“THÀNH CÔNG LÀ VIỆC SỬ DỤNG TỐI ĐA KHẢ NĂNG MÀ BẠN CÓ”

Để tiếp nối câu chuyện thành công của chuỗi HÀNH TRÌNH TÌM KIẾM NHÀ BÁN TIÊN PHONG TIKI ADS 2021, chúng ta hãy cùng tìm hiểu bài chia sẻ từ Nhà Bán BEYOURs của Anh Vũ Trung Anh Rim thuộc ngành hàng Nhà Cửa – Đời Sống.

Gian hàng BEYOURs chính thức gia nhập Tiki vào khoảng tháng 11/2018. Khoảng thời gian này rất ít Nhà Bán về nội thất trên sàn Thương Mại Điện Tử, hành vi mua hàng thời điểm đó chưa cao nên số lượng đơn hàng chỉ khoảng 10 đơn hàng và doanh số chỉ vài triệu đồng. 

Hành trình năm đầu kinh doanh trên Tiki rất hoang mang vì cả công ty chưa hiểu rõ cách thức hoạt động nên không thật sự tập trung phát triển. Đến giai đoạn dịch Covid bùng phát, những kênh bán showroom, Facebook của Công Ty bị ngưng hầu như hoàn toàn. BEYOURs bắt đầu nghiên cứu tập trung lên sàn Thương Mại Điện Tử và thấy rằng nhiều nhà bán Nội thất khác đang bán được trên Tiki, thậm chí còn dùng hình sản phẩm của BEYOURs để đăng tải. Điều này làm BEYOURs có sự cơ cấu chuyển dịch tập trung nghiên cứu và phát triển trên kênh Thương Mại Điện Tử, không ngoa khi có thể dùng từ “THẦN TỐC” để diễn tả sự phát triển từ một Nhà Bán không tập trung trở thành một trong những Top Nhà Bán hiện tại của ngành Nhà Cửa – Đời Sống trên Tiki.

Khi được hỏi đâu là lợi thế cạnh tranh của Công Ty. Anh Rim chia sẻ: “BEYOURs tự hào sản phẩm của người Việt theo tiêu chuẩn quốc tế với giá cả hợp lý, uy tín được chứng thực bởi sự hợp tác lâu năm với các chuỗi siêu thị lớn: Aeon Mall, Kohnan, Emart,…và sở hữu các showroom, kho hàng, nhà máy ở hai đầu Nam Bắc. Sản phẩm của BEYOURs có mẫu mã đa dạng, kích thước phù hợp với mọi không gian; Thiết kế tinh tế, gọn nhẹ và dễ dàng sử dụng; Chất liệu thân thiện với môi trường, bảo vệ sức khỏe gia đình. Chúng tôi không ngừng đầu tư vào phát triển con người, hệ thống, dịch vụ… để tạo ra một doanh nghiệp có giá trị bền vững.”

Các showroom của BEYOURs

Hệ thống nhà máy sản xuất và thế mạnh về logistics của BEYOURs

Nhắc đến sự phát triển thần tốc của BEYOURs không thể không kể đến Tiki Ads vào giữa tháng 06/2020. Với chi phí khoảng 5 đến 9 triệu Tiki Ads trong 3 tháng ban đầu, nhưng đem lại hiệu quả tốt cho việc bán hàng và doanh thu luôn tăng trưởng qua các tháng. Đặc biệt, những lần tăng trưởng ấn tượng nhất:

  1. Một tháng đầu tiên, doanh thu tháng 06/2020 tăng gần 40% so với 05/2020.

  2. Tháng 08/2020, doanh thu tăng 185% so với tháng 06/2020.

  3. Sau 6 tháng sử dụng Tiki Ads, doanh thu tăng gấp 7 lần so với tháng 06/2020. Điều này, cũng cho thấy thị trường Nội thất trên Tiki đã có sự phát triển tốt.

  4. Tổng doanh số 6 tháng cuối năm gấp 5 lần so với 6 tháng đầu năm 2020.

  5. Trở thành top Nhà Bán tiêu biểu của ngành hàng tại Tiki.

Nào hãy cùng Tiki Ads phỏng vấn nhanh các chia sẻ của Anh Vũ Trung Anh Rim – Gian hàng BEYOURs nhé!

Nguyên nhân nào Anh lại lựa chọn sử dụng Tiki Ads?

Sau hơn 6 tháng bán hàng trên Tiki, doanh thu của gian hàng BEYOURs không thay đổi nhiều qua các tháng thậm chí sụt giảm. Để gian hàng phát triển tốt hơn, tôi đầu tư về mặt hình ảnh sản phẩm, nội dung, chương trình quảng cáo, nhưng doanh thu vẫn không có sự chuyển biến tốt do sản phẩm không được hiển thị nhiều với khách hàng. Từ đó, tôi phân tích và tập trung vào việc gia tăng tiếp cận với khách hàng, tôi lựa chọn Tiki Ads. Ngoài ra tôi nhận thấy khi sử dụng Tiki Ads, việc bám đuổi khách hàng của gian hàng được gia tăng, đồng thời Tiki Ads giúp BEYOURs có được giải pháp bán hàng tốt hơn từ những chỉ số đánh giá của Tiki Ads.

Những khó khăn của Anh khi sử dụng Tiki Ads?

Nói đến khó khăn khi sử dụng Tiki Ads thì khá nhiều bởi vì khá mới mẻ đối với tôi và lúc đầu sử dụng Tiki Ads thì lượng đơn hàng không nhiều, phần trăm chi phí so với doanh thu khá cao nên tôi rất lo ngại sự hiệu quả của Tiki Ads. Có thể kể đến như: 

  1. Hành vi tìm kiếm từ khóa trên Tiki không giống các kênh khác như kênh Google, Facebook… Không có công cụ để nghiên cứu từ khóa để chạy Ads. Do đó, việc lựa chọn từ khóa để chạy Tiki Ads là rất khó khăn, từ khóa được chạy Ads rồi mới đánh giá được sự hiệu quả để thực hiện bước tiếp theo.

  2. Chạy rất nhiều từ khóa tìm kiếm cho rất nhiều sản phẩm, ngay cả sản phẩm chưa có lượt đánh giá, không tối ưu Tiki Ads được.

  3. Không biết đặt giá thầu ở mức nào là tối ưu.

  4. Không có kế hoạch thực hiện Tiki Ads để ước lượng gia tăng doanh thu.

Chỉ cần mình biết những khó khăn, sau đó nghiên cứu, học hỏi và thực thi đúng thì hiệu quả đem lại sẽ rất tốt.

Đánh giá khách quan của Anh về Tiki Ads?

Cùng với thị trường ngày càng phát triển nhanh, khách hàng đang có xu hướng mua hàng trên Tiki rất nhiều, mức độ cạnh tranh cùng ngành cũng khá gay gắt. Tuy Tiki Ads cũng cần cải thiện và thêm một số hình thức Ads khác để tăng trải nghiệm của khách hàng từ Ads hơn, nhưng Tiki Ads đang hiệu quả và giúp các nhà bán hàng có chiến lược phát triển cũng như tăng khả năng cạnh tranh cùng ngành. Ngoài ra, Tiki Ads cũng là một trong những công cụ để phát triển thương hiệu rất tốt.

Theo Anh, cần chuẩn bị những gì khi sử dụng Tiki Ads?

Đầu tiên, mình cần chuẩn bị tiền dùng ngân sách quảng cáo để làm kế hoạch cho các sản phẩm. Theo tôi, cần chuẩn bị tốt những vấn đề sau khi sử dụng Tiki Ads:

1. Sản phẩm tốt, có lượt bán, đánh giá tốt trên Tiki, mức giá phù hợp.

2. Tối ưu SEO cho sản phẩm từ đặt tên sản phẩm đến nội dung mô tả sản phẩm.

3. Hình ảnh riêng của gian hàng để có nhận diện riêng, giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của gian hàng.

4. Nghiên cứu từ khóa quảng cáo từng sản phẩm.

5. Có kế hoạch đo lường Tiki Ads mỗi ngày để tối ưu Ads và hiển thị tốt hơn.

Nếu được nhắn gửi đến các Nhà Bán mới chưa từng dùng Tiki Ads thì Anh sẽ chia sẻ điều gì?

Đầu tiên, sản phẩm của bạn phải là sản phẩm tốt: Giá phù hợp, đã có lượt đánh giá nhiều.

Thứ hai, bạn cần phải tìm hiểu rõ về Tiki Ads để có chiến lược phù hợp với gian hàng của mình.

Thứ ba, thường xuyên nghiên cứu, tối ưu để mang lại hiệu quả chiến dịch tốt hơn. 

Anh Vũ Trung Anh Rim – Sáng lập thương hiệu BEYOURs

Tiki Ads mến chúc Nhà Bán sử dụng đúng cách, tiếp cận đúng thời điểm và lựa chọn chiến lược phù hợp nhất đối với gian hàng của mình. 

Trong trường hợp Nhà Bán cần chia sẻ câu chuyện thành công của mình, vui lòng inbox trực tiếp cho Fanpage Tiki Media hoặc gửi email về: tikimedia@tiki.vn với tiêu đề: HÀNH TRÌNH TÌM KIẾM NHÀ BÁN TIÊN PHONG TIKI ADS 2021”

Nội dung này có hữu ích với bạn không?

Đánh giá trung bình: 1 / 5. Số lượt đánh giá: 180

Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích...

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Ôi 🙁

Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?

Cùng Tiki review gian hàng của bạn