Sản phẩm truyền thống được giao siêu tốc 2H trên kênh bán hiện đại

Dưới đây là chia sẻ của chị Lê Kim Cúc  đại diện gian hàng YẾN SÀO TRUNG NAM về mô hình vận hành FBT trên Tiki.

1. Nhà Bán chia sẻ về gian hàng, lĩnh vực/ngành hàng mình đang kinh doanh nhé!

Công ty TNHH Trung Nam thành lập gian hàng trên Tiki với tên YẾN SÀO TRUNG NAM từ 2019, chuyên nuôi và cung cấp sản phẩm yến sào cao cấp, cam kết mang đến sản phẩm sạch và an toàn cho khách hàng. Một số sản phẩm phổ biến bên mình là Tổ Yến Sào Tinh Chế với đa dạng trọng lượng.

Gian hàng YẾN SÀO TRUNG NAM trên Tiki.vn

2. Trong quá trình bán hàng trên Tiki, Nhà Bán đã gặp những khó khăn & thuận lợi gì?

Thuận lợi: 

  • Tiếp cận nhiều danh sách khách hàng có chất lượng, đồng ý mua sản phẩm giá trị cao.

  • Tỷ lệ giao hàng thành công cao lên đến 99%, tỷ lệ hủy hàng thấp. 

  • Tiki có nhiều chương trình quảng bá tiếp thị hỗ trợ Nhà Bán, từ đó tăng khả năng nhận diện thương hiệu. 

  • Nhiều phương thức thanh toán. Chức năng sao kê, báo cáo doanh thu chi phí rõ ràng minh bạch.

  • Hỗ trợ kỹ thuật nhiệt tình bởi team Tiki.

Khó khăn: 

Tính cạnh tranh cao, đánh giá và phản hồi của khách hàng do sản phẩm giá cao, nhiều Nhà Bán cùng mặt hàng. Điều này đòi hỏi đầu tư rất nhiều về hình ảnh, sản phẩm để phát triển hơn. cạnh tranh với những shop khác. Chúng tôi gặp rất nhiều khách hàng với những lý do khác nhau, khó khăn trong giải quyết sự cố với khách hàng.

3. Nhà Bán đã sử dụng FBT từ khi nào?

Từ khi thành lập bên mình đã sử dụng ngay FBT (10/2019). Yến sào Trung Nam cảm thấy mô hình FBT là 1 lựa chọn vô cùng đúng đắn và rất tiện lợi trong xử lý hàng hóa. Mô hình cho phép gửi hàng hóa lên kho, Tiki sẽ xử lý đơn hàng từ A – Z, mình chỉ tập trung vào phát triển sản phẩm.

Đặc biệt tại các thành phố lớn, Tiki sẽ giao hàng nhanh trong vòng 2H, từ đó tăng độ hài lòng và uy tín đối với khách hàng tiềm năng.

4. Mô hình FBT đã mang lại những thay đổi gì cho Nhà Bán? 

Bên mình thường sẽ gửi trước một vài mã hàng để đánh giá hiệu quả (do giá trị hàng hóa cao). Nếu ổn rồi thì bên mình đẩy mạnh gửi kho. Từ khi đẩy mạnh FBT, doanh thu gian hàng đã tăng gấp 2 đến 3 lần so với trước đó.

Sản phẩm “Tổ Yến Sào Tinh Chế (8g/Hộp)” với đa dạng về phân loại, phù hợp với nhu cầu của Khách Hàng

5. Nhà Bán chia sẻ 1 số kỷ niệm đáng nhớ khi vận hành FBT nhé!

Năm 2019, khi mới gửi hàng vào FBT lần đầu, mình cũng có nhiều thiếu sót (sự cố tem mincode trên sản phẩm không scan được do in sai, ko đúng chuẩn). Lúc đó các bạn nhân viên kho hỗ trợ in lại tất cả tem cũng như hỗ trợ đóng gói lại sản phẩm. Mình rất cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình của Tiki trong giai đoạn shop còn mới và chưa có nhiều kinh nghiệm. 

6. Nếu được dùng 1 tính từ để mô tả về FBT, Nhà Bán sẽ nói gì?

Hiệu quả và tiện lợi.

7. Hãy đưa ra những điểm Nhà Bán cho là điểm cộng/tích cực về FBT?

3 điểm tích cực mình thấy mô hình FBT đem lại: 

  • Thứ 1: Phương thức vận hành FBT hiệu quả, thông minh.

  • Thứ 2: Giao hàng thành công tuyệt đối, tỷ lệ trên 98%.

  • Thứ 3: Giao hàng nhanh đến nỗi chỉ sau 2 tiếng là khách nhận được hàng.

Sử dụng “Combo khuyến mãi” để tăng doanh số bán hàng 

8. Những điểm Nhà Bán cảm thấy chưa được và nghĩ rằng Tiki nên cải thiện?

  • Về mặt chi phí: Mình cảm thấy chi phí gửi hàng và phí vận hành khá cao. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến lợi nhuận shop. Tiki cần tối ưu phí, để bớt gánh nặng cho Nhà Bán. 

  • Về mặt hệ thống: Tiki nên có dịch vụ luân chuyển kho nội bộ, từ đó mình có thể chủ động điều hàng về kho khác để bán. Báo cáo tồn kho cần bổ sung chi tiết hơn, để shop dễ dàng quản lý.

  • Số lượng tồn kho nên được điều chỉnh real-time và cân đối để Nhà Bán chủ động trong việc nhập hàng, tránh mất thời gian.

9. Để vận hành FBT tốt, theo Nhà Bán nên lưu ý những điểm gì?

Khi sử dụng mô hình FBT mình cũng đã gặp phải những khó khăn ko lường trước được. Do Tiki xử lý và giao hàng rất nhanh, Nhà Bán cần lưu ý nếu tham gia thêm các chương trình khuyến mãi/giảm giá nếu cài đặt khuyến mãi sai sẽ gây thiệt hại cho Nhà Bán. Ngoài ra nhớ tuân thủ quy định đóng gói hàng hóa nhập kho để tránh trường hợp bị trả hàng/không nhập được, mất thời gian và công sức.

Sử dụng Video Ads để dễ dàng gây ấn tượng và sự ghi nhớ tới người dùng

10. Cụ thể với ngành hàng của Nhà Bán thì yếu tố nào là quan trọng nhất?

Để phát triển mạnh mẽ hơn nữa cùng Tiki, mình sẽ đưa ra nhiều sản phẩm mới phù hợp hơn nhằm đáp ứng thỏa đáng nhu cầu khách hàng. Hơn nữa, mình cũng sẽ tìm kiếm và mở rộng nhiều SKU cho nhiều đối tượng khách hàng đặc biệt, chăm sóc khách hàng tốt hơn, kể cả khách hàng cũ và mới trong tương lai.

Hàng chất lượng cao đi kèm với đánh giá chất lượng 😍

11. Nhà Bán có nghe về sự chuyển mình của Tiki gần đây không? Và Nhà Bán kỳ vọng điều gì ở Tiki?

Gần đây mình thấy Tiki có những thay đổi đáng kể như đối với sản phẩm mới chưa gửi kho bao giờ sẽ được hưởng các ưu đãi/chính sách hấp dẫn, điều này tạo động lực cực kỳ lớn cho các Nhà Bán mới. Thật sự điều mình mong muốn là Tiki nghiên cứu về việc tăng được traffic cho sàn, đẩy mạnh hỗ trợ Nhà Bán về voucher, chương trình khuyến mãi hấp dẫn hơn để hỗ trợ Nhà Bán trong những thời điểm này.

Chúc các Nhà Bán gặt hái nhiều thành công về kinh doanh trên Tiki nhé!

Nội dung này có hữu ích với bạn không?

Đánh giá trung bình: 0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích...

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Ôi 🙁

Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?

Trang trí thông minh - SHop xinh hút khách