Trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng có sự cạnh tranh, nhất là kinh doanh sản phẩm nhập khẩu và có giá trị cao. Bạn cần hiểu nhu cầu khách hàng, đối tượng mà mình muốn nhắm tới, họ là ai, khả năng chi trả ra sao, nguồn gốc sản phẩm… Dưới đây là một vài kinh nghiệm cá nhân mà người viết đã đúc kết được sau một khoảng thời gian áp dụng chiến lược bán hàng này khi kinh doanh trên sàn Tiki.
1. Sản phẩm nhập khẩu chính ngạch, phân phối độc quyền trên Tiki
Không bị cạnh tranh bởi hàng xách tay, hàng giả như các sàn TMĐT khác: Đối với các sản phẩm có thương hiệu trên thế giới, nhu cầu cao và giá trị sản phẩm cao thì việc hàng xách tay, hàng giả là rất thường xuyên xảy ra. Nhưng khi đăng tải lên Tiki, do quy trình về giấy phép sản phẩm của Tiki khá chặt chẽ, nên tình trạng hàng xách tay, hàng giả, phá giá đối với các sản phẩm của mình thì hầu như không có.
Đáp ứng yêu cầu của các khách hàng về việc xuất hóa đơn: Các công ty khi mua sản phẩm cao cấp họ thường yêu cầu xuất hóa đơn cũng như có 1 chứng từ cho những dòng sản phẩm này.
Nhu cầu tìm kiếm của khách hàng: Đối với dòng sản phẩm nhập khẩu, sản phẩm cao cấp thì khách hàng sẽ vào Tiki để chọn mua những sản phẩm chính hãng.
2. Sản phẩm cao cấp/ giá trị cao khi bán trên Tiki
Tệp đối tượng khách hàng phù hợp, khách hàng tầm trung: Những khách hàng tầm trung họ vẫn quan tâm đến những sản phẩm cao cấp và đặc biệt, cách suy nghĩ của khách hàng này sẽ đến những gian hàng chính hãng trên các sàn thương mại điện tử hoặc vào Tiki để tìm kiếm sản phẩm.
Ít cạnh tranh và tập trung vào ngách thị trường: Đối với phân khúc sản phẩm và khách hàng quan tâm đến sản phẩm cao cấp. Thì đây là thị trường ngách, đòi hỏi nhà bán hàng phải tập trung được vào dịch vụ của shop, giá trị nổi bật của sản phẩm (Unique Selling Points), trải nghiệm khách hàng. Ví dụ: Đối với những Bộ nồi Inox thương hiệu Fissler có giá trị tầm 10 triệu/bộ bên mình sẽ thể hiện những thông tin nổi bật với khách hàng như:
Về sản phẩm: Xuất xứ từ Đức, thương hiệu có hơn 175 năm chuyên sản xuất, vật liệu an toàn sức khỏe, thiết kế sang trọng,…
Về dịch vụ: Hỗ trợ bảo hành 1 năm, có chính sách đổi trả hoàn tiền cho khách hàng, tư vấn giải đáp được các thắc mắc của khách hàng.
Ngoài ra, cũng cần phải chuẩn bị 1 số thông tin để khách hàng trải nghiệm sản phẩm thực tế như: Video, hình ảnh thực tế hoặc hướng dẫn khách hàng đến showroom để trải nghiệm,…
3. Các chứng từ và một số phương tiện cần chuẩn bị:
Đối với ngành hàng là sản phẩm nhập khẩu cao cấp, mình cần chuẩn bị các chứng từ sau: Thư ủy quyền từ thương hiệu nước ngoài cho công ty, Giấy phép sản phẩm (nếu có) và Chứng từ nhập khẩu.
Hình ảnh sản phẩm chất lượng cao, nội dung mô tả sản phẩm đầy đủ thông tin.
Lên kế hoạch cho các chương trình khuyến mãi dự kiến và chọn lọc SKUs trước khi tung ra thương hiệu mới.
Hy vọng với những bí quyết và chia sẻ của người viết sẽ giúp cho Anh chị Nhà Bán xây dựng chiến lược bán hàng hàng nhập khẩu và giá trị cao đúng đắn khi kinh doanh trên sàn TMĐT.
Tham khảo thêm các bài viết khác tại đây.
Về Nhà Bán Tony Nguyễn
Quản lý gian hàng Home1
Top Member Cộng Đồng Nhà Bán Hàng Tiki
Số năm bán hàng trên Tiki: 03 năm
Ngành hàng Nhà Cửa Đời Sống
Nội dung này có hữu ích với bạn không?
Đánh giá trung bình: 3.9 / 5. Số lượt đánh giá: 7
Ôi 🙁
Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?
Địa chỉ văn phòng: 52 Út Tịch, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
© 2024 – Bản quyền của Công ty TNHH Ti Ki.