Dưới đây là chia sẻ của chị Nguyễn Bích Thùy – đại diện gian hàng GIVER Books về mô hình vận hành FBT trên Tiki.
1. Nhà Bán chia sẻ về gian hàng, lĩnh vực/ngành hàng mình đang kinh doanh nhé!
GIVER Books thành lập năm 2020 và đã có 3 năm đồng hành cùng Tiki FBT. Bên mình bán sách do chính mình sản xuất, sách đã phát hành chủ yếu về kinh tế, kinh doanh, khởi nghiệp, lối sống,… và ưu tiên sách được viết bởi tác giả người Việt. GIVER Books chọn Tiki vì nhận thấy đây là một nền tảng uy tín, khách hàng yên tâm mua hàng vì những Nhà Bán ở Tiki đa số là những Nhà Bán uy tín, có thương hiệu nên khách hàng yên tâm về chất lượng, xuất xứ sản phẩm.. Đặc biệt vì Tiki là sàn TMĐT Việt Nam, GIVER Books luôn tin tưởng và ưu tiên những hệ thống, nền tảng mà người Việt làm ra.
Gian hàng GIVER Books trên website Tiki.vn
2. Trong quá trình bán hàng trên Tiki, Nhà Bán đã gặp những khó khăn & thuận lợi gì?
Tiki hỗ trợ rất tốt trong việc xử lý đơn hàng, kho vận, vận chuyển,… Nhờ đó bên mình có nhiều thời gian hơn để phát triển nội dung sách, đặc biệt đối với đội ngũ mới, ít người như bên mình. Nhờ có Tiki, bên mình tránh được nỗi lo đó, chỉ đợi nổ đơn thôi (Cười). “Cái gì khó – có PSC lo”, thú thật rằng đội ngũ Tiki hỗ trợ rất tốt, nên mình vẫn chưa gặp khó khăn gì đáng kể.
3. Nhà Bán đã sử dụng FBT từ khi nào?
Trước khi lựa chọn Tiki cho GIVER Books, mình đã trải qua một giai đoạn đồng hành cùng Tiki trước đó với tư cách cá nhân. Vì vậy, có thể nói, GIVER Books đã chọn FBT ngay từ khi bắt đầu.
Lao động hăng say – Đóng hàng gửi kho FBT liền tay, Nhà Bán nhé 😉
4. Mô hình FBT đã mang lại những thay đổi gì cho Nhà Bán?
Tháng 6/2023, số lượng đơn hàng của của GIVER Books tăng đột biến, chưa từng có trước đó. Ngoài việc chạy thêm các chương trình khuyến mãi của Tiki, bên mình còn chạy thêm chương trình quảng bá riêng. Có một lần mình chạy chiến dịch thì tổng số lượng đơn hàng cần tự xử lý trong 48 tiếng lên đến 2000 đơn (trong khi thường ngày, GIVER chỉ tự xử lý vài chục đơn). Thời điểm đó thì kho Tiki và TikiNOW hỗ trợ mình rất nhiều về nguồn lực nhân sự, quản lý đóng gói, vận chuyển đơn hàng nên sách đã kịp thời đến tay khách hàng. Nếu trường hợp là tự xử lý, có lẽ đội hình sẽ vô cùng rối và phải mất nửa tháng mới xong đấy.
Sản phẩm sách “Kế Toán Vỉa Hè – Thực Hành Báo Cáo Tài Chính Căn Bản Từ Quầy Bán Nước Chanh” có lượt bán “khủng” – hơn 4.2K
5. Nhà Bán chia sẻ 1 số kỷ niệm đáng nhớ khi vận hành FBT nhé!
Trong thời gian thành phố phong tỏa dịch Covid, đơn hàng của GIVER Books vẫn được giao đi, vẫn có doanh thu là nhờ có FBT. Mình rất vui và rất cảm ơn Tiki.
6. Nếu được dùng 1 tính từ để mô tả về FBT, Nhà Bán sẽ nói gì?
Tiện lợi. Hệ thống kho Tiki phủ rộng ở mọi nơi, đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhiệt tình, nhờ đó mà sản phẩm của GIVER Books có thể được giao đến tay khách hàng nhanh chóng nhất.
7. Hãy đưa ra những điểm Nhà Bán cho là điểm cộng/tích cực về FBT?
Tiki cũng kiểm hàng rất kỹ. Nhờ các bạn Tiki hỗ trợ mình kiểm tra kỹ chất lượng sách từ khi nhập kho nên sản phẩm đến tay khách hàng luôn được nguyên vẹn nhất và ở hiện trạng tốt nhất. Ở góc độ một Nhà Bán sách thì mình cho rằng việc này giúp sản phẩm được giao tới tay khách với trạng thái chỉn chu nhất!
GIVER Books cũng đánh giá cao hệ thống quản lý kho vận của Tiki. Sản phẩm lưu kho đảm bảo chất lượng, vệ sinh. Việc quản lý số lượng xuất nhập kho cũng rất dễ dàng, mọi dữ liệu đã có sẵn trên Seller Center. Ngoài ra, đơn hàng được kho FBT xử lý rất nhanh chóng. Khách hàng ở Tp.HCM hoặc Hà Nội đặt hàng xong chỉ cần 1 tiếng là nhận được rồi, đáp ứng được nhu cầu của họ.
Còn gì tuyệt vời hơn khi nhận những đánh giá “rụng tim” từ Khách hàng 😍
8. Những điểm Nhà Bán cảm thấy chưa được và nghĩ rằng Tiki nên cải thiện?
GIVER Books chỉ có một số góp ý cho Tiki thôi.
Thứ hai, Tiki nên cho phép tích hợp với các hệ thống kinh doanh đa nền tảng do nhu cầu bán hàng đa kênh trong thời điểm hiện tại. Hy vọng Tiki sẽ có những giải pháp mới tối ưu cho các vấn đề này trong tương lai.
9. Để vận hành FBT tốt, theo Nhà Bán nên lưu ý những điểm gì?
Khi Nhà Bán đưa hàng vào kho, cần đóng gói cẩn thận, dán tem nhãn rõ ràng, phân loại hàng hóa hợp lý và sắp xếp hàng hóa gọn gàng để đảm bảo việc nhập kho nhanh chóng và dễ dàng. Nhà Bán cũng có thể cân nhắc kết hợp tiếp thị trên nhiều kênh, bao gồm cả trực tuyến và ngoại tuyến để sản phẩm có cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn, từ đó thúc đẩy đơn hàng.
Tận dụng các công cụ Marketing của sàn để tăng giá trị đơn hàng trung bình
10. Cụ thể với ngành hàng của Nhà Bán thì yếu tố nào là quan trọng nhất?
Theo mình nghĩ thì riêng đối với ngành hàng sách thì việc chạy quảng cáo là cần thiết đối với các sản phẩm chủ lực. Nhà Bán có thể chủ động quyết định ngân sách quảng cáo cho từng sản phẩm để đưa ra chiến lược phù hợp.
11. Nhà Bán có nghe về sự chuyển mình của Tiki gần đây không? Và Nhà Bán kỳ vọng điều gì ở Tiki?
GIVER Books rất hài lòng với sự hỗ trợ của Tiki trong suốt 3 năm qua và rất hào hứng về bước chuyển mình sắp tới đây của Tiki. Mình quan tâm nhiều về tích hợp bán hàng đa kênh, và mong muốn TikiNOW có thể mở rộng dịch vụ rộng rãi hơn nữa, không chỉ trên kênh Tiki mà còn trên các kênh TMĐT khác, rất hy vọng được hợp tác cùng Tiki trong lĩnh vực này trong tương lai!
Cảm ơn mọi người đã lắng nghe những gì mình chia sẻ. Chúc mọi người đạt được những thành tựu mong muốn khi kinh doanh trên Tiki nhé!
Nội dung này có hữu ích với bạn không?
Đánh giá trung bình: 1.1 / 5. Số lượt đánh giá: 215
Ôi 🙁
Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?
19006034 (1000đ/phút; 8h – 18h hàng ngày; bao gồm cả ngày nghỉ, ngày lễ)
Địa chỉ văn phòng: 52 Út Tịch, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
© 2024 – Bản quyền của Công ty TNHH Ti Ki.