Khi bạn bán hàng online hoặc bán hàng trên sàn TMĐT nói chung và Tiki nói riêng, hình ảnh sản phẩm giúp khách hàng có thể hình dung trực quan về sản phẩm của bạn. Hình ảnh chuyên nghiệp, trung thực và có độ phân giải cao sẽ mang đến cho khách hàng ấn tượng tốt về sản phẩm. Tiki University chia sẻ một số bí quyết giúp bạn đón đơn “nhiệt tình” cùng hình ảnh sản phẩm lung linh, nhanh chóng thu hút khách hàng nhé!
I. MỨC ĐỘ QUAN TRỌNG CỦA HÌNH ẢNH KHI BÁN HÀNG ONLINE
1. Thu hút khách hàng: Có tới 75% khách hàng dễ bị thu hút bởi những hình ảnh sản phẩm đẹp. Tuy họ chưa cần biết sản phẩm của bạn có đẹp hay không nhưng nhìn hình ảnh thấy đẹp là đủ ghi điểm trong mắt họ.
2. Giảm tỷ lệ “windows shopping” của khách hàng: Hình ảnh đẹp và thu hút thì khách hàng sẽ nhìn lâu hơn, từ đó tạo sự tò mò và suy nghĩ xem mình có nhu cầu hay không?
3. Giúp thể hiện giá trị của sản phẩm – “Trăm nghe không bằng một thấy”.
4. Tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng và tạo ra doanh thu.
II. CÁC NHÂN TỐ TẠO RA MỘT HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CHUẨN ĐẸP TRÊN TIKI
Hình ảnh chất lượng cao, chân thực, phản ánh đúng sản phẩm, không nhòe – vỡ.
Có ít nhất từ 7 hình ảnh trở lên, diễn tả đầy đủ các góc độ sản phẩm.
Khuyến khích sử dụng nền trơn, màu sắc tươi sáng, ít chi tiết để làm nổi bật sản phẩm.
Hình ảnh chứa logo/thương hiệu khớp với logo/thương hiệu của sản phẩm.
Có thể để thông tin Nhà Bán (Tên gian hàng, địa chỉ, số điện thoại,…) trên hình ảnh nhằm làm tăng sự uy tín và riêng biệt cho sản phẩm.
Thể hiện rõ thông số, công dụng của sản phẩm, quà tặng đi kèm/combo sản phẩm hoặc các yếu tố mà khách hàng thường quan tâm.
Thêm khung viền bắt mắt thu hút sự quan tâm của khách hàng.
III. 6 BƯỚC THẦN THÁNH ĐỂ CÓ HÌNH ẢNH SẢN PHẨM ĐẸP
Bước 1: Đảm bảo ống kính camera sạch: Trước khi bắt đầu chụp, hãy kiểm tra camera, dùng bông tăm hoặc vải mềm lau nhẹ nhàng đảm bảo ống kính được sạch sẽ để hình ảnh luôn được nét.
Bước 2: Bối cảnh: Tận dụng những vật dụng đơn giản, màu nền đồng nhất hoặc phông nền tự nhiên để có được bối cảnh xuất sắc.
Ví dụ: Giấy A4, thùng xốp, bàn làm việc, phông chụp ảnh, hộp chụp sản phẩm, bức tường trơn nếu sản phẩm là thời trang…
Bước 3: Nguồn sáng:
Nếu bạn không có quá nhiều kinh phí để đầu tư vào các thiết bị chiếu sáng, bạn có thể tận dụng ánh sáng mặt trời, vừa cho ra ảnh tự nhiên và tiết kiệm kinh phí cho bạn.
Khung giờ “vàng” ánh sáng tự nhiên: 8h-10h và 15h-17h.
Lấy nét sản phẩm để đo và đảm bảo độ sáng của sản phẩm.
Không chụp ngược sáng hoặc thiếu sáng.
Đừng quên ánh sáng nhân tạo: Trường hợp chụp buổi tối hoặc môi trường thiếu sáng, hãy tận dụng đèn điện và hộp chụp sản phẩm để đảm bảo có được bức hình sáng đúng ý.
Bước 4: Chụp ảnh:
1. Bố cục:
Sắp xếp sản phẩm nổi bật, tối đa 5 vật dụng khác nhau.
Nguyên tắc tỷ lệ vàng 1/3: sản phẩm nên nằm ở điểm giao giữa 4 đường thẳng. Hãy dùng tính năng lưới (Grid) của điện thoại để tìm được vị trí đắc địa cho sản phẩm.
2. Góc chụp:
Ngang tầm mắt: Góc chụp tự nhiên nhất sẽ giúp khách tập trung vào sản phẩm.
Trên cao xuống hoặc từ dưới lên: Giúp khách hình dung tổng thể sản phẩm.
Chụp chéo: Tạo sự ngẫu nhiên – mới lạ, giúp khách hàng có góc nhìn toàn diện về sản phẩm.
Chụp cận cảnh: Phù hợp với sản phẩm có độ tinh xảo cao. Ví dụ: Trang sức, đồng hồ…
3. Lấy nét và chụp:
Cầm chắc điện thoại, bấm chụp và nên giữ máy trong 3-5s.
Đặt chế độ hẹn giờ (3s-5s) để hạn chế rung tay.
Sử dụng chân đế chụp hình giúp giữ thăng bằng để có hình ảnh đẹp hơn.
Nên chụp ảnh với nhiều góc chụp khác nhau để dễ dàng lựa chọn.
Bước 5: Chỉnh sửa hình ảnh
Sau khi chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại, bạn cơ bản đã có được bức hình như ý muốn rồi. Để chuyên nghiệp hơn cần một bước sau cùng là chỉnh sửa ảnh sản phẩm sau chụp.
Các ứng dụng chỉnh sửa ảnh thông dụng, miễn phí:
Máy tính: Phần mềm: Photoshop, Illustrator, Fotor…
Điện thoại: Picsart, Snapseed…
Các công cụ online đơn giản, dễ sử dụng:
Điều chỉnh size ảnh có sẵn: resizeimage.net, picresize.com
Thiết kế banner, logo: canva.com, uplevo.com, designbold.com…
Bước 6: Đăng hình ảnh và video:
Bạn có thể tham khảo tài liệu sau:
1. Lưu ý về hình ảnh:
Để đảm bảo hình ảnh khi đăng tải được rõ nét, không vỡ và thu hút khách hàng, Nhà Bán lưu ý:
Kích thước chuẩn theo tỷ lệ 1:1, tối thiểu 500 x 500 px.
Khung vuông: Chọn chế độ chụp vuông (Portrait) trong điện thoại.
Có ít nhất từ 7 hình ảnh trở lên.
2. Lưu ý về video:
70% khách hàng có xu hướng mua hàng online sau khi xem video giới thiệu sản phẩm.
Sử dụng Video nhằm giới thiệu sản phẩm là một trong những phương thức tối ưu để tăng trải nghiệm cũng như thu hút khách hàng. Ngoài ra việc đăng tải video chất lượng tốt cũng sẽ tăng được tính chân thật của sản phẩm khiến khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi mua sắm.
Thời lượng tối đa: 1 phút 30 giây
Định dạng chấp nhận: mkv, mp4
Dung lượng tối đa: 15 MB
Trên đây là những yếu tố ảnh hưởng đến hình ảnh của sản phẩm khi đăng bán trên Tiki. Hy vọng với những chia sẻ này của Tiki University, bạn có thể cải thiện, tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm của mình để thu hút khách hàng, tăng trưởng doanh thu nhé!
Tham khảo thêm các bài viết khác tại đây.
Nội dung này có hữu ích với bạn không?
Đánh giá trung bình: 3.3 / 5. Số lượt đánh giá: 7
Ôi 🙁
Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?
19006034 (1000đ/phút; 8h – 18h hàng ngày; bao gồm cả ngày nghỉ, ngày lễ)
Địa chỉ văn phòng: 52 Út Tịch, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
© 2024 – Bản quyền của Công ty TNHH Ti Ki.