TỔNG HỢP CÁC CÔNG CỤ CỰC CHẤT TỪ TIKI ADS

Với sự hỗ trợ của Tiki Ads, Nhà Bán có thể tiếp cận đến hàng triệu khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên để đạt được mục tiêu đề ra, không chỉ thiết lập đúng cách mà cần biết cách tận dụng các công cụ tuyệt vời từ Tiki Ads để chiến dịch quảng cáo trở nên độc đáo và hiệu quả hơn.

1. TẠO TIÊU ĐỀ QUẢNG CÁO TỪ GỢI Ý TIKI CHATGPT 

Nhằm giúp Nhà Bán thuận tiện hơn trong việc tạo tiêu đề quảng cáo, ChatGPT nay đã được tích hợp lên phần thiết lập quảng cáo Tiki Ads. Nhà Bán hoàn toàn có thể tận dụng tính năng này để có ngay 1 tiêu đề sáng tạo và hấp dẫn trong tích tắc.

💡 Mẹo: Nhà Bán nên chọn các tiêu đề bắt tai, có chứa thông tin về ngành hàng/sản phẩm và các thuộc tính ưu việt nhất.

2. TÍNH NĂNG GỢI Ý TỐI ƯU QUẢNG CÁO

Dựa trên hiệu năng của các chiến dịch quảng cáo trong gian hàng, hệ thống sẽ ước tính mức tăng trưởng dự kiến và đề xuất các sản phẩm/từ khóa tiềm năng, giúp Nhà Bán dễ dàng lựa chọn và ra quyết định đúng đắn nhằm tối ưu quảng cáo.

Để theo dõi bảng đánh giá quảng cáo và các đề xuất gợi ý, Nhà Bán truy cập Seller Center, chọn Trung tâm Marketing > Quảng cáo cùng Tiki Ads > Tab Tổng quan > Tại mục Gợi ý tối ưu quảng cáo, Nhà Bán có thể theo dõi các yếu tố sau: 

  • Tạo mới tiềm năng

Hiển thị danh sách các sản phẩm bán chạy, ROI tốt hoặc được tìm kiếm nhiều, từ đó Nhà Bán có thể tạo mới chiến dịch quảng cáo hiệu quả và chính xác hơn.

💡 Mẹo: Để tiết kiệm thời gian hơn, Nhà Bán bấm Tạo cho tất cả sản phẩm để tạo mới hàng loạt. 

  • Chiến dịch hiệu năng kém

Nhà Bán có thể thấy bảng thông báo các chiến dịch đang có lượt hiển thị kém bởi các yếu tố như: sản phẩm hết hàng, từ khóa chưa phù hợp, ngân sách/giá thầu/nhắm mục tiêu thấp,… Từ đó, chủ động tối ưu 1 cách nhanh chóng mà không cần mất thời gian rà soát từng chiến dịch.

💡 Mẹo: Nhà Bán cần kiểm tra, bổ sung ngân sách kịp thời và mở rộng cơ chế nhắm mục tiêu của từng chiến dịch.

  • Đẩy mạnh hiệu năng

Thông qua các đánh giá từ hệ thống về các chiến dịch đang có ngân sách thấp và các đề xuất kèm theo. Nhà Bán có thể tham khảo & điều chỉnh theo từ khóa/ngân sách theo mức gợi ý để có kết quả hiển thị tối ưu nhất.

💡 Mẹo: Nhà Bán thực hiện Tăng ngân sách để tăng hiệu quả của chiến dịch hoặc Thêm từ khoá để quảng cáo xuất hiện “đúng người, đúng thời điểm” và tăng khả năng chuyển đổi.

✨ Bật mí: Ngoài các thông tin tổng hợp tại trang “Tổng quan”,  Nhà Bán có thể thấy được các gợi ý tối ưu chi tiết khi bấm vào từng chiến dịch, điều này giúp Nhà Bán thuận tiện hơn trong việc vận hành quảng cáo.

3. TÍNH NĂNG TỰ THIẾT KẾ BANNER QUẢNG CÁO 

Nhà Bán không có thời gian hoặc chưa thành thạo các công cụ chỉnh sửa ảnh để thiết kế banner? 

Hiểu được điều đó, Tiki ra mắt tính năng Tự thiết kế banner giúp Nhà Bán có thể sử dụng trực tiếp các mẫu banner có sẵn mà không mất quá nhiều thời gian thiết kế.

Bước 1: Truy cập Seller Center, chọn Trung tâm Marketing > Quảng cáo cùng Tiki Ads > Tự thiết kế banner.

Bước 2: Tại trang thiết kế, Nhà Bán chọn kích thước banner phù hợp (ngang/dọc/vuông) và thiết lập đầy đủ các thông tin sau: 

  • Chọn mục đích quảng cáo: Sản phẩm có giá khuyến mãi, Sản phẩm, Shop.

  • Logo: Hệ thống mặc định hiển thị logo gian hàng. Trường hợp muốn thay đổi logo khác, Nhà Bán chọn Thay đổi (320×320) để tải lên. 

  • Chọn sản phẩm: Bấm Chọn sản phẩm, có thể sử dụng các bộ lọc để dễ dàng tìm kiếm. Sau đó bấm Thêm sản phẩm.

  • Cấu hình hiển thị: Nhập Nội dung chínhNội dung phụ muốn quảng bá trên banner (tối đa 26 ký tự)

Bước 3: Sau khi thiết lập, Nhà Bán tick chọn các mẫu banner yêu thích, bấm Sử dụng mẫu banner đã chọn và thực hiện tạo Quảng cáo Banner như bình thường. Tham khảo tài liệu Hướng dẫn tạo quảng cáo hiển thị Tiki Ads. 

4. MỘT SỐ LƯU Ý KHÁC

  • Không cài đặt ngân sách quá thấp 

Rất nhiều Nhà Bán cài đặt ngân sách hàng ngày quá thấp khiến chiến dịch bị dừng sớm hơn dự kiến, dẫn đến hiệu quả và lượt hiển thị không được khai thác tối đa – đặc biệt trong những ngày diễn ra event. Hãy đảm bảo số dư ngân sách luôn ổn định để duy trì hiệu quả chiến dịch.

💡 Mẹo: Khi ngân sách hàng ngày không đủ hoặc quá thấp, hệ thống Tiki Ads sẽ thông báo và đề xuất 1 mức phù hợp, Nhà Bán có thể tham khảo và nâng lên để chiến dịch được duy trì hiển thị.

 

  • Không chọn quá ít sản phẩm và từ khóa quảng cáo 

Những từ khóa Nhà Bán lựa chọn có thể không phải những cụm tìm kiếm phổ biến hoặc chưa phủ hết được các khả năng tìm kiếm, do đó, Nhà Bán nên lựa chọn tối đa số từ khóa có thể để không bỏ lỡ khách hàng tiềm năng thông qua danh sách các từ khóa kèm theo lượt tìm kiếm được tổng hợp và cập nhật từ hệ thống Tiki Ads. 

Tương tự rất có thể sản phẩm Nhà Bán chọn không hẳn là những mặt hàng tiềm năng và phù hợp với nhu cầu, do đó Tiki khuyến khích Nhà Bán nên lựa chọn nhiều sản phẩm dựa trên gợi ý tại mục Ý tưởng từ hệ thống.

Xem thêm Làm thế nào để tối ưu Quảng cáo Tiki Ads hiệu quả?

Nội dung này có hữu ích với bạn không?

Đánh giá trung bình: 5 / 5. Số lượt đánh giá: 4

Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích...

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Ôi 🙁

Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?