Để hạn chế vi phạm, vận hành suôn sẻ, bán hàng vui vẻ tại Tiki, hãy bỏ túi liền tay bộ bí kíp phòng tránh các lỗi vi phạm thường gặp ngay dưới đây nhé, Nhà Bán ơi!

04 NHÓM LỖI CHÍNH

KHI BÁN HÀNG TRÊN TIKI

CÁC LỖI VI PHẠM THƯỜNG GẶP

NHÀ BÁN CẦN CHÚ Ý

1. LỖI VỀ GIAN HÀNG

Thông tin gian hàng vi phạm thuộc các trường hợp sau:

  • Thông tin/ hình ảnh không hợp pháp.

  • Sử dụng không hợp pháp thông tin/ hình ảnh đã được bảo hộ.

  • Chứa nội dung phản cảm, đồi trụy.

  • Có nội dung trùng lặp, vô nghĩa, spam.

  • Chứa tên miền, địa chỉ, số điện thoại, hình ảnh cá nhân.

  • Không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.

    Gây nhầm lẫn, giả mạo.

  • Cố ý tạo nhiều hơn một gian hàng mà không có sự đồng thuận từ Tiki.

  • Cố ý tạo lại gian hàng sau khi bị khóa bởi Tiki do không tuân thủ chính sách.

Tài liệu tham khảo

2. LỖI VỀ SẢN PHẨM

  • Sản phẩm thuộc danh mục kinh doanh có điều kiện nhưng không có giấy chứng nhận đủ điều kiện.

  • Sản phẩm là hàng hóa lưu thông trên thị trường không có căn cứ xác định được nguồn gốc.

  • Tạo nhiều sản phẩm trùng lặp với nhau trên cùng một gian hàng.

  • Tạo sản phẩm ảo, nội dung rác, spam hệ thống

  • Tạo nhiều combo sản phẩm bao gồm sản phẩm chính kèm sản phẩm đính kèm khác nhằm spam hiển thị trên Sàn.

  • Thông tin sản phẩm chứa các nội dung phản cảm, đồi trụy, xuyên tạc.

  • Thông tin sản phẩm có chứa từ ngữ, biểu tượng không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.

  • Thông tin sản phẩm chứa thông tin liên hệ của Nhà Bán khác (logo, số điện thoại, địa chỉ, trang web,…).

  • Hình ảnh sản phẩm không đạt chất lượng.

  • Sản phẩm tạo sai danh mục.

  • Giá bán sản phẩm tăng cao bất thường, không căn cứ trước khuyến mãi để phóng đại tỷ lệ giảm giá.

  • Giá bán sản phẩm cao hơn giá niêm yết thực tế của sản phẩm.

  • Giá bán sản phẩm cao bất thường, không phù hợp với mức giá chung của thị trường.

Tài liệu tham khảo

3. LỖI VỀ VẬN HÀNH

  • Không tham gia hoạt động thương mại điện tử liên tục trong vòng 03 tháng gần nhất.

  • Tỷ lệ bị huỷ đơn hàng do Nhà Bán trên 80%.

  • Không đảm bảo chỉ số vận hành hàng tháng.

  • Nhà Bán yêu cầu rút hàng FBT nhưng không tới nhận hàng trong thời gian quy định.

  • Nhà Bán có hàng lỗi FBT nhưng không yêu cầu trả hàng hoặc không tới lấy hàng trong thời gian quy định.

  • Nhà Bán có hàng được yêu cầu rút về nhưng không tới lấy hàng trong thời gian quy định.

  • Xuất hóa đơn trễ 7 ngày/ Không xuất hóa đơn cho Khách Hàng theo quy định.

  • Có dấu hiệu gian lận trong việc xuất hóa đơn.

  • Các đơn hàng có sản phẩm sai giá đã phát sinh trên hệ thống Tiki cần được xử lý.

  • Cố tình hủy đơn hàng do sai giá dẫn đến khiếu nại của Khách Hàng.

Tài liệu tham khảo

4. LỖI VỀ HÀNH VI

  • Nhà Bán sử dụng giấy tờ, chứng từ giả để đăng ký gian hàng/ sản phẩm

  • Cố tình đặt và hủy đơn hàng của Nhà Bán khác.

  • Cố tình đặt và tạo nhận xét/ rating/ đổi trả/… không đúng thực tế đối với sản phẩm của Nhà Bán khác.

  • Các hành vi được Tiki kết luận là có mục đích cạnh tranh không lành mạnh.

  • Không thực hiện bảo hành sản phẩm như thông tin đã đăng.

  • Kéo dài bảo hành sản phẩm quá 45 ngày.

  • Đánh tráo sản phẩm bảo hành của Khách Hàng

Tài liệu tham khảo

Nội dung này có hữu ích với bạn không?

Đánh giá trung bình: 4 / 5. Số lượt đánh giá: 9

Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích...

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Ôi 🙁

Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?

Gửi hàng vào kho - Số về siêu to với mô hình FBT