Mang sản phẩm chính hãng tới người tiêu dùng trong chớp mắt

Dưới đây là chia sẻ của chị Lê Phạm Thị Ngọc Hiền đại diện gian hàng PICARE VIET NAM về mô hình vận hành FBT trên Tiki.

1. Nhà Bán chia sẻ về gian hàng, lĩnh vực/ngành hàng mình đang kinh doanh nhé!

Gian hàng PICARE phân phối các loại mỹ phẩm/dược mỹ phẩm chính hãng như Vichy, La Roche Posay,… với mong muốn mang đến người tiêu dùng các sản phẩm hiệu quả với mức giá phải chăng. Người đại diện của PICARE là bác sĩ, do đó nhãn hàng còn rất coi trọng tính năng và mức độ an toàn của sản phẩm. Bên mình bắt đầu chọn Tiki để kinh doanh từ cuối năm 2018. Ở thời điểm đó, TIki chính là điểm đến lý tưởng cho các sản phẩm có thương hiệu và nguồn gốc rõ ràng, điều này cũng rất phù hợp với tiêu chí của PICARE.

Gian hàng PICARE VIET NAM trên Tiki.vn

2. Trong quá trình bán hàng trên Tiki, Nhà Bán đã gặp những khó khăn & thuận lợi gì?

Nhìn chung, khi bán trên Tiki, mình nhận thấy gian hàng của PICARE có lượt hiển thị và truy cập rất tốt. Gian hàng PICARE được chăm chút về thiết kế, sản phẩm được cập nhật thông tin đầy đủ và chi tiết. Ngoài ra, PICARE nhập sản phẩm mới liên tục và tham gia chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ Tiki, giúp thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Nhờ những yếu tố này, lượng đặt hàng bên mình ghi nhận số liệu cao.

Thu hút lượng truy cập của khách hàng bằng cách tham gia các chương trình khuyến mãi

3. Nhà Bán đã sử dụng FBT từ khi nào?

Mình bắt đầu gửi kho FBT từ năm 2019 – ngay sau khi mới mở gian hàng trong một thời gian ngắn. Hiện tại thì tất cả những sản phẩm bán chạy bên mình đều cho gửi kho FBT để đáp ứng nhu cầu khách hàng nhanh nhất.

4. Mô hình FBT đã mang lại những thay đổi gì cho Nhà Bán? 

Sau khi đẩy mạnh gửi kho FBT, PICARE đã có sự tăng trưởng trong doanh số ở mức 180%.

5. Nhà Bán chia sẻ 1 số kỷ niệm đáng nhớ khi vận hành FBT nhé!

Điều đáng nhớ nhất đối với mình là những lần nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các bạn nhân viên kho Tiki trong việc in tem nhãn. Nhờ đó mà quy trình nhập kho và bán hàng của PICARE cũng đã cải thiện và nhanh hơn rất nhiều so với trước đây.

6. Nếu được dùng 1 tính từ để mô tả về FBT, Nhà Bán sẽ nói gì?

Tiện lợi. Với FBT mình luôn có thể đảm bảo lượng hàng ổn định, an tâm về chất lượng kho vận, vận chuyển. Từ đó giúp PICARE mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người dùng.

7. Hãy đưa ra những điểm Nhà Bán cho là điểm cộng/tích cực về FBT?

Có 3 lý do chính để mình chọn mô hình FBT. Đầu tiên, Nhà Bán có thể hạn chế được khâu xử lý kho vận bởi với FBT, Tiki sẽ đảm nhận từ A – Z từ tiếp nhận đơn hàng tới chăm sóc hậu mãi. Từ đó, mình có thể chủ động hơn về mặt thời gian. Tiếp đến, FBT giao hàng nhanh trong vòng 2H nên sẽ đáp ứng nhu cầu cho khách hàng muốn sản phẩm ngay. Mình cũng có thể chủ động trong bước quản lý tồn kho thông qua Seller Center để đảm bảo kho luôn đủ số lượng hàng bán.

Sản phẩm “Sữa Rửa Mặt Cetaphil Gentle Skin Cleaner (500ml)” với lượt bán khủng hơn 5K

8. Những điểm Nhà Bán cảm thấy chưa được và nghĩ rằng Tiki nên cải thiện?

Mình nghĩ phần báo cáo tồn kho cần có thêm những con số cụ thể hơn. Ví dụ như hiệu suất sản phẩm tồn kho, hiệu quả hiển thị/sức bán của sản phẩm,… Ngoài ra, Tiki vẫn nên cải thiện thêm khâu bảo quản hàng hóa để tránh hàng lưu kho bị móp méo, mất mỹ quan khi đến tay khách hàng. Hiện tại PICARE quan tâm rất nhiều đến việc phân phối thêm hàng hóa lưu ở các kho mở rộng chứ không tập trung vào 1 khu vực nhất định. Hy vọng trong thời gian sắp tới có thể được Tiki hỗ trợ thêm về vấn đề này.

9. Để vận hành FBT tốt, theo Nhà Bán nên lưu ý những điểm gì?

Theo mình, Nhà Bán nên chủ đóng gói kỹ càng và chỉn chu sản phẩm trước khi nhập kho để giảm thiểu việc hàng hóa bị móp méo, hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Thêm nữa, Nhà Bán nên đánh giá được nhu cầu của thị trường để lựa chọn sản phẩm lưu kho phù hợp và hạn chế hàng tồn kho quá lâu. Ví dụ: Trong thời điểm thời tiết nắng nóng thì có thể gửi kho các sản phẩm kem chống nắng; Vào mùa khô có thể đẩy mạnh gửi kho sản phẩm kem dưỡng ẩm,… Nhà Bán cũng có thể sử dụng công cụ có sẵn của Tiki “Gợi ý sản phẩm gửi kho” để tham khảo và lựa chọn sản phẩm hợp lý.

TikiNOW 2H vẫn là yếu tố “được lòng” khách hàng Tiki 😍

Chúc các Nhà Bán trên Tiki kinh doanh hiệu quả nhé!

Nội dung này có hữu ích với bạn không?

Đánh giá trung bình: 0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích...

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Ôi 🙁

Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?

Trang trí thông minh - SHop xinh hút khách