Những việc cần làm để vận hành tốt sau chiến dịch

Các chiến dịch lớn của sàn luôn là cơ hội để bạn thu hút khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng. Bạn đã chuẩn bị tất cả mọi thứ trước và trong chiến dịch, nhưng sau đó chắc hẳn vẫn còn rất nhiều nhiệm vụ cần phải hoàn thành. Vậy phải làm gì để vận hành gian hàng hiệu quả sau chiến dịch để tối ưu doanh thu? Cùng Tiki University tìm hiểu nhé!

1. Xử lý đơn hàng 

Sau khi có đơn hàng, việc bạn cần làm là xử lý đơn hàng nhanh chóng để sản phẩm có thể đến tay khách hàng nhanh nhất.

  • Xử lý đơn hàng theo quy trình chuẩn và thực hiện đóng gói theo đặc tính của của mỗi sản phẩm để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.

  • Ưu tiên xử lý đơn hàng theo thứ tự từ cũ đến mới.

  • Theo dõi tình trạng các đơn hàng phát sinh do khiếu nại/hủy đơn/đổi trả.

  • Nếu xảy ra tình trạng hủy đơn do sự cố của shop, hãy liên hệ ngay với khách hàng nhanh nhất có thể để thông báo lý do và gửi tặng mã giảm giá để mong khách hàng thông cảm. 

2. Điều chỉnh lại giá bán

Không phải chỉ trong chiến dịch sale mới cần có giá bán tốt. Ngay cả sau khi chiến dịch đã kết thúc, bạn cũng hãy cài đặt một mức giá ưu đãi cho các sản phẩm của mình (dĩ nhiên là không cần ưu đãi quá lớn như trong mùa sale). Tính năng Chỉnh giá cạnh tranh là công cụ giúp bạn nhanh chóng nắm bắt giá bán, tình trạng tồn kho hiện tại (Còn hàng/ Hết hàng) của các sản phẩm cùng đang bán trên thị trường (trong Tiki và trên các trang TMĐT phổ biến khác ở Việt Nam) thông qua việc thu thập và phân tích thông tin thị trường, để từ đó có thể xác định mức giá khuyến mãi hợp lý cho sản phẩm kể cả khi chiến dịch đã kết thúc. Tham khảo thêm tại đây.

3. Đánh giá hiệu quả sau chiến dịch 

Việc xem lại hiệu quả sau chiến dịch giúp bạn đánh giá được những điểm mạnh cũng như những điểm chưa tốt, sai sót xảy ra trong chiến dịch. Từ đó cải thiện những điểm yếu cho các chiến dịch sau thành công hơn. Các chỉ số quan trọng mà bạn cần nắm rõ sau mỗi chiến dịch như: Doanh thu, Đơn hàng, SKU bán ra, Tỷ lệ chuyển đổi… ở tính năng Trung tâm phát triển. Chỉ số nào tăng trưởng thì giữ vững phong độ, kiểm tra lại các công cụ khuyến mãi đối với chỉ số chưa tốt.

4. Nhập hàng

Việc kiểm đếm hàng hóa, nhập kho sau mỗi chiến dịch là việc không thể không nhắc tới. Hãy phân tích sản phẩm nào đang có xu hướng bán chạy, đáp ứng nhu cầu thị trường và có đánh giá tốt thì tập trung đẩy mạnh hơn.

5. Hô biến khách hàng “xa lạ” thành “thân thiết”

Mục tiêu của chiến dịch là giúp bạn có thêm được nhiều khách hàng mới để xây dựng một tệp khách hàng trung thành cho mình. Tham khảo các tuyệt chiêu “giữ chặt” khách hàng bên dưới:

  • Chủ động gửi mã giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo.

  • Sử dụng công cụ Chiến dịch đánh giá sản phẩm để tặng coupon khi khách hàng đánh giá sản phẩm. 

  • Giới thiệu các sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi và các hoạt động khác thông qua Tiki Feed TikiLIVE.

  • Phản hồi các đánh giá để thu thập và thấu hiểu những insight giá trị từ khách hàng, giúp gian hàng tăng trưởng mạnh mẽ hơn.

  • Cài đặt Ưu đãi follower để người theo dõi có thể nhận được thông báo quảng bá các thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi mới nhất thông qua Tiki Feed hoặc TikiLIVE.

6. Duy trì tỷ lệ phản hồi Chat 

Phân công ca trực chat theo khung giờ sẽ giúp bạn giữ được tỷ lệ phản hồi ở mức tốt nhất. Đừng quên thông báo về thời gian hoạt động của shop ở phần tin nhắn tự động để khách hàng chủ động liên hệ khi cần thiết. Tham khảo thêm về Tính năng Tiki Chat.

7. Khuyến khích nhân viên tăng ca (nếu cần thiết)

Vì lượng đơn hàng nhiều và thời gian xử lý đơn hàng có hạn nên việc tăng ca là điều cần thiết. Bạn cần truyền đạt cho nhân viên hiểu được tầm quan trọng của chiến dịch và kèm theo một khoản thưởng – đó là “liều thuốc” động viên tinh thần nhân viên bạn cực lớn đấy.

Trên đây là những điều cơ bản nhưng nếu bạn dành thời gian nghiên cứu và thực hiện, bạn sẽ thấy hiệu quả vận hành gian hàng được cải thiện rõ rệt để sẵn sàng “chinh chiến” cho các chiến dịch sắp tới nhé.

Tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại đây.

Nội dung này có hữu ích với bạn không?

Đánh giá trung bình: 4.5 / 5. Số lượt đánh giá: 8

Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích...

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Ôi 🙁

Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?