Bí kíp viết mô tả sản phẩm cuốn hút và hiệu quả

Mô tả sản phẩm trên Tiki của bạn đã đủ hấp dẫn để “lôi kéo” khách hàng “chốt đơn” chưa?

Mô tả sản phẩm là những thông tin chi tiết nhất giới thiệu về đặc điểm, chức năng, lợi ích… của một sản phẩm được đăng bán trên Tiki nhằm giúp khách hàng hiểu biết đầy đủ và và chính xác nhất về sản phẩm, từ đó đưa ra quyết định mua hàng.

Cùng Tiki University tìm hiểu cách viết mô tả sản phẩm trên Tiki đầy đủ, chính xác và hấp dẫn nhé!

1. Tập trung và làm nổi bật lợi ích của sản phẩm

Điều mà tất cả các khách hàng quan tâm nhất đó chính là lợi ích sản phẩm mang lại và tác dụng của sản phẩm. Đánh vào tâm lý đó, bạn cần làm nổi bật những lợi ích của sản phẩm ngay từ đầu. Đưa những lợi ích quan trọng nhất của sản phẩm đặt lên trước và thứ kém quan trọng nhất ở cuối cùng. Nên nhớ đừng chỉ bán cái bạn có mà phải bán cái khách hàng cần.

2. Biến mô tả sản phẩm của bạn thành cuộc trò chuyện

Trước hết bạn cần xác định đối tượng khách hàng lý tưởng của bạn là ai. Nam hay nữ? Độ tuổi bao nhiêu? Ngoài ra, thử đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu được họ đang nghĩ gì, sẽ thắc mắc gì khi mua hàng và từ đó viết ra mô tả sản phẩm của bạn. Sau khi đã xác định rõ đối tượng khách hàng thì bạn có thể sáng tạo ra một cuộc trò chuyện thú vị giữa bạn và khách hàng rồi đấy.

3. Chứng minh sản phẩm đáng mua nhưng tránh “tâng bốc” quá đà

Trong trường hợp sản phẩm của bạn đang cực HOT và dẫn đầu trên thị trường, tốt nhất bạn nên viết mô tả sản phẩm kèm với việc cung cấp những dẫn chứng cụ thể để chứng minh những lợi ích của sản phẩm này chỉ có bạn có, không có đối thủ cạnh tranh.

Tuy nhiên, bạn cần tránh tâng bốc sản phẩm quá đà, bạn càng tự khen sản phẩm của bạn chất lượng thì càng khiến cho khách hàng nghi ngờ thêm và rời khỏi gian hàng nhanh chóng. Tập trung vào việc mô tả những tính năng, lợi ích mà sản phẩm mang lại. và chính khách hàng sẽ cảm nhận và trải nghiệm sản phẩm, từ đó, bạn sẽ có những đánh giá tích cực và hữu ích.

4. Khơi gợi trí tưởng tượng của khách hàng

Một nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng nếu khách hàng càng dễ hình dung và tưởng tượng được sản phẩm đó như thế nào, sử dụng ra sao thì mong muốn sở hữu sản phẩm đó sẽ càng tăng lên. Vì vậy, bạn nên vận dụng mọi câu từ một cách khôn ngoan và sáng tạo nhất để khơi gợi trí tưởng tượng của khách hàng. Các hình ảnh hoặc video minh họa trong phần mô tả sản phẩm sẽ rất giúp ích cho việc hình dung ra sản phẩm của bạn như thế nào.

Tips:

Thử thêm mô tả sản phẩm bắt đầu bằng “Hãy thử tưởng tượng/ Hãy nghĩ rằng…” và kết thúc bằng câu “Bạn sẽ cảm thấy…. khi sử dụng sản phẩm. Chúng tôi cam đoan là như thế!”

5. Tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm:

Việc tối ưu hóa nội dung trên công cụ tìm kiếm tất nhiên là rất quan trọng để khách hàng có thể tìm thấy sản phẩm của bạn. Bạn nên chèn các từ khóa quan trọng trong mô tả để làm tăng khả năng tìm kiếm và đưa một cách tự nhiên vào các câu mô tả, không nên nhồi nhét từ khóa gây khó chịu cho người đọc.

Lưu ý: 

  • Tuân thủ quy định về nội dung mô tả sản phẩm tại đây

  • Tiêu đề in đậm, size chữ bài viết vừa và lớn.

  • Sử dụng các gạch đầu dòng để phân chia các ý, chia khoảng cách giữa các đoạn để đỡ rối mắt.

  • bảng size cho các sản phẩm thuộc ngành hàng thời trang, giày dép,…

  • Có các tiêu đề phụ để khuyến khích những người có xu hướng đọc lướt bắt đầu đọc chậm lại và nghiên cứu chi tiết.

  • Sử dụng kết hợp video và hình ảnh trong phần mô tả để khách hàng dễ hình dung về sản phẩm.

  • Kêu gọi mua hàng (Call To Action) trong mô tả sản phẩm.

Mô tả sản phẩm trên Tiki rất quan trọng trong việc “thuyết phục” khách hàng. Vì vậy, bạn cố gắng đầu tư viết mô tả thật hay, thật chỉn chu để “lôi kéo” khách hàng ghé thăm và chọn lựa sản phẩm của mình nhé!

Tham khảo thêm các bài viết khác tại đây.