QUẢN LÝ QUẢNG CÁO THEO SẢN PHẨM CHÍNH

1. KHÁI NIỆM SSKU /PSKU

Với 1 số Nhà Bán SSKU và PSKU là những thuật ngữ quen thuộc để chỉ Sản phẩm chính và những biến thể/ phân loại/ lựa chọn của sản phẩm đó. 

Ví dụ: 1 đôi giày có 4 màu sắc thì Sản phẩm chính (PSKU) là đôi giày & mỗi màu sắc còn lại sẽ là các lựa chọn (SSKU). Nói cách khác, chúng ta có thể gọi đơn giản là Sản phẩm Cha & Sản phẩm con. 

 

 

2. TẠO QUẢNG CÁO VỚI PSKU 

Trước đây, khi Nhà Bán tạo quảng cáo với sản phẩm có nhiều lựa chọn (SSKU), hệ thống sẽ phân mỗi SSKU thành 1 nhóm quảng cáo khác nhau

 

MakeSense nhận thấy có 1 số sự bất tiện cho Nhà Bán trong việc quản lý quảng cáo theo SSKU như:

  • Có quá nhiều nhóm quảng cáo cần theo dõi & tối ưu
  • Khó khăn trong việc nhận định hiệu quả quảng cáo
  • Chưa tối ưu được chi phí quảng cáo. 

Tháng 8/2022, MakeSense đã chính thức ra mắt Tính năng Quản lý Quảng cáo theo Sản phẩm chính. 

Thay vì tạo Quảng cáo với lần lượt từng SSKU, Nhà Bán chỉ cần tạo quảng cáo với PSKU cũng như có thêm nhiều trải nghiệm thuận tiện hơn:

  • Dễ dàng quản lý quảng cáo hơn 
  • Tiết kiệm thời gian vận hành 
  • Được tối ưu hiển thị với thuật toán tự động và hệ thống máy học Tiki Ads

Ví dụ: Sản phẩm Socola Fine Hazelnut có 3 lựa chọn (SSKU) về trọng lượng: 150g, 200g, 250g. Thay vì tạo quảng cáo với lần lượt từng SSKU, Nhà Bán chỉ cần tạo với PSKU: Socola Fine Hazelnut. Tất cả 3 SSKU sẽ đêu được chạy quảng cáo, việc hiển thị sẽ dựa trên hiệu suất và truy vấn/ nhu cầu cụ thể từ người mua hàng. 

Nhà Bán đã thử chưa? Hãy chia sẻ cho MakeSense biết kết quả nhé!

Nội dung này có hữu ích với bạn không?

Đánh giá trung bình: 1 / 5. Số lượt đánh giá: 1

Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích...

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Ôi 🙁

Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?