Quản lí gian hàng Giới thiệu về Trung tâm Phát Triển trên Seller Center

Giới thiệu về Trung tâm Phát Triển trên Seller Center

Trung Tâm Phát Triển là cổng thông tin lưu trữ những chỉ số của gian hàng nhằm giúp Nhà bán bán hiểu rõ hơn về gian hàng của mình. Nhà bán có thể xem biểu đồ các chỉ số của gian hàng để xác định các sản phẩm có hiệu suất hàng đầu hoặc ngược lại, sau đó tìm ra cách tăng doanh số bán hàng và hơn thế nữa.

Hãy cùng Học Viện Tiki tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích về Trung Tâm Phát Triển nhé !!!

  • Giúp Nhà Bán Hàng hiểu rõ về tình hình kinh doanh và có chiến lược phát triển phù hợp
  • Giúp Nhà Bán Hàng hiểu rõ về tình hình vận hành để cải thiện và cung cấp dịch vụ tốt nhất cho Khách Hàng

1. Hiệu quả hoạt động: Phần hiệu quả hoạt động bao gồm các chỉ số sau:

  • Số lượt xem
  • Doanh số
  • Số lượng đơn hàng
  • Số lượng SKU bán ra
  • Số lượng đơn hàng hủy
  • Top sản phẩm theo doanh số
  • Top 10 Thành phố/ Tỉnh/ Khu vực có doanh số cao nhất

Màn hình chi tiết về các chỉ số :

 

2. Chỉ số đo lường lượng truy cập

Chỉ số đo lường lượng truy cập giúp Nhà bán đo được lượt xem và tỉ lệ chuyển đổi dựa theo tổng lượng đơn hàng/ Tổng số lượt xem trang.

Chỉ số này bao gồm các chỉ số chính sau:

  • Lượt xem
  • Tỷ lệ chuyển đổi
  • Số lượng người mua
  • Số lượng khách hàng xem trang sản phẩm và trang gian hàng

 

3. Chỉ số sản phẩm

Trang chỉ số sản phẩm sẽ lưu trữ những dữ liệu cần thiết (Số lượng SKU bán ra, Đơn vị đã bán, Danh sách sản phẩm bán chạy, Danh sách sản phẩm có lượng tồn kho thấp…) cho toàn bộ gian hàng  cũng như từng sản phẩm của gian hàng. Các dữ liệu sẽ giúp Nhà bán:

  • Hiểu được xu hướng chung về hiệu suất bán sản phẩm:

Việc hiểu được xu hướng chung về hiệu suất bán sản phẩm có thể giúp Người bán lên kế hoạch trước tốt hơn (thời gian nhập hàng về, thời điểm tốt nhất để chạy quảng cáo cho sản phẩm…)

  • Nắm rõ ràng các thông tin chi tiết

Xác định các khu vực hoặc sản phẩm cụ thể mà gian hàng đang hoạt động tốt và các phần chưa tốt cần cải thiện.

  • Cải thiện điểm chưa tốt của hiệu suất bán sản phẩm

Xác định và tiến hành giải quyết các số liệu hoặc sản phẩm chưa đạt mục tiêu của gian hàng hoặc có xu hướng hiệu suất bán giảm.

Màn hình chi tiết về các chỉ số :

Danh sách sản phẩm có lượng tồn kho thấp

 

4. Chỉ số vận hành.

Màn hình chỉ số vận hành hiện chỉ đang đo được Chỉ số vận hành cho các mô hình ODF,SD và Dropship. Màn hình này đang bao gồm các chỉ số chính:

  • Tỷ lệ đổi trả
  • Tỷ lệ xác nhận trễ
  • Tỷ lệ gửi hàng trễ
  • Tỷ lệ nhập hàng trễ
  • Tỷ lệ hủy

Việc theo sát các chỉ số vận hành sẽ giúp cho Nhà bán hàng chủ động hơn khi vận hành trên Tiki và đảm bảo hạn chế ở mức thấp nhất có thể việc bị chuyển đổi mô hình vận hành hoặc khóa sản phẩm do vi phạm chính sách vận hành chung của sàn.

Màn hình chi tiết về các chỉ số :

 

5. Chỉ số khuyến mãi

  • Lượt sử dụng
  • Số lượng người mua
  • Số lượng SKU bán ra
  • Doanh thu

Màn hình chi tiết về các chỉ số :

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết nhé ?
[Tổng đánh giá: 0 Trung bình yêu thích: 0]
Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết?

Vui lòng đăng nhập để đánh giá bài viết