Phương pháp đặt tên sản phẩm chuẩn SEO - Thu hút khách hàng

Khi đặt tên sản phẩm trên Tiki, ngoài việc tuân thủ theo các quy định về đặt tên thì tên sản phẩm cần đảm bảo chuẩn SEO để có sản phẩm có cơ hội hiển thị trên top kết quả tìm kiếm, từ đó tạo được sự thu hút đối với khách hàng. Cùng Tiki University tìm hiểu một số cách để bạn tối ưu hóa sản phẩm giúp lên top tìm kiếm thông qua việc đặt tên sản phẩm chuẩn SEO nhé!

I. TỐI ƯU HÓA CÔNG CỤ TÌM KIẾM (SEO) LÀ GÌ? 

SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm) là các phương pháp tối ưu nội dung của bạn trên môi trường trực tuyến để nội dung đó có thứ hạng cao trên khi khách hàng thao tác tìm kiếm trên các công cụ như Google.

II. TẠI SAO CẦN CÓ SEO?

  • Hoàn toàn miễn phí.

  • Tăng khả năng xuất hiện trên trang kết quả khi khách hàng tìm kiếm trên Tiki, Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác.

  • Thu hút khách hàng mục tiêu quan tâm trực tiếp đến sản phẩm.

  • Tăng độ tin cậy cho sản phẩm, góp phần làm tăng tỷ lệ chuyển đổi.

III. PHƯƠNG PHÁP ĐẶT TÊN SẢN PHẨM CHUẨN SEO

1. Cấu trúc tên sản phẩm:

Tên sản phẩm phù hợp nhất nên có độ dài từ 180-200 ký tự (bao gồm khoảng trắng), chứa các từ khóa liên quan đến sản phẩm, khoảng cách phù hợp và nên viết hoa các chữ cái đầu tiên.

  • Công thức gợi ý cho tên sản phẩm:
    • Loại sản phẩm → Thương hiệu → Dòng/ Model sản phẩm → Đặc tính sản phẩm

                                                                                    (phân loại của sản phẩm)   (kích thước, kiểu dáng…)

Lưu ý: Quý Nhà Bán tham khảo quy định đặt tên sản phẩm của Tiki tại đây.

2. Thêm các từ khóa hot vào tiêu đề: Thử tìm kiếm sản phẩm tương tự với sản phẩm mà bạn đang bán trên Tiki và xem cách đặt tên của các “đối thủ” đang dẫn đầu. Sau đó, liệt kê ra tất cả những từ khóa đang hot và xếp hạng tìm kiếm gần đây để đặt tên cho sản phẩm của bạn. Lưu ý từ khóa trong tên sản phẩm phải liên quan trực tiếp tới đặc điểm, tính năng hoặc công dụng thu hút của sản phẩm đó, tuyệt đối không dùng các từ khóa mô tả không đúng hoặc nói quá về sản phẩm.

3.Chọn từ khóa cấp 2 (từ khóa ngách) phù hợp: Từ khóa ngách là từ khóa diễn đạt cùng chủ đề với các từ khóa chính nhưng có độ cạnh tranh thấp hơn. Ví dụ như từ khóa chính là sữa rửa mặt thì bạn có thể tập trung hơn về công dụng để đưa vào tên sản phẩm như: Sữa rửa mặt dành cho da dầu, kem chống nắng dịu nhẹ cho da nhạy cảm…

4.Hạn chế chèn các từ khóa không liên quan vào tên sản phẩm: Liệt kê quá nhiều các ưu điểm vào tên sản phẩm sẽ làm cho khách hàng cảm thấy như bạn đang cố tình spam.

5. Sử dụng các công cụ hỗ trợ cho việc chọn từ khóa: Một số công cụ hiện nay giúp bạn có thể tìm các từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn cũng như lượt tìm kiếm trung bình mỗi tháng như: keywordtool.io, spineditor.com, Google Keyword Planner…

Chúc bạn thành công trong việc đặt tên sản phẩm chuẩn SEO nhé!

Tham khảo thêm các bài viết khác tại đây.