Chương trình Freeship Xtra

Câu hỏi thường gặp về chương trình Freeship Xtra

1. Chương trình Freeship Xtra khác với các chương trình Giảm giá vận chuyển ở điểm nào?

Freeship Xtra là chương trình giảm giá vận chuyển dành cho Khách hàng được Tiki triển khai vào tháng 8/2024. Chỉ với 1 bước đăng ký, toàn bộ sản phẩm trong gian hàng của Nhà Bán sẽ được kích hoạt mã FREESHIP XTRA với giá trị ưu đãi lên 200.000đ. Từ đó cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi tới 30%.

Khác với các chương trình Giảm giá vận chuyển thông thường, khi tham gia chương trình Freeship Xtra, Nhà Bán chỉ tài trợ 6%, tối đa 50.000đ/sản phẩm, phần phí vận chuyển còn lại sẽ được Tiki tài trợ – từ đó giúp Nhà Bán tối ưu chi phí hiệu quả. Đặc biệt, sản phẩm của Nhà Bán sẽ được gắn nhãn Freeship Xtra, xuất hiện nổi bật và giúp gia tăng hiển thị trên trang web và ứng dụng Tiki. Ngoài ra, Tiki vẫn luôn tài trợ phí vận chuyển mỗi ngày cho Khách hàng thông qua hình thức Tiki Freeship Coupon.

Với những đặc quyền hấp dẫn trên, Tiki khuyến khích Nhà Bán tham gia để có thể mang gian hàng/sản phẩm của mình tiếp cận gần hơn với khách hàng.

2. Đối tượng đăng ký chương trình Freeship Xtra và các hình thức vận chuyển áp dụng?

Tất cả các Nhà Bán trên sàn Tiki đã được duyệt và đang có trạng thái Bật trên hệ thống Seller Center.

3. Nhà Bán có thể lựa chọn hình thức vận chuyển nào sẽ được kích hoạt Freeship Xtra cho khách hàng hay không?

  • Chương trình mặc định áp dụng trên tất cả hình thức vận chuyển, bao gồm Giao Tiêu Chuẩn (TikiFAST), Giao Siêu Tốc 2H (TikiNOW), Chọn Giờ Giao Lắp (TikiPRO).

  • Mức freeship được áp dụng khi khách hàng thu thập mã giảm giá vận chuyển và tự động giảm ngay khi đơn hàng của khách hàng đạt yêu cầu về giá trị.

  • Khách hàng không bị giới hạn về số lượt sử dụng, số lượng sản phẩm và gian hàng được áp dụng freeship.

3. Làm thế nào để biết Nhà Bán đã đăng ký thành công và sau bao lâu thì chương trình Freeship Xtra được kích hoạt? 

Sau khi Nhà Bán hoàn tất đăng ký, chương trình sẽ được kích hoạt trong vòng 24h. Nhà Bán sau khi thao tác đăng ký thành công sẽ thấy được thông báo như hình bên dưới.

Lưu ý: Quá thời gian được thông báo như trên, chương trình vẫn chưa được kích hoạt, Nhà Bán có thể liên hệ với Bộ phận hỗ trợ Nhà Bán (PSC) qua tổng đài 1900 6034 hoặc email: hotrodoitac@tiki.vn để được hỗ trợ.

4. Nhà Bán có thể tuỳ chọn sản phẩm nào sẽ tham gia chương trình Freeship Xtra không?

Khi Nhà Bán đăng ký tham gia Freeship Xtra, chương trình sẽ mặc định áp dụng cho tất cả sản phẩm trong gian hàng của Nhà Bán.

5. Phí Freeship Xtra được tính như thế nào?

Phí Freeship Xtra sẽ được tính trên các đơn hàng giao thành công của Nhà Bán. Tiki sẽ trực tiếp cấn trừ phí Freeship Xtra vào giá bán của mỗi sản phẩm theo từng đơn hàng, ngoại trừ trường hợp lý do chưa nhận được hàng.

  • Phí đăng ký: Nhà Bán được miễn phí đăng ký tham gia chương trình Freeship Xtra.

  • Phí Freeship Xtra: 6% giá trị mỗi sản phẩm (tối đa 50.000Đ/sản phẩm). Tiki tài trợ phần phí vận chuyển còn lại trên đơn hàng của khách hàng theo điều kiện.

  • Phí Freeship Xtra được tính khi đơn hàng ở trạng thái Giao hàng thành công và không được hoàn lại trong trường hợp có phát sinh đổi/trả.

  • Phí Freeship Xtra được tính trên giá bán của từng sản phẩm trong đơn hàng sau khi trừ đi các khuyến mãi của Nhà Bán và điều này vẫn áp dụng cho cả trường hợp khách hàng có hoặc không sử dụng mã giảm giá Freeship Xtra.

  • Phí Freeship Xtra không áp dụng cho các sản phẩm là quà tặng, dịch vụ, E-voucher, sản phẩm tài chính – bảo hiểm, thanh toán hóa đơn, sản phẩm Nhận hàng tại cửa hàng.

Ví dụ: 

HÌNH THỨC VẬN CHUYỂN

GIAO TIẾT KIỆM

GIAO SIÊU TỐC 2H (TikiNOW)

Sản phẩm 

Vợt Muỗi Sunhouse SHE-E200 – Vàng

Giá sản phẩm sau khi giảm giá

60.000

Phí vận chuyển 

14.000

25.000

Phí vận chuyển người mua được tài trợ 

14.000

15.000

Phí vận chuyển Nhà Bán tài trợ  

(6%/ sản phẩm – tối đa 50.000đ)

6% * 60.000 = 3.600

Phí vận chuyển còn lại Tiki tài trợ

10.400

11.400

6. Khi nào thì Tiki tính phí Freeship Xtra cho Nhà Bán?

Phí Freeship Xtra sẽ được tính cho tất cả các đơn hàng được giao thành công (*) đối với Nhà Bán đã đăng ký tham gia chương trình. 

(*) Đơn hàng được giao thành công là đơn hàng đã được giao và khách hàng đã nhận hàng thành công, trạng thái đơn hàng được cập nhật là “Giao hàng thành công”, bao gồm:

  • Đơn hàng đã giao, hoàn thành mà không phát sinh yêu cầu đổi trả.
  • Đơn hàng đã giao, sau đó phát sinh yêu cầu đổi trả.

Đơn hàng có bị tính phí Freeship Xtra tùy thuộc vào việc các sản phẩm có được vận chuyển hay không: 

  • Khi sản phẩm chưa được giao và khách hàng hủy đơn hàng hoặc không thanh toán đơn hàng trực tuyến, phí Freeship Xtra sẽ không được tính; 

  • Khi sản phẩm đã được giao và khách hàng đổi/trả lại hàng, phí Freeship Xtra sẽ được tính vì chi phí vận chuyển đã phát sinh.

7. Nếu như Nhà Bán cùng lúc vừa tham gia Freeship Xtra, vừa cài đặt Giảm giá vận chuyển thì đơn hàng sẽ áp dụng mã giảm giá vận chuyển nào trước?

Khách hàng có thể sử dụng đồng thời cả hai mã giảm giá vận chuyển cho đơn hàng. Hệ thống sẽ ưu tiên áp dụng mã giảm giá vận chuyển Freeship Xtra trước.

8. Tôi có thể theo dõi phí Freeship Xtra ở đâu và làm sao để thanh toán cho Tiki chi phí này? 

Giá trị khoản phí liên quan đến chương trình Freeship Xtra sẽ được hiển thị trong Sao kê của Nhà Bán, nằm trong mục Phí phải trả Tiki > Phí Freeship Xtra và sẽ được thanh toán theo kỳ sao kê như bình thường.

9. Các cài đặt Giảm giá vận chuyển ở trạng thái “Đang diễn ra” của Nhà Bán sẽ thế nào khi chương trình Freeship Xtra được kích hoạt?

Khi Nhà Bán đăng ký tham gia chương trình Freeship Xtra và được kích hoạt thành công, các chương trình Giảm giá vận chuyển khác vẫn tiếp tục diễn ra theo điều kiện mà Nhà Bán đã tạo trước đó. 

10. Nếu Nhà Bán đang tham gia Freeship Xtra thì có được phép cài đặt thêm các chương trình giảm giá vận chuyển khác cho gian hàng của mình không? 

Có. Nếu Nhà Bán nhận thấy chương trình Freeship Xtra chưa đủ để hỗ trợ tất cả các đối tượng khách hàng của mình, Nhà Bán có thể tự cài đặt chương trình Giảm giá vận chuyển trên Seller Center. Cách thức cài đặt tại đây.

11. Hạn sử dụng chương trình Freeship Xtra ?

Chương trình có hiệu lực trong vòng 24h kể từ khi Nhà Bán đăng ký tham gia và có hiệu lực cho đến khi Tiki có thông báo chính thức kết thúc chương trình. Hoặc Nhà Bán có thể chủ động bấm Hủy đăng ký chương trình tại Seller Center (hệ thống sẽ xử lý yêu cầu hủy trong vòng 24h).

Nội dung này có hữu ích với bạn không?

Đánh giá trung bình: 5 / 5. Số lượt đánh giá: 1

Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích...

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Ôi 🙁

Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?