Dưới đây là chia sẻ của chị Hà Thị Lệ Thi – đại diện gian hàng Tefal Official Store – Chính hãng về mô hình vận hành FBT trên Tiki.
1. Nhà Bán chia sẻ về gian hàng, lĩnh vực/ngành hàng mình đang kinh doanh nhé!
Tefal là thương hiệu từ Pháp, nổi tiếng với các dòng đồ điện gia dụng nhỏ (nồi chảo chống dính, máy xay sinh tố…), với mục đích mang đến trải nghiệm mới và giúp cho công việc nội trợ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tefal có mặt trên Tiki từ 2020. Lý do bên mình chọn Tiki để hợp tác và phát triển lâu dài là vì Tiki là một hệ sinh thái nằm trong top các sàn TMĐT tại Việt Nam cùng với hệ thống vận hành tốt và hiện đại.
Gian hàng Tefal Official Store – Chính hãng trên Tiki.vn
2. Trong quá trình bán hàng trên Tiki, Nhà Bán đã gặp những khó khăn & thuận lợi gì?
Thuận lợi: Những ngày đầu tiên, Tefal được các bạn KAM hỗ trợ nhiệt tình, sát sao, chặt chẽ giúp Tefal tăng trưởng như ngày hôm nay. Nhờ vậy mà bên mình có riêng hẳn tệp khách hàng trung thành và điều quan trọng nhất là tỷ lệ hủy, trả hàng rất thấp. Điều này giúp Nhà Bán an tâm vận hành trên sàn.
Khó khăn: Ở Tiki còn hạn chế về mặt traffic. Nếu Tiki có thể cải thiện phần này, đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi/campaign mới lạ thì sẽ tạo ra hiệu ứng bán hàng tốt hơn.
3. Nhà Bán đã sử dụng FBT từ khi nào?
Tefal bắt đầu sử dụng gửi kho FBT từ tháng 4/2021 với 50% FBT và 50% kho Nhà Bán (Dropship). Đến quý 3/2021, Tefal sử dụng 100% FBT.
4. Mô hình FBT đã mang lại những thay đổi gì cho Nhà Bán?
Tháng 4/2021, doanh thu bên mình tăng gấp đôi so với tháng 3/2021. Sau khi sử dụng 100% FBT thì tăng 200% so với doanh thu quý trước, chủ yếu đến từ các mặt hàng điện gia dụng bán chạy như máy xay sinh tố, máy sữa hạt, nồi chiên,..
5. Nhà Bán chia sẻ 1 số kỷ niệm đáng nhớ khi vận hành FBT nhé!
Thật sự bên mình rất ấn tượng về TikiNOW 2H, đây có lẽ là điểm khác biệt chỉ có ở Tiki thôi. Thời điểm dịch Covid năm 2021, cả nước bị phong tỏa, người dân ở nhà nên có nhu cầu sử dụng các sản phẩm điện gia dụng, kết hợp với việc gửi kho nên doanh thu tăng rất nhiều.
6. Nếu được dùng 1 tính từ để mô tả về FBT, Nhà Bán sẽ nói gì?
Khác biệt. Có TikiNOW 2H, hàng hóa được giao nhanh, giao thành công và đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng.
Sản phẩm “Máy làm sữa hạt, xay sinh tố và nấu đa năng Tefal” thuộc top bán chạy của Tefal
7. Hãy đưa ra những điểm Nhà Bán cho là điểm cộng/tích cực về FBT?
Hiện tại 100% sản phẩm bên Tefal đều sử dụng FBT. Lý do:
Tiết kiệm chi phí: Giúp Nhà Bán tiết kiệm nguồn lực (chi phí, nhân sự, kho bãi…). Nhờ có FBT hỗ trợ 100% vận hành nên Tefal chỉ cần tập trung phát triển nguồn hàng và marketing.
Mình tin rằng đối với việc vận hành, do Tiki đã có hệ thống hiện đại và quy trình hoàn chỉnh nên việc Tefal “chọn mặt gửi vàng” là điều hiển nhiên.
Đánh giá từ Khách Hàng luôn là động lực giúp Tefal và Tiki ngày càng phát triển hơn.
8. Những điểm Nhà Bán cảm thấy chưa được và nghĩ rằng Tiki nên cải thiện?
Lúc đầu do chưa nắm hết về quy trình nhập kho nên Tefal cũng gặp khó khăn trong quá trình đóng gói, in tem,… Nhưng sau một thời gian tìm hiểu, Tefal cũng cố gắng đáp ứng và tiêu thủ các yêu cầu của Tiki. Và mình nhận ra rằng việc Tiki có quy trình kiểm duyệt kỹ lưỡng và khó khăn như vậy chỉ với mong muốn sản phẩm đến tay khách hàng có chất lượng tốt nhất.
Trong thời gian tới, mong rằng Tiki có chính sách về đền bù hàng hư hỏng, hàng mất rõ ràng hơn cho Nhà Bán.
9. Để vận hành FBT tốt, theo Nhà Bán nên lưu ý những điểm gì?
Có 2 điểm quan trọng cần lưu ý khi sử dụng FBT:
Chủ động trao đổi, cập nhật thường xuyên tình trạng gian hàng khi làm việc với KAM để Nhà Bán nắm thông tin và có hướng xử lý kịp thời.
Kết hợp với việc chạy quảng cáo sản phẩm giúp tăng lượt bán.
Hãy sử dụng Flash Sale để thiết lập nhiều ưu đãi chớp nhoáng mỗi ngày trong gian hàng của Nhà Bán.
10. Cụ thể với ngành hàng của Nhà Bán thì yếu tố nào là quan trọng nhất?
Nhà Bán cần chú ý về mặt đóng gói và kiểm tra số lượng nhập kho phù hợp để tránh phát sinh phí lưu kho.
11. Nhà Bán có nghe về sự chuyển mình của Tiki gần đây không? Và kỳ vọng điều gì ở Tiki?
Do sản phẩm bên Tefal khá cồng kềnh và có giá trị lớn nên nếu Tiki cho phép luân chuyển giữa các kho thì sẽ tối ưu được phần chi phí và tiếp cận nhiều khách hàng hơn. So với các năm khác, hiện tại nhu cầu thị trường khá phức tạp và khó đoán. Hy vọng Tiki có những bước ngoặt lớn về việc cải thiện traffic, chính sách ưu đãi hơn cho cả Nhà Bán và khách hàng trong thời điểm khó khăn này.
Chúc mọi người có một thật hành trình rực rỡ cùng FBT nhé!
Nội dung này có hữu ích với bạn không?
Đánh giá trung bình: 1 / 5. Số lượt đánh giá: 1
Ôi 🙁
Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?
Địa chỉ văn phòng: 52 Út Tịch, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
© 2024 – Bản quyền của Công ty TNHH Ti Ki.