Dưới đây là chia sẻ của anh Phạm Văn Quân – đại diện gian hàng HappyLive về mô hình vận hành FBT trên Tiki.
1. Nhà Bán chia sẻ về gian hàng, lĩnh vực/ngành hàng mình đang kinh doanh nhé!
HappyLive bắt đầu bán hàng cùng Tiki từ năm 2018. Từ đầu mình đã lựa chọn luôn Tiki là kênh bán chủ lực và lựa chọn gửi kho 100% sản phẩm. Sản phẩm chủ lực của gian hàng là dòng sách về đầu tư, ngoài ra còn có các đầu sách khác về kinh doanh và phát triển bản thân. Lý do mình chọn Tiki là do Tiki rất mạnh về ngành hàng sách và là trang TMĐT có mức độ uy tín cao và nổi tiếng với khâu kiểm duyệt sản phẩm chỉn chu. Do đó khi mở bán trên Tiki mình cũng yên tâm hơn rất nhiều, khách hàng mua sản phẩm bên mình qua Tiki cũng có sự tin tưởng tuyệt đối. Không bao giờ có chuyện sách giả hoặc kém chất lượng.
Gian hàng HappyLive trên Tiki.vn
2. Trong quá trình bán hàng trên Tiki, Nhà Bán đã gặp những khó khăn & thuận lợi gì?
Khi mới bắt đầu bán hàng trên Tiki, mình không có nhiều sản phẩm, nhưng vẫn quyết định mở gian hàng trên Tiki. Ở thời điểm đó, mình cũng bắt đầu tìm hiểu và gửi hàng vào kho FBT.
3. Nhà Bán đã sử dụng FBT từ khi nào?
HappyLive lựa chọn sử dụng mô hình FBT từ khi bắt đầu mở bán và nhận thấy việc kinh doanh rất dễ dàng, thuận tiện. Sau khi hàng hóa được nhập kho, mọi chuyện đã có Tiki lo hết. Bên mình tối ưu được các chi phí về nhân sự, vận hành, đóng gói hàng hóa, đến cả việc truyền thông cho sản phẩm, tăng lượt hiển thị cũng đã có Tiki lo.
4. Mô hình FBT đã mang lại những thay đổi gì cho Nhà Bán?
Từ khi đẩy mạnh lượng sản phẩm gửi kho, mình thấy doanh thu đã tăng lên đáng kể. Doanh thu cao nhất của mình là từ khoảng năm 2019 đến năm 2020, trước và sau khi xảy ra dịch COVID-19. Thống kê bên mình cho thấy Q2/2020 doanh thu đã tăng trưởng gần 40% so với Q1/2020.
5. Nhà Bán chia sẻ 1 số kỷ niệm đáng nhớ khi vận hành FBT nhé!
Mình nhớ nhất là trước khi dịch xảy ra, mình nghe tin thành phố sẽ bị phong tỏa thì mình cũng đã khá lo lắng. Nhu cầu mua sách của khách hàng tăng cao không ngừng ở thời điểm đó. Rất may là nhờ có FBT, mình quyết định đưa tất cả các sản phẩm vào kho, nhờ vậy, HappyLive mới có thể đáp ứng nhu cầu khách hàng ở thời điểm đó một nhanh chóng và hiệu quả.
6. Nếu được dùng 1 tính từ để mô tả về FBT, Nhà Bán sẽ nói gì?
Tuyệt vời. Mình rất hài lòng về dịch vụ và ưu đãi của Tiki dành cho Nhà Bán sử dụng mô hình FBT. Nhờ có Tiki FBT, doanh thu của gian hàng tăng trưởng nhanh và HappyLive cũng tiếp cận được nhiều tệp khách hàng hơn.
7. Hãy đưa ra những điểm Nhà Bán cho là điểm cộng/tích cực về FBT?
Có 3 lý do lớn nhất khiến mình tin tưởng sử dụng FBT. Đầu tiên, sản phẩm được ưu tiên hiển thị, tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng tốt hơn các trang khác rất nhiều. Thứ 2, khi gửi kho, các sản phẩm bên mình được bật TikiNOW, nhờ đó khách hàng nhận được hàng nhanh chóng, HappyLive tối ưu được trải nghiệm khách hàng. Ngoài ra, chính sách của Tiki cũng rất tốt, đặc biệt là chính sách bồi thường, mình cảm thấy quyền lợi của Nhà Bán được đảm bảo tối ưu.
Sản phẩm “Tuyệt kỹ Giao dịch bằng đồ thị nến Nhật – Japanese Candlestick Charting Techniques” thu hút đông đảo anh em trader 😎
8. Những điểm Nhà Bán cảm thấy chưa được và nghĩ rằng Tiki nên cải thiện?
Từ khi sử dụng mình đã thấy mô hình FBT rất tuyệt vời rồi. Tiki đã hỗ trợ rất nhiều về nguồn lực và xử lý đơn hàng, giúp mình tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí. HappyLive chưa gặp bất cứ vấn đề gì khi sử dụng mô hình FBT.
9. Để vận hành FBT tốt, theo Nhà Bán nên lưu ý những điểm gì?
Về kinh nghiệm kinh doanh sách, mình thấy rằng đây là một ngành hàng khó kinh doanh vì nó phụ thuộc vào thị trường, nhu cầu và sản phẩm của bạn có phù hợp với khách hàng hay không. Đối với mình, Tiki là một lựa chọn rất tốt vì Tiki có lượng tương tác và khách hàng quan tâm rất cao.
Đánh giá của Khách Hàng nói lên tất cả về chất lượng của HappyLive và dịch vụ TikiNOW
10. Cụ thể với ngành hàng của Nhà Bán thì yếu tố nào là quan trọng nhất?
Một điểm lưu tâm đặc biệt khi bán sách trên Tiki là Nhà Bán phải quan tâm đến thị trường để xem trong một khoảng thời gian nhất định sản phẩm, của bạn có là nhu cầu của khách hàng hay không. Nhà Bán cũng có thể sử dụng các công cụ có sẵn trên Tiki để lựa chọn sản phẩm gửi kho và cân đối số lượng lưu kho hợp lý. Ngoài ra, Nhà Bán cũng có thể kết hợp sử dụng Tiki Ads để tiếp cận nhiều khách hàng hơn và thúc đẩy đơn hàng.
11. Nhà Bán có nghe về sự chuyển mình của Tiki gần đây không? Và Nhà Bán kỳ vọng điều gì ở Tiki?
Mình biết rằng Tiki đang có bước tiến chuyển mình và mình tin rằng Tiki sẽ tiếp tục vươn lên và phát triển mạnh mẽ trên thị trường Việt Nam. Mình hy vọng Tiki sẽ tiếp tục đẩy mạnh các chính sách ưu đãi về quyền lợi dành cho Nhà Bán, nhất là về mô hình FBT và quảng cáo Tiki Ads.
Chúc mọi người thành công trên con đường mình đã lựa chọn nhé!
Nội dung này có hữu ích với bạn không?
Đánh giá trung bình: 0 / 5. Số lượt đánh giá: 0
Ôi 🙁
Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?
Địa chỉ văn phòng: 52 Út Tịch, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
© 2024 – Bản quyền của Công ty TNHH Ti Ki.