Phương pháp đặt tên sản phẩm chuẩn SEO - Thu hút khách hàng

Khi đặt tên sản phẩm trên Tiki, ngoài việc tuân thủ theo các quy định về đặt tên thì tên sản phẩm cần đảm bảo chuẩn SEO để có sản phẩm có cơ hội hiển thị trên top kết quả tìm kiếm, từ đó tạo được sự thu hút đối với khách hàng. Cùng Tiki University tìm hiểu một số cách để bạn tối ưu hóa sản phẩm giúp lên top tìm kiếm thông qua việc đặt tên sản phẩm chuẩn SEO nhé!

I. TỐI ƯU HÓA CÔNG CỤ TÌM KIẾM (SEO) LÀ GÌ? 

SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm) là các phương pháp tối ưu nội dung của bạn trên môi trường trực tuyến để nội dung đó có thứ hạng cao trên khi khách hàng thao tác tìm kiếm trên các công cụ như Google.

✨Lợi ích khi tối ưu SEO:
  • Hoàn toàn miễn phí. 

  • Tăng khả năng xuất hiện trên trang kết quả khi khách hàng tìm kiếm trên Tiki, Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác.

  • Thu hút khách hàng mục tiêu quan tâm trực tiếp đến sản phẩm.

  • Tăng độ tin cậy cho sản phẩm, góp phần làm tăng tỷ lệ chuyển đổi.

II. PHƯƠNG PHÁP ĐẶT TÊN SẢN PHẨM CHUẨN SEO

1. Nắm vững cấu trúc tên sản phẩm

Tên sản phẩm phù hợp nhất có độ dài tối ưu từ 15 – 50 ký tự, tối đa 225 ký tự (bao gồm khoảng trắng). Tên gọi nên chứa các từ khóa liên quan đến sản phẩm, viết hoa các chữ cái đầu tiên và có khoảng cách phù hợp để tạo sự chuyên nghiệp.

💡 Công thức đặt tên sản phẩm chuẩn:

Tên sản phẩm = Loại sản phẩm + Thương hiệu + Mã sản phẩm + Đặc điểm nổi bật + Trọng lượng/kích thước

Ví dụ: Pin Sạc Dự Phòng Xiaomi Redmi 20000mAh PB200LZM Tích Hợp Cổng USB Type – C In Hỗ Trợ Sạc Nhanh 18W – Hàng Chính Hãng.

 

Lưu ý: Nếu sản phẩm có thương hiệu, tên sản phẩm cần có thông tin “Hàng Chính Hãng “ hoặc “Hàng Nhập Khẩu”  tùy loại hàng hóa để tăng sự tin cậy. Tham khảo Quy định đặt tên sản phẩm Tiki 

2. Thêm các từ khóa hot vào tiêu đề: Thử tìm kiếm sản phẩm tương tự với sản phẩm mà bạn đang bán trên Tiki và xem cách đặt tên của các “đối thủ” đang dẫn đầu. Sau đó, liệt kê ra tất cả những từ khóa đang hot và xếp hạng tìm kiếm gần đây để đặt tên cho sản phẩm của bạn.

Lưu ý: 

  • Tránh đặt tên sản phẩm y hệt đối thủ.

  • Từ khóa trong tên sản phẩm phải liên quan trực tiếp tới đặc điểm, tính năng hoặc công dụng thu hút của sản phẩm đó.

  • Tuyệt đối không dùng các từ khóa mô tả không đúng hoặc nói quá về sản phẩm.

Bổ sung những từ khóa phụ mang tính chất “hot” để tăng khả năng click của khách hàng.

3. Chọn từ khóa cấp 2 (từ khóa ngách) phù hợp: Từ khóa ngách là từ khóa diễn đạt cùng chủ đề với các từ khóa chính nhưng có độ cạnh tranh thấp hơn. Ví dụ như từ khóa chính là “kem chống nắng” thì bạn có thể tập trung hơn về công dụng để đưa vào tên sản phẩm như: kem chống nắng kiềm dầu nâng tông…

4. Tên sản phẩm có chứa đối tượng sử dụng

Sản phẩm của bạn phục vụ cho nhu cầu của đối tượng khách hàng nào? Hãy đưa chi tiết nhỏ này vào tiêu đề của bạn để tăng độ khả năng hiển thị khi khách hàng tìm kiếm.

5. Hạn chế chèn các từ khóa không liên quan/lặp lại từ khóa vào tên sản phẩm: Liệt kê quá nhiều các ưu điểm/spam từ khóa quá nhiều vào tên sản phẩm sẽ khiến sản phẩm không đáng tin cậy và thiếu chuyên nghiệp. 

6. Sử dụng các công cụ hỗ trợ cho việc chọn từ khóa: Một số công cụ hiện nay giúp bạn có thể tìm các từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn cũng như lượt tìm kiếm trung bình mỗi tháng như: keywordtool.io, spineditor.com, Google Keyword Planner…

Hy vọng với các tips hữu ích phía trên sẽ giúp bạn thành công trong việc đặt tên sản phẩm chuẩn SEO và thu hút được khách hàng tiềm năng nhé!

Tham khảo thêm các bài viết khác tại đây.

Nội dung này có hữu ích với bạn không?

Đánh giá trung bình: 3.9 / 5. Số lượt đánh giá: 31

Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích...

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Ôi 🙁

Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?