CÁC VẤN ĐỀ KHÁC

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

1. Nạp ngân sách không thành công?

Nếu Nhà Bán thanh toán ngân sách bị lỗi, Nhà Bán thử thao tác trong những cách sau:

  • Đăng xuất tài khoản mua hàng tiki.vn & đăng nhập lại
  • Đổi trình duyệt sử dụng khác
  • Sử dụng tài khoản mua hàng Tiki.vn khác để đăng nhập và mua gói ngân sách

Nếu Nhà Bán gặp lỗi về vấn đề ngân sách sau khi đã thanh toán thành công: Nhà Bán liên hệ với PSC (19006034) hoặc email makesense.support@tiki.vn để được hỗ trợ thêm

2. Kiểm tra ngân sách đã nạp

Nhà Bán truy cập vào Seller Center/Trung tâm Marketing/Quảng cáo cùng Tiki Ads, chọn mục Lịch sử nạp tiền để kiểm tra các giao dịch nạp ngân sách.

Đặc biệt, Tiki Ads đã chính thức cập nhật toàn bộ lịch sử giao dịch nạp ngân sách phát sinh từ hệ thống mới.

(Số dư còn lại từ hệ thống cũ đã được chuyển đổi qua tài khoản mới thành công trong giai đoạn từ Tháng 9 đến tháng 11 năm 2020). 

Tại đây Tiki Ads liệt kê toàn bộ giao dịch những giao dịch khuyến mại (nếu có) & những giao dịch đã thanh toán ngân sách của Nhà Bán cùng thông tin cụ thể về loại tiền & trạng thái của giao dịch.

3. Kiểm tra ngân sách đã sử dụng

Nhà Bán truy cập vào Seller Center / Trung tâm Marketing / Quảng cáo cùng Tiki Ads, chọn khung thời gian. Tại phần báo cáo tổng quan sẽ có hiển thị Chi phí quảng cáo đã sử dụng trong khung thời gian đã chọn

4. Ngân sách có bị hết hạn sử dụng không?

  • Ngân sách thực nạp: không có hạn sử dụng
  • Ngân sách khuyến mãi: 90 ngày kể từ ngày Nhà Bán nhận ngân sách khuyến mãi thành công

5. Hoàn trả ngân sách được không?

Lưu ý: Nhà Bán không thể hủy đơn hàng và/hoặc yêu cầu hoàn/chuyển phí Dịch Vụ sau khi đã chọn mua và thanh toán các khoản phí thành công.

Trường hợp đặc biệt: bị đóng gian:

  • Nếu lỗi ở phía Tiki => Tiki Ads sẽ hoàn trả lại ngân sách
  • Nếu lỗi ở phía Nhà Bán => không hoàn/ chuyển ngân sách theo quy định

1. Tôi không yêu cầu xuất hóa đơn, vì sao lại gửi?

Tiki tự động gửi hóa đơn cho phần chi phí Tiki Ads Nhà Bán đã nạp thành công

2. Tôi có thể xem thông tin tra cứu hoá đơn tại đâu?

Từ tháng 11/2022, seller đã có thể tự chủ động lấy thông tin mã tra cứu hoá đơn trên Seller Center. Lưu ý link tra cứu hoá đơn

  • Áp dụng các mã DH từ trước đến 20/2/2021: https://tracuu-monet.tiki.com.vn/bill
  • Áp dụng các mã DH từ 21/2/2021 đến 28/6/2022: https://tracuuhoadon.tiki.com.vn/
  • Áp dụng các mã DH từ 29/6/2022 trở về sau: https://hoadon.tiki.com.vn/

3. Quy trình xuất hóa đơn Tiki Ads?

MakeSense xin cập nhật lại thay đổi trong quy trình xuất hoá đơn Tiki Ads năm 2023. Cụ thể như sau:

  • Từ 6/1/2023 dịch vụ Tiki Ads sẽ dừng hoàn toàn luồng xuất hoá đơn theo số tiền đã nạp thành công. 
  • Từ tháng 1/2023, kỳ hoá đơn tháng T sẽ được xuất dựa trên số tiền Nhà Bán đã sử dụng (không tính ngân sách khuyến mãi) được tính trọn 1 tháng (từ ngày đầu đến ngày cuối của tháng) và sẽ được xuất vào tháng T+1.

Hoá đơn điện tử tự động gửi về email Nhà Bán đăng ký trên mục Thông tin nhà bán tại Seller Center. 

4. Tôi không nhận được hóa đơn?

Trong trường hợp hoá đơn vẫn chưa được gửi về email Nhà Bán, Nhà Bán vui lòng liên hệ PSC hoặc email makesense cung cấp thông tin gian hàng (Tên & ID gian hàng & mã đơn hàng cần cung cấp hoá đơn) để được hỗ trợ thêm.

Lưu ý: Nhà Bán chủ động kiểm tra lại email trước khi liên hệ đến Tiki Ads (trong mục inbox, spam,…)

5. Xuất sai thông tin hóa đơn?

  • Thông tin xuất hóa đơn lấy theo thông tin Hóa đơn của Nhà Bán được cập nhật mới nhất tại mục Thông tin Nhà Bán trong Seller Center tại thời điểm hóa đơn được xuất.
  • Trong trường hợp cần điều chỉnh, Nhà Bán liên hệ PSC hoặc email makesense.support@tiki.vn để được hỗ trợ thêm

* Các kênh tài liệu của Tiki Ads

– Sổ tay Tiki Ads dành cho Nhà Bán: TẠI ĐÂY

– Youtube – tổng hợp các video: TẠI ĐÂY

Nội dung này có hữu ích với bạn không?

Đánh giá trung bình: 4.4 / 5. Số lượt đánh giá: 8

Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích...

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Ôi 🙁

Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?