Theo thống kê hiện nay, hơn 90% doanh nghiệp sử dụng Remarketing (Tiếp thị lại) để luôn kết nối và tương tác với khách hàng của mình. Đôi lúc bạn vẫn có thể bắt gặp một số khách hàng gần như có thể hoàn tất đơn nhưng cuối cùng lại “từ bỏ” chỉ trong phút chốc. Đó là vì bạn không được trực tiếp đối mặt với khách hàng để thuyết phục họ. Nếu bạn sử dụng “quảng cáo bám đuổi” thông qua việc gửi tin nhắn tiếp thị, bạn có thể chủ động tiếp cận với những khách hàng này cũng như các khách hàng khác đang quan tâm đến thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn. Hãy để Tiki University bật mí cho bạn một vài tips hữu ích khuyến khích khách hàng quay trở lại mua hàng, thúc đẩy chuyển đổi lượng truy cập thành doanh thu thực tế qua bài viết dưới đây nhé!
I. REMARKETING LÀ GÌ?
1. Một số tình huống thường gặp
Khách hàng xem trang sản phẩm nhưng chưa ra quyết định mua hàng.
Khách hàng đã thêm sản phẩm của bạn vào giỏ hàng nhưng chưa đặt hàng (những khách hàng này quan tâm đến sản phẩm của bạn nhưng bằng cách nào đó không có động lực để hoàn tất).
Một số người đang theo dõi gian hàng của bạn chưa mua hàng.
Khách hàng đã từng mua hàng nhưng vì một số lý do, họ chưa đánh giá sản phẩm của bạn.
2. Vậy Remarketing là gì?
Remarketing là một lời nhắc nhở đến khách hàng về thao tác họ hủy bỏ hoặc quên chưa thanh toán sản phẩm đã bỏ vào giỏ hàng của mình trước đó. Ngoài ra, Remarketing còn được dùng trong các chiến lược up-sell hay cross-sell nhằm thúc đẩy doanh thu từ việc bán các sản phẩm khác nhau. Remarketing cũng được sử dụng để tiếp thị, chăm sóc khách hàng ở mỗi giai đoạn khác nhau khi khách hàng sử dụng sản phẩm, nó được cá nhân hóa để phù hợp với hành vi của khách hàng.
3. Lợi ích
Tiếp cận đối tượng đã từng có nhu cầu: Khách hàng đã có nhu cầu, quan tâm hoặc đã từng mua hàng thì mới xem sản phẩm của bạn. Đây chính là những người rất mong chờ các chương trình khuyến mãi từ bạn để ra quyết định mua sản phẩm.
Tỷ lệ chuyển đổi tốt: Một khi đã quan tâm rồi thì họ sẽ ấp ủ mong muốn mua hàng. Có thể ban đầu họ chưa mua được, tuy nhiên sau khi bạn thực hiện Remarketing kèm với những ưu đãi tuyệt vời thì rất có thể họ sẽ nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng.
II. GIẢI PHÁP REMARKETING QUA TIN NHẮN – BẠN ĐÃ BIẾT?
Nghệ thuật bám đuổi khách hàng nhằm nhắc nhở và tăng cường nhận thức về thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng qua tin nhắn là một trong những phương pháp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên để đạt hiệu quả cao và tránh làm phiền người nhận, bạn cần nắm chắc những điều sau:
1. Thông điệp
Để việc gửi tin nhắn hiệu quả, bạn cần một thông điệp thu hút sự chú ý của khách hàng.
Sử dụng từ khóa quan trọng và thao tác trong 30 – 50 ký tự đầu tiên của tin nhắn để nội dung hấp dẫn hơn với người đọc. Có thể tạo độ hấp dẫn và khẩn cấp, ví dụ như thông báo ngày hết hạn hoặc đưa ra thời gian khuyến mãi trong tin nhắn.
Chú ý về định dạng văn bản
Sử dụng các gạch đầu dòng/bullets để phân chia các ý, chia khoảng cách giữa các đoạn để đỡ rối mắt.
Mọi người thường sử dụng chữ hoa để thể hiện cảm giác cấp bách nhưng quên rằng nội dung sẽ bị giới hạn ký tự. Bạn nên sử dụng chữ viết thường hoặc chỉ viết hoa ở nội dung muốn nhấn mạnh, vì chữ cái viết hoa có xu hướng chiếm nhiều không gian và tạo cảm giác nặng nề. Điều này có thể khiến khách hàng không đủ kiên nhẫn để đọc toàn bộ thông điệp của bạn.
Bạn cung cấp được lợi ích duy nhất dành cho khách hàng, cho họ những gì mà các đối thủ khác không có hoặc không thể bắt chước được và phải hấp dẫn để lôi kéo khách hàng mới bằng cách thêm các từ khóa ở đầu tin nhắn thông điệp như: Flash sale, giảm sốc, quà tặng miễn phí hoặc kèm chế độ bảo hành và hậu mãi đặc biệt…
Khách hàng sẽ có xu hướng tương tác nhiều hơn khi bạn thêm một hoặc hai biểu tượng cảm xúc trong tin nhắn để tạo cảm giác thân thiện và nhận được phản ứng tích cực từ khách hàng hơn.
Bạn có thể hướng khách hàng đến trang gian hàng từ thông điệp trong tin nhắn. Do đó, điều quan trọng là phải trau chuốt cho các trang sản phẩm, trang chủ gian hàng hấp dẫn và đáng tin cậy để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
💡 Gợi ý 05 mẫu thần chú “đỉnh cao” có thể sử dụng thúc đẩy khách hàng chốt đơn:
🖋Mẫu 1: Anh chị có món hàng trong giỏ chưa thanh toán nè! 😉 Shop tặng riêng anh chị mã giảm 15K, mua ngay sản phẩm trong giỏ trước khi hết hàng nhé!
🖋Mẫu 2: Anh chị đã ưng ý sản phẩm nào của shop chưa? Shop đang có chương trình giảm giá đến 30% cho toàn bộ sản phẩm. Dùng ngay nhé! 😍
🖋Mẫu 3: Oops, bạn để quên thứ gì nè 🙁 Mã giảm trị giá 20K dành riêng cho bạn khi theo dõi shop. Lấy mã và chốt đơn thôi nào!
🖋Mẫu 4: Bạn gì đó ơi~ Cảm ơn bạn đã tin yêu và mua sắm tại shop. Món quà nhỏ – mã giảm giá 10% gửi đến bạn khi chốt đơn trong ngày hôm nay. Ghé shop nhé! 💞
🖋 Mẫu 5: Cơ hội cuối hôm nay – chốt đơn ngay kẻo lỡ! Shop dành tặng mã giảm trị giá 30K cho toàn bộ sản phẩm, không điều kiện – không giới hạn! 🎁
2. Mã giảm giá
Giá trị đơn hàng tối thiểu để áp dụng mã giảm giá có thể cao hơn một chút so với giá trị đơn hàng trung bình của shop để tăng số lượng sản phẩm mua cũng như tăng giá trị giỏ hàng.
Giảm giá ít hay giá trị đơn hàng tối thiểu quá cao sẽ không hiệu quả trong việc thu hút khách hàng.
Cân nhắc số lượng mã giảm giá sau khi kiểm tra đối tượng nhận tin.
Mã giảm giá thường có hạn sử dụng ngắn (ví dụ: 20-30 ngày)
3. Tiêu đề
Khách hàng có thể sẽ không có thời gian để đọc hết tất cả tin nhắn. Khuyến khích sử dụng thông điệp có chứa điều kiện hấp dẫn của mã giảm giá (sản phẩm áp dụng, hạn sử dụng, giá trị đơn hàng tối thiểu…) để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng.
Cách 1: Đi thẳng vào vấn đề
Nội dung của cách này là chiết lọc và truyền tải thông điệp cốt lõi nhất của bạn trong 10 từ đầu tiên. Khách hàng không cần phải click vào đọc nữa, nhưng hiệu quả thì chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên.
Ví dụ:
Cách 2: Gây tò mò
Cách này thì lại khác, bạn chỉ có 10 từ để gây tò mò cho khách hàng thôi, phải làm sao để họ phải bấm vào? Thử tiếp cận với tệp đã bỏ hàng vào giỏ nhưng chưa mua cùng nội dung như này: “Sao bạn nỡ làm vậy với shop? Bạn có biết bỏ vào giỏ hàng mà chưa mua shop đau lòng lắm không?😟…”. Khi khách hàng nhận được tin nhắn, câu mà khách hàng đọc được là “Sao bạn nỡ làm như vậy với shop 😟 ”. Chắc hẳn, ai cũng sẽ hơi “rén” và tò mò vì sao shop này lại nhắn như vậy nhỉ? Mình đã làm gì để shop phải “trách móc”? Thế là hầu hết khách hàng sẽ nhấn vào đọc.
4. Thời điểm gửi tin
Kết hợp với các chiến dịch từ sàn để tận dụng tối đa khả năng tăng đơn và doanh thu bằng cách đảm bảo thời điểm gửi tin nhắn phù hợp với thời gian chương trình khuyến mãi bắt đầu. Ví dụ: nếu Flash Sale của shop bắt đầu lúc 16h00, hãy gửi tin nhắn nhắc nhở trong khung 13h00-15h00.
Lưu ý:
Không liên tục gửi tin nhắn (spam) cho khách hàng mỗi ngày với nội dung giống nhau vì shop có thể sẽ bị chặn tin nhắn.
Không sử dụng từ ngữ thô tục, bất lịch sự.
Không bỏ qua hay thấy phiền lòng trong việc trả lời tin nhắn từ khách hàng.
Không sử dụng dịch vụ của bên thứ 3 để gửi tin nhắn quá số lượng giới hạn mỗi ngày hoặc để gửi nội dung không phù hợp.
Dù bạn đang tìm cách tăng doanh số bán hàng, tăng lượt theo dõi hay nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình, thì Remarketing cũng sẽ là một phần không thể thiếu trong chiến lược của bạn. Remarketing giúp bạn kết nối lại với khách hàng và thuyết phục họ quay trở lại gian hàng, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và xây dựng lòng trung thành.
Tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại đây.
Nội dung này có hữu ích với bạn không?
Đánh giá trung bình: 4.3 / 5. Số lượt đánh giá: 6
Ôi 🙁
Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?
Địa chỉ văn phòng: 52 Út Tịch, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
© 2024 – Bản quyền của Công ty TNHH Ti Ki.