TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKI ADS HIỆU QUẢ

Chắc hẳn khi vận hành chiến dịch quảng cáo Tiki Ads, Nhà Bán đã từng, đang hoặc sẽ thường gặp phải 1 số vấn đề như: quảng cáo không hiển thị, chiến dịch không chi tiêu quảng cáo, quảng cáo có lượt nhấp chuột nhưng không phát sinh đơn hàng, chi phí quảng cáo/ doanh thu lớn (trên 30%)..v.v.. Hãy tham khảo & thử áp dụng 1 số bí quyết tối ưu quảng cáo Tiki Ads mà MakeSense chia sẻ dưới đây Nhà Bán nhé. 

1. CHỌN SẢN PHẨM QUẢNG CÁO:

Thay vì chọn toàn bộ sản phẩm hoặc chọn bất kỳ, Nhà Bán nên lựa chọn các SKU đảm bảo các tiêu chí dưới đây để dễ dàng kích thích người mua ra quyết định mua hàng nhanh chóng:

  • Sản phẩm có đánh giá tích cực
  • Sản phẩm đã được tối ưu hình ảnh, nội 1 cách chỉn chu:
    • Tên sản phẩm: Loại Sản phẩm + Thương hiệu + Giới tính (nếu có) + Kiểu dáng SP/Tên dòng SP…
    • Hình ảnh sản phẩm: Nên có nhiều hình ảnh với nhiều góc/mặt của sản phẩm. Tất cả cần đúng với tiêu chuẩn hình ảnh của Tiki
    • Đi kèm đầy đủ thông tin bảo hành, mã khuyến mãi
  • Sản phẩm đi kèm các gói tiện ích Tiki như: Freeship+, Astra+, TIKINOW..v.
  • Sản phẩm có lượng tồn kho dồi dào. Nếu Nhà Bán lựa chọn sản phẩm còn số lượng quá ít có thể dẫn đến quảng cáo bị gián đoạn khi hết hàng. 

Mẹo: Nhà Bán có thể tham khảo ngay mục “Ý tưởng” ở giao diện trang của Tiki Ads. Mục này sẽ cung cấp danh sách sản phẩm tiềm năng với đẩy đủ dữ liệu để Nhà Bán cân nhắc và lựa chọn. 

 

 

2. CHỌN ĐỦ CÁC VỊ TRÍ HIỂN THỊ KHI CÀI ĐẶT QUẢNG CÁO

Chắc hẳn, Nhà Bán đã biết quảng cáo sản phẩm Tiki Ads gồm có các vị trí hiển thị: 

  • Trang Kết quả tìm kiếm
  • Các trang Khám phá: Trang chủ, Trang Danh mục Ngành hàng, Trang Chi tiết sản phẩm. 

Đây đều là những trang mà hầu hết mọi người mua hàng trên kênh thương mại điện tử đều sẽ truy cập, do đó chúng ta không nên bỏ lỡ bất kỳ vị trí nào. 

Mẹo: Khi cài đặt chiến dịch quảng cáo, Nhà Bán hãy chọn đầy đủ các khu vực hiển thị để tối đa khả năng tiếp cận nhé.

3. CHỌN TỪ KHÓA PHÙ HỢP VỚI SẢN PHẨM 

Chọn sai từ khóa quảng cáo sẽ dẫn tới việc sản phẩm hiển thị lệch với nhu cầu và ảnh hưởng tiêu cực tới trải nghiệm mua hàng của người dùng. Ngược lại, bộ từ khóa phù hợp và tương ứng với sản phẩm chính là 1 yếu tố then chốt để quảng cáo xuất hiện tới “đúng người, đúng thời điểm” và gia tăng khả năng chuyển đổi.

Mẹo: Khi cài đặt quảng cáo, Nhà Bán có thể chọn nhắm mục tiêu Tự Động để hệ thống tự chọn lọc từ khóa phù hợp với sản phẩm. Ngoài ra, nếu cài đặt Thủ Công, Nhà Bán hãy tham khảo Từ khóa gợi ý để có thêm cơ sở xây dựng danh sách từ khóa chuẩn cho chiến dịch quảng cáo.

4. THƯỜNG XUYÊN THEO DÕI, HIỆU CHỈNH GIÁ THẦU

Gía thầu có tác động lớn tới cơ hội hiển thị của quảng cáo. Nếu Nhà Bán chọn 1 mức thầu quá thấp hoặc không thường xuyên theo dõi sẽ dẫn tới việc sản phẩm không thể hiển thị.

Mẹo: Tiki Ads có phần gợi ý giá thầu và sẽ thường xuyên đưa ra đề xuất bất kỳ khi nào nhận thấy giá thầu đang thấp hoặc thiếu sự cạnh tranh. Nhà Bán có thể tham khảo & điều chỉnh theo mức gợi ý để có kết quả hiển thị tối ưu nhất.

 
5. CHỌN MỨC NGÂN SÁCH HÀNG NGÀY PHÙ HỢP

Ngân sách hàng ngày quá thấp có thể khiến Nhà Bán mất đi cơ hội gặp được khách hàng tiềm năng. Đặc biệt trong những thời điểm diễn ra Ngày hội mua sắm, chương trình giảm giá..v..v, nhu cầu của người dùng rất dễ gia tăng & phát sinh đột ngột. Nhà Bán hãy chọn cho chiến dịch 1 mức ngân sách đủ để tiếp cận khách hàng nhé. 

Mẹo: Khi ngân sách hàng ngày không đủ hoặc quá thấp, hệ thống Tiki Ads sẽ thông báo và đề xuất 1 mức phù hợp, Nhà Bán có thể tham khảo và nâng lên để chiến dịch được duy trì hiển thị.

Nội dung này có hữu ích với bạn không?

Đánh giá trung bình: 3.7 / 5. Số lượt đánh giá: 3

Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích...

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Ôi 🙁

Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?