Cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0 và sự bùng nổ của Thương mại điện tử, Marketing và các công cụ của Digital Marketing – đặc biệt là quảng cáo đang dần trở thành một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của mỗi doanh nghiệp nói chung và các nhà bán trên sàn TMĐT nói riêng. Tuy nhiên quảng cáo như nào là đúng – đủ – hiệu quả lại là câu hỏi lớn cần được giải đáp.
Phải chăng hầu hết mọi người đang đau đầu về quảng cáo trên sàn?
Làm sao một shop mới toanh chưa có lượt mua, lượt review mà chạy được quảng cáo hiệu quả?
Bạn không có đủ thời gian để tìm hiểu về từ khóa và tối ưu giá thầu?
Bài viết này chia sẻ cách tối ưu quảng cáo trên sàn Tiki theo quan điểm của tác giả.
1. Xác định sản phẩm tiềm năng (chủ lực)
Bước 1: Vào Trung tâm marketing > Chọn Quảng cáo cùng Tiki Ads > Thêm chiến dịch > Thiết lập tự động (Auto) > Tiếp tục.
Bước 2: Đặt tên cho chiến dịch để tiện theo dõi.
Ví dụ: Quảng cáo tự động sản phẩm A
Bước 3: Thiết lập các thông tin:
Thời gian: Vô thời hạn
Ngân sách theo ngày: 500.000đ/ngày
Chi phí tối đa cho mỗi lượt nhấp chuột (Max.CPC): 402đ
Tác giả chọn 402đ vì giá thầu tối thiểu là 400đ, nếu đối thủ cạnh tranh có để 400đ thì mình vẫn được hiển thị trước nhưng chi phí chỉ bỏ ra chỉ có 400đ.
Bước 4: Chọn tất cả sản phẩm cần quảng cáo trong gian hàng.
Bước 5: Nhấn Hoàn tất.
Sau đó, Nhà bán cần theo dõi kết quả từng ngày để tìm ra các sản phẩm HOT có tiềm năng và tập trung tối ưu chúng (thông qua lượt click cho từng sản phẩm để lựa chọn).
2. Tối ưu sản phẩm tiềm năng
Tối ưu sản phẩm là giai đoạn vô cùng quan trọng. Dù có nhiều khách hàng click vào sản phẩm nhưng chúng lại chưa được tối ưu về hình ảnh, nội dung,… thì sẽ không tạo ra tỷ lệ chuyển đổi tốt. Không bán được hàng thì chương trình chạy quảng cáo coi như fail. Bạn cần chú trọng tối ưu vào một số khía cạnh sau:
Sử dụng hình ảnh sắc nét
Hình ảnh có giấy chứng nhận sản phẩm chứng minh độ tin cậy
Đưa một số đánh giá chất lượng vào nội dung
Những dòng mô tả đầu tiên không quá nhiều chữ
Có tối thiểu 5 hình ảnh sản phẩm
Về chi tiết nội dung tối ưu từng mục, tác giả sẽ chia sẻ trong bài viết tiếp theo.
Các bước tối ưu:
Bước 1: Vào Trung tâm marketing > Chọn Quảng cáo cùng Tiki Ads > Thêm chiến dịch > Tự thiết lập (Manual) > Tiếp tục.
Lưu ý: Mục này chọn thời gian kết thúc và ngân sách theo ngày phụ thuộc vào từng Nhà bán (thông thường tác giả sẽ chọn Vô thời hạn).
Bước 2: Chọn sản phẩm có nhiều lượt click trong phần quảng cáo tự động ở trên.
Bước 3: Chọn Thiết lập mục tiêu theo Từ khóa.
Ở phần này, Nhà bán có thể tham khảo Từ khóa gợi ý của Tiki và chọn thêm từ khóa trong phần tự động. Sau đó chọn Đối sánh từ khóa và giá thầu (Ghi chú: Giá thầu sẽ để cao hơn so với chạy tự động để sản phẩm được tối ưu nhất).
Bước 4: Chọn thêm Thiết lập mục tiêu theo Ngành hàng.
Bước 5: Nhấn Hoàn tất.
Đây là cách tác giả đang áp dụng sau khi rút kinh nghiệm từ những lần thất bại. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho các Nhà bán chưa tìm được sản phẩm chủ lực hoặc chưa tối ưu được chỉ số ROI (Doanh thu/ Chi phí).
Tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại đây.
Về Nhà Bán Phạm Dương
Quản lý gian hàng Dương Linh Store
Nhà Bán hoạt động tích cực trên group Cộng Đồng Nhà Bán Hàng Tiki
Số năm bán hàng trên Tiki: 02 năm
Ngành hàng Mẹ & Bé
Nội dung này có hữu ích với bạn không?
Đánh giá trung bình: 3.5 / 5. Số lượt đánh giá: 8
Ôi 🙁
Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?
Địa chỉ văn phòng: 52 Út Tịch, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
© 2024 – Bản quyền của Công ty TNHH Ti Ki.