy nhiên quảng cáo như nào là đúng – đủ – hiệu quả lại là câu hỏi lớn cần được giải đáp.

Phải chăng hầu hết mọi người đang đau đầu về quảng cáo trên sàn?

  • Làm sao một shop mới toanh chưa có lượt mua, lượt review mà chạy được quảng cáo hiệu quả?

  • Làm sao để chạy quảng cáo mà không lỗ?
  • Bạn không có đủ thời gian để tìm hiểu về từ khóa và tối ưu giá thầu?

  • Bạn đang băn khoăn vì không có nhiều tiền để chạy quảng cáo?

Bài viết này chia sẻ cách tối ưu quảng cáo trên sàn Tiki theo quan điểm của tác giả.

1. Xác định sản phẩm tiềm năng (chủ lực)

Bước 1: Vào Trung tâm marketing > Chọn Quảng cáo cùng Tiki Ads > Thêm chiến dịch > Thiết lập tự động (Auto) > Tiếp tục.

Bước 2: Đặt tên cho chiến dịch để tiện theo dõi.

Ví dụ: Quảng cáo tự động sản phẩm A

Bước 3: Thiết lập các thông tin:

  • Thời gian: Vô thời hạn

  • Ngân sách theo ngày: 500.000đ/ngày

  • Chi phí tối đa cho mỗi lượt nhấp chuột (Max.CPC): 402đ

Tác giả chọn 402đ vì giá thầu tối thiểu là 400đ, nếu đối thủ cạnh tranh có để 400đ thì mình vẫn được hiển thị trước nhưng chi phí chỉ bỏ ra chỉ có 400đ.

Bước 4: Chọn tất cả sản phẩm cần quảng cáo trong gian hàng.

Bước 5: Nhấn Hoàn tất.

Sau đó, Nhà bán cần theo dõi kết quả từng ngày để tìm ra các sản phẩm HOT có tiềm năng và tập trung tối ưu chúng (thông qua lượt click cho từng sản phẩm để lựa chọn).

2. Tối ưu sản phẩm tiềm năng

Tối ưu sản phẩm là giai đoạn vô cùng quan trọng. Dù có nhiều khách hàng click vào sản phẩm nhưng chúng lại chưa được tối ưu về hình ảnh, nội dung,… thì sẽ không tạo ra tỷ lệ chuyển đổi tốt. Không bán được hàng thì chương trình chạy quảng cáo coi như fail. Bạn cần chú trọng tối ưu vào một số khía cạnh sau: 

  • Sử dụng hình ảnh sắc nét 

  • Hình ảnh có giấy chứng nhận sản phẩm chứng minh độ tin cậy 

  • Đưa một số đánh giá chất lượng vào nội dung 

  • Những dòng mô tả đầu tiên không quá nhiều chữ 

  • Có tối thiểu 5 hình ảnh sản phẩm

Về chi tiết nội dung tối ưu từng mục, tác giả sẽ chia sẻ trong bài viết tiếp theo.

Các bước tối ưu:

Bước 1: Vào Trung tâm marketing > Chọn Quảng cáo cùng Tiki Ads > Thêm chiến dịch > Tự thiết lập (Manual) > Tiếp tục.

Lưu ý: Mục này chọn thời gian kết thúc và ngân sách theo ngày phụ thuộc vào từng Nhà bán (thông thường tác giả sẽ chọn Vô thời hạn).

Bước 2: Chọn sản phẩm có nhiều lượt click trong phần quảng cáo tự động ở trên.

Bước 3: Chọn Thiết lập mục tiêu theo Từ khóa.

Ở phần này, Nhà bán có thể tham khảo Từ khóa gợi ý của Tiki và chọn thêm từ khóa trong phần tự động. Sau đó chọn Đối sánh từ khóa và giá thầu (Ghi chú: Giá thầu sẽ để cao hơn so với chạy tự động để sản phẩm được tối ưu nhất).

Bước 4: Chọn thêm Thiết lập mục tiêu theo Ngành hàng.

Bước 5: Nhấn Hoàn tất.

Đây là cách tác giả đang áp dụng sau khi rút kinh nghiệm từ những lần thất bại. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho các Nhà bán chưa tìm được sản phẩm chủ lực hoặc chưa tối ưu được chỉ số ROI (Doanh thu/ Chi phí).

Tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại đây.

Về Nhà Bán Phạm Dương

Quản lý gian hàng Dương Linh Store

Nhà Bán hoạt động tích cực trên group Cộng Đồng Nhà Bán Hàng Tiki

Số năm bán hàng trên Tiki: 02 năm

Ngành hàng Mẹ & Bé

Nội dung này có hữu ích với bạn không?

Đánh giá trung bình: 3.7 / 5. Số lượt đánh giá: 6

Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích...

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Ôi 🙁

Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?