1. KHÓA HỌC MANG LẠI GÌ CHO NHÀ BÁN?
2. LỘ TRÌNH KHÓA HỌC
3. NHẬN QUÀ TẶNG ĐẶC BIỆT KHI LÀM BÀI KIỂM TRA KHÓA HỌC
Nhà Bán sẽ nhận được phần thưởng lên tới 600k ngân sách Tiki Ads chỉ với vài bước sau đây:
Chi tiết xem ở mục Bài kiểm tra
Nội dung KHỞI ĐỘNG sẽ mang tới cho Nhà Bán cái nhìn tổng quan về Quảng cáo Tiki Ads, Nhà Bán hãy xem kỹ video bài học bên dưới & các thông tin phụ lục kèm theo để thu thập những hành trang cần thiết khi bước vào chặng đường trở thành những chuyên gia Tiki Ads nhé.
PHỤ LỤC
Tổng hợp vị trí hiển thị Quảng cáo Sản phẩm Tiki Ads
Trang Chủ |
Trang Kết quả tìm kiếm |
Trang Danh mục ngành hàng |
Trang Chi tiết sản phẩm |
|
Phiên bản Web |
Mục GỢI Ý HÔM NAY: rất nhiều vị trí hiển thị |
Vị trí 1, 5 và nhiều vị trí khác |
Vị trí 1, 5 và nhiều vị trí khác |
Mục Sản phẩm tương tự: Vị trí 1, 4 & các vị trí khác Mục Khám phá thêm: rất nhiều vị trí hiển thị |
Phiên bản Mobile App |
Vị trí 1, 2 & nhiều vị tri khác |
Vị trí 1, 2 & nhiều vị tri khác |
Mục Sản phẩm tương tự: vị trí 01, 04 và các vị trí khác Mục Khám phá thêm: vị trí 03, 04 và các vị trí khác |
Sau phần KHỞI ĐỘNG, chủ đề mà chắc hẳn mọi Nhà Bán đều quan tâm chính là: làm cách nào để thiết lập Quảng cáo đúng cách và đạt hiệu quả tốt nhất? – Câu trả lời sẽ được mang tới trong phần 02: TĂNG TỐC. Nhà Bán hãy tiếp tục theo dõi nhé!
PHỤ LỤC
Ví dụ minh họa về các loại Đối sánh Từ Khóa
Từ khóa quảng cáo |
Loại từ khóa |
Khi nào sản phẩm sẽ hiển thị? |
VD: Các cụm từ tìm kiếm tương ứng |
Áo thun |
Đối sánh Mở rộng |
Cụm từ tìm kiếm của người mua có chứa từ khóa quảng cáo, có thể đảo vị trí hoặc tách rời |
áo cổ thun, áo dây thun, áo thể thao bằng thun, áo thun nữ, áo thun… |
Đối sánh Cụm từ |
Cụm từ tìm kiếm của người mua có chứa chính xác từ khóa quảng cáo |
mua áo thun nữ, quần áo thun, áo thun… |
|
Đối sánh Chính xác |
Cụm từ tìm kiếm của người mua là chính xác từ khóa quảng cáo |
áo thun |
Nội dung VỀ ĐÍCH sẽ cung cấp tới Nhà Bán những điểm cần lưu ý khi theo dõi chiến dịch kèm theo những bí quyết tương ứng để khuếch trương hiệu quả quảng cáo.
PHỤ LỤC
Định nghĩa các chỉ số trong báo cáo Tiki Ads.
CHỈ SỐ |
MÔ TẢ |
Ngân sách mỗi ngày Daily budget |
Số tiền trung bình mỗi ngày bạn sẵn sàng chi cho một chiến dịch quảng cáo. Quảng cáo sẽ ngưng chạy khi chi phí đạt mức ngân sách hàng ngày. Tuy nhiên tương tự các hệ thống quảng cáo khác, chiến dịch sẽ có trường hợp Last click: quảng cáo hiển thị trước thời điểm dừng chiến dịch và khách hàng click sau thời điểm dừng chiến dịch. Điều này sẽ dẫn đến xê dịch chi phí quảng cáo thực tế so với ngân sách ngày. |
Lượt hiển thị Impressions |
Số lượt quảng cáo của bạn được hiển thị trên Tiki. Tăng giá thầu cho từ khoá để tăng cơ hội hiển thị cho quảng cáo của bạn. Sản phẩm quảng cáo chỉ hiển thị khi Nhà Bán thắng thầu, do đó, nếu lượt hiển thị thấp, Nhà Bán hãy thực hiện tăng giá thầu /và mở rộng mục tiêu chạy quảng cáo. |
Lượt nhấp chuột Clicks |
Số lượt nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Người mua được dẫn đến trang chi tiết sản phẩm của Nhà Bán. Hệ thống Tiki Ads sử dụng công cụ để loại bỏ các nhấp chuột ảo. |
CTR |
Tỷ lệ nhấp chuột (CTR): Tỉ lệ số lần khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn. Công thức: Số nhấp chuột / Lượt hiển thị. Nhà Bán có thể dựa vào CTR để đánh giá mức độ hiệu quả của từ khóa cũng như sản phẩm quảng cáo. Nếu CTR thấp, Nhà Bán có thể tối ưu chất lượng hình ảnh và giá của sản phẩm / và chỉ chọn mục tiêu liên quan đến sản phẩm. |
Số sản phẩm bán ra Item sold |
Tổng số lượng sản phẩm được bán ra trong 30 ngày từ hiệu quả quảng cáo mang lại, được ghi nhận theo ngày phát sinh nhấp chuột từ người mua hàng. Ví dụ người mua nhấp chuột và cho sản phẩm vào giỏ hàng ngày n, sau 3 ngày người mua tiến hành đặt thành công sản phẩm (bao gồm sản phẩm chạy quảng cáo cũng như các sản phẩm khác thuộc nhà bán). Trong báo cáo sản phẩm này sẽ được ghi nhận vào ngày n – ngày nhấp chuột phát sinh. |
GMV |
Tổng doanh số (GMV): Tổng số tiền từ đơn hàng phát sinh với hiệu quả quảng cáo mang lại trong 30 ngày, được ghi nhận theo ngày phát sinh nhấp chuột từ người mua. Ví dụ người mua nhấp chuột và cho sản phẩm vào giỏ hàng ngày n, sau 3 ngày người mua tiến hành đặt thành công sản phẩm (bao gồm sản phẩm chạy quảng cáo cũng như các sản phẩm khác thuộc nhà bán). Trong báo cáo doanh thu này sẽ được ghi nhận vào ngày n – ngày nhấp chuột phát sinh. |
Chi phí quảng cáo Ads cost |
Tổng chi phí bạn đã chi trả để chạy quảng cáo trên Tiki. Chi phí này được tính dựa trên số nhấp chuột vào sản phẩm quảng cáo và CPC trung bình thực tế. |
ACoS |
Chi phí quảng cáo bán hàng (ACoS) đo lường mức độ hiệu quả từ chi tiêu cho quảng cáo của Nhà Bán. Công thức: Chi phí quảng cáo / GMV. ACoS càng thấp nghĩa là Nhà Bán đang chi càng ít doanh thu cho quảng cáo. |
Avg. CPC |
Chi phí trung bình mỗi lượt click (Avg.CPC): số tiền trung bình mà bạn phải trả cho một click chuột trên mẫu quảng cáo của bạn. |
Cho vào giỏ hàng Added to Cart |
Tổng số lần sản phẩm được cho vào giỏ hàng trong 30 ngày từ hiệu quả quảng cáo mang lại. |
CR |
Tỷ lệ chuyển đổi (CR) đo lường tỷ lệ đơn hàng phát sinh từ việc người mua nhấp chuột vào sản phẩm quảng cáo của Nhà Bán. Công thức: Số sản phẩm bán ra / Số nhấp chuột. Để tăng CR, Nhà Bán có thể tối ưu thông tin sản phẩm (khuyến mãi, tồn kho, thông tin mô tả, đánh giá…) |
Nhà Bán sẽ nhận được phần thưởng lên tới 600k ngân sách Tiki Ads chỉ với vài bước đơn giản
LƯU Ý: Đối tượng hợp lệ:
Nội dung này có hữu ích với bạn không?
Đánh giá trung bình: 1 / 5. Số lượt đánh giá: 3
Ôi 🙁
Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?
19006034 (8h – 18h hàng ngày; bao gồm cả ngày nghỉ, ngày lễ)
Địa chỉ văn phòng: Tòa Nhà Viettel, Số 285, Đường Cách Mạng Tháng 8, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
© 2022 – Bản quyền của Công ty TNHH Ti Ki.