TIKI ENGAGEMENT LÀ GÌ?

Tiki Engagement là giải pháp tương tác và chăm sóc khách hàng dành cho Nhà Bán Tiki. Thông qua các hình thức: Gửi tin nhắn Tiki Chat, Thông báo trong & ngoài Tiki App, Thư điện tử.v…v , Nhà Bán sẽ dễ dàng chia sẻ các chương trình khuyến mãi, mã coupon tới khách hàng tiềm năng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

CÁCH THIẾT LẬP VÀ CÀI ĐẶT TIKI ENGAGEMENT

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Khi sử dụng Tiki Engagement, tôi có thể tiếp cận khách hàng qua những kênh nào? Nhà Bán có thể gửi thông báo/ khuyến mãi/ coupon tới khách hàng qua các hình thức: Tin nhắn chat Tiki, Thông báo trong/ ngoài app, Thư điện tử và dự kiến sẽ có thêm 1 số kênh khác
Nếu sử dụng hình thức gửi “Tin nhắn Chat Tiki” thì tin nhắn sẽ hiển thị ở đâu? Tin nhắn sẽ được gửi tới khách hàng trong mục “Tin mới” ứng dụng Tiki
Có thể kiểm tra số lượng khách hàng đã mở/ đọc tin nhắn không? Hiện tại, Tiki Engagement chỉ đảm bảo gửi tin nhắn tới tất cả khách hàng được chọn, không kiểm tra việc mở/ đọc tin nhắn
Nếu sử dụng hình thức gửi “Thông báo ngoài App” nhưng khách hàng không cài đặt hiện thông báo trên điện thoại thì sao? Tiki Engagement chỉ gửi thông báo tới những khách hàng có cài đặt thông báo của App Tiki và tự động loại trừ nhưng người dùng tắt thông báo để đảm bảo lợi ích cho Nhà Bán
Nếu tôi tạo chiến dịch gửi tin nhắn chạy trong 5 ngày thì có xảy ra tình trạng bị trùng không? Ví dụ: 1 khách hàng bị nhận được nhiều tin giống nhau liên tục) Tùy thuộc vào chiến dịch đã cài đặt & kích thước tập khách hàng của Nhà Bán.
Ví dụ: Nhà Bán A có kích thước tập khách hàng khả dụng là 1000 người. Nhà Bán A tạo chiến dịch gửi tin nhắn chạy trong vòng 5 ngày, mức thầu + ngân sách hàng ngày đủ để có thể gửi tới 100 người/ngày -> Như vậy 5 ngày, sẽ gửi được cho tổng số 500 người (số lượng này vẫn nhỏ hơn kích thước tập khách hàng nên sẽ không xảy ra tình trạng bị trùng)
Tôi có bị giới hạn số lượng tin nhắn/ thông báo được gửi không? Cụ thể là bao nhiêu? Nhà Bán có thể gửi nhiều thông báo/ tin nhắn, tuy nhiên để tránh tình trạng spam khách hàng, Tiki Engagement có đặt ra 1 giới hạn đối với mỗi kênh.
Để nắm được giới hạn này, Nhà Bán có thể làm như sau: Ở bước thiết lập đầu tiên, sau khi chọn xong mục tiêu, Nhà Bán sẽ thấy hiển thị mô hình định giá. Trong mục này, khi di chuột tới biểu tượng chữ i ở góc bên phải sẽ thấy thông tin về giới hạn số lượng chiến dịch & kích thước tập khách hàng
Tôi có bị giới hạn tập khách hàng nhận tin nhắn không? Tương tụ bên trên, ở phần mô hình định giá, Nhà Bán sẽ nhìn thấy thông tin về số lượng khách hàng có thể nhận tin nhắn
Khi tạo chiến dịch với mục tiêu lớn “Tương tác với khách hàng cũ”, có nhiều mục tiêu nhỏ như: Khách đã xem sản phẩm/ cho vào giỏ hàng/ theo dõi gian hàng..v.v, tôi cần dựa vào đâu để biết nên chọn mục tiêu nhỏ nào? Để nắm được thông tin về khách hàng cũ, Nhà Bán hãy truy cập mục Trang chủ, tại đây sẽ có thông tin về số lượng khách hàng ở từng khía cạnh: đã truy cập, xem sản phẩm, bỏ vào giỏ hàng..v..v
Khi tạo chiến dịch Tiki Engagement, giá thầu tối thiểu là bao nhiêu? Làm sao để biết mức thầu đang set là cao hay thấp?

1/ Về giá thầu tối thiểu:
Tiki Engagement có 4 bước thiết lập:
– Chọn mục tiêu
– Thiết lập thông tin cơ bản
– Tạo thông điệp
– Xem trước
Khi nhà bán hoàn tất bước 1 và tới bước 2, ở mục Ngân sách & giá thầu sẽ hiển thị thông tin về giá thầu tối thiểu

2/ Mức thầu Nhà Bán đang set là cao hay thấp?
Trong trường hợp giá thầu không đủ để chạy chiến dịch hoặc thấp so với mặt bằng chung, Nhà Bán sẽ nhìn thấy biểu tượng chữ ! màu cam ngay bên cạnh giá thầu,. Hãy điều chỉnh giá thầu cao lên, nếu biểu tượng này chuyển sang chữ v màu xanh có nghĩa giá thầu của NB đã tương đối ổn

Chiến dịch của tôi ở trạng thái Chưa đủ điều kiện, làm sao để biết lý do/ nguyên nhân của việc này và khắc phục? Nhà Bán bấm vào chiến dịch đó, sẽ thấy hiển thị 4 mục: Hiệu suất, thông tin, thời gian & trạng thái.
Khi chọn mục Trạng thái, hệ thống sẽ hiển thị lý do của việc chưa đủ điều kiện
Các loại ví ngân sách Ví ghi Nợ: ví Nhà Bán nạp tiền vào và sử dụng
Ví Khuyến mãi: Ngân sách khuyến mãi/ quà tặng Nhà Bán được nhận
Số dư khả dụng & không khả dụng Số dư khả dụng: Số tiền còn lại trong ví Nhà Bán được sử dụng
Số dư không khả dụng: Ngân sách đang được thiết lập cho các chiến dịch, có thể các chiến dịch chưa tiêu hết toàn bộ ngân sách nhưng số tiền này vần sẽ được tạm khóa cho tới khi chiến dịch kết thúc.
VD: Nhà Bán nạp 1 triệu sử dụng Tiki Engagement, trong đó cài đặt 1 chiến dịch có ngân sách tổng là 400K. Số tiền này sẽ được giữ và không khả dụng trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch. Sau khi chiến dịch kết thúc, nếu chưa sử dụng hết ngân sách thì phần còn lại sẽ được trả lại cho số dư khả dụng.
Tôi có thể nạp ngân sách bằng các hình thức nào? Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán chi phí tiện lợi cho chiến dịch:
Thanh toán nhanh.
Tiền bán hàng của “Nhà bán”

Nội dung này có hữu ích với bạn không?

Đánh giá trung bình: 4.3 / 5. Số lượt đánh giá: 6

Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích...

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Ôi 🙁

Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?