Khi kinh doanh trên Tiki, Nhà Bán cần đảm bảo không vi phạm các quyền sở hữu trí tuệ hợp pháp đối với tất cả sản phẩm, dịch vụ do Nhà Bán cung cấp. Song song với đó, Tiki cũng hỗ trợ Nhà Bán trong trường hợp Nhà Bán là bên bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
1. Vi phạm về nhãn hiệu: Sử dụng logo, nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ không được sự cho phép của chủ sở hữu nhãn hiệu. Link tra cứu thương hiệu đã đăng ký: Cục Sở hữu trí tuệ / Wipo VN /Wipo
Ví dụ về nhãn hiệu đã được cấp văn bằng bảo hộ
Một nhãn hiệu có thể được đăng ký bởi nhiều chủ sở hữu với logo nhãn hiệu và ngành nghề kinh doanh khác nhau.
2. Vi phạm kiểu dáng công nghiệp: Sử dụng kiểu dáng thiết kế đã được đăng ký bảo hộ tại Cục Sở hữu trí tuệ để sản xuất sản phẩm mang thương hiệu của Nhà Bán.
1. Đăng bán sản phẩm có nhãn hiệu nhưng chưa được cho phép từ chủ sở hữu
Ví dụ: Sản phẩm đăng bán với thương hiệu CACAZI, hình ảnh sản phẩm có logo nhãn hiệu CACAZI, nhưng chưa được sự cho phép của chủ sở hữu.
Thương hiệu CACAZI đã đăng ký và được cấp văn bằng bảo hộ tại Cục Sở hữu trí tuệ
2. Đăng bán sản phẩm có chứa logo nhãn hiệu nhưng chưa được sự cho phép của chủ sở hữu
Nhà Bán khác đăng bán sản phẩm không mang thương hiệu nhưng có logo nhãn hiệu trùng với nhãn hiệu đã đăng ký của chủ sở hữu nhưng chưa được sự cho phép của chủ sở hữu.
Ví dụ sản phẩm đăng bán với thương hiệu ABC, hình ảnh sản phẩm có logo nhãn hiệu CACAZI
Lưu ý: Trong trường hợp sản phẩm đăng bán có thương hiệu giống thương hiệu đang bị khiếu nại nhưng không đúng logo nhãn hiệu thuộc Đơn vị khiếu nại đã đăng ký tại Cục sở hữu Trí tuệ thì chưa đủ cơ sở để chứng minh vi phạm quyền sở hữu trí tuệ về nhãn hiệu, Tiki sẽ từ chối tiếp nhận các trường hợp này.
Ví dụ:
Thương hiệu đơn vị khiếu nại đăng ký tại Cục Sở hữu trí tuệ
Sản phẩm đăng bán trùng thương hiệu, tuy nhiên không trùng logo nhãn hiệu đơn vị khiếu nại đã đăng ký
Nhãn hiệu đăng ký trùng với đơn vị khiếu nại
Các Nhà Bán khác có thể tiếp tục đăng bán đối với thương hiệu trên và cung cấp chứng từ theo quy định của Tiki.
Kết quả cuối cùng sẽ dựa trên quyết định của Tiki.
Đơn vị khiếu nại là chủ sở hữu nhãn hiệu hoặc đơn vị được ủy quyền thay mặt chủ sở hữu khiếu nại.
Các trường hợp khiếu nại phải thuộc phạm vi vi phạm đã đề cập tại mục I.
Đơn vị khiếu nại cần cung cấp đầy đủ chứng từ và thông tin cần thiết: Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam; Thư ủy quyền (nếu người khiếu nại không phải là chủ sở hữu); Đơn khiếu nại (được ký tên, đóng dấu); Danh sách/link sản phẩm khiếu nại.
Đơn vị khiếu nại gửi thông tin tới Tiki bằng một trong hai cách:
Cách 1: Điền thông tin vào biểu mẫu tại đây.
Cách 2: Liên hệ Bộ phận Hỗ trợ Nhà Bán theo tổng đài 19006034 (8h – 18h hàng ngày; bao gồm cả ngày nghỉ, ngày lễ) hoặc qua email: hotrodoitac@tiki.vn/partnersupport@tiki.vn để được hỗ trợ.
Nội dung này có hữu ích với bạn không?
Đánh giá trung bình: 5 / 5. Số lượt đánh giá: 2
Ôi 🙁
Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?
19006034 (1000đ/phút; 8h – 18h hàng ngày; bao gồm cả ngày nghỉ, ngày lễ)
Địa chỉ văn phòng: 52 Út Tịch, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
© 2024 – Bản quyền của Công ty TNHH Ti Ki.