Quy định & Chính sách

Phụ lục phí chiết khấu & phí hỗ trợ tiếp thị ngoại sàn trên SGD TMĐT TIKI

Để xem đầy đủ hoặc muốn tải về nội dung phụ lục, Nhà Bán vui lòng nhấn tại đây.

Nếu nội dung dưới đây không hiển thị, Nhà Bán vui lòng nhấn tại đây.

 

Nếu nội dung dưới đây không hiển thị, Nhà Bán vui lòng nhấn tại đây.

 

Ví dụ 1: Cách tính phí theo từng ngành hàng

Trong gian hàng của Nhà Bán có 2 sản phẩm thuộc 2 ngành hàng khác nhau. Vậy chi phí được tính như thế nào khi 2 sản phẩm này phát sinh đơn hàng thành công từ quảng cáo ngoại sàn MOP do Tiki vận hành?

Danh mục Ngành hàng

Sản phẩm

Tổng giá trị đơn hàng phát sinh từ quảng cáo ngoại sàn MOP

% Phí quảng cáo ngoại sàn MOP theo ngành hàng

Chi phí quảng cáo ngoại sàn MOP của Nhà Bán

Điện Thoại – Máy Tính Bảng

Máy đọc sách All New Kindle Paperwhite 5 (11th Gen)

3.410.000 VNĐ

2%

68.200 VNĐ

Nhà Sách Tiki

Sách Cây Cam Ngọt Của Tôi

71.000 VNĐ

9%

6.390 VNĐ

Ví dụ 2: Cách tính phí đối với sản phẩm giảm giá/ có mã ưu đãi/ Tiki Xu

Sản phẩm Apple iPhone 14 Pro Max có giá gốc 30.000.000 VNĐ và đang được khuyến mãi 20%, Tiki đồng thời tặng thêm mã giảm 1.000.000 VNĐ cho người mua. 1 khách hàng truy cập vào Tiki thông qua quảng cáo ngoại sàn và đã quyết định mua sản phẩm này, khách hàng đã sử dụng 200.000 Tiki Xu có sẵn trong tài khoản. Vậy phí quảng cáo ngoại sàn MOP sẽ được áp dụng với mức giá nào?

Phí quảng cáo ngoại sàn MOP sẽ được tính theo mức giá sản phẩm (không bao gồm phí vận chuyển…) sau khi áp dụng tất cả các chương trình khuyến mãi, ngoại trừ Tiki Xu. 

  • Giá gốc của sản phẩm Apple Iphone 14 Pro Max: 30.000.000 VNĐ
  • Giá sau khi khuyến mãi 20%: 30.000.000 VNĐ – (30.000.000 VNĐ x 20%) = 24.000.000 VNĐ

  • Giá sau khi áp dụng mã coupon Tiki: 24.000.000 VNĐ – 1.000.000 VNĐ = 23.000.000 VNĐ

Phí quảng cáo ngoại sàn MOP sẽ được áp dụng với mức giá 23.000.000 VNĐ (Phần Tiki Xu của người mua sử dụng sẽ không được tính vào phí này).

Ví dụ 3: Các chi phí quảng cáo Tiki hỗ trợ Nhà Bán

Ví dụ 3.1: Sản phẩm Máy đọc sách All New Kindle Paperwhite có giá 3.410.000 VNĐ và phát sinh đơn hàng thông qua quảng cáo hiển thị tại kênh tìm kiếm Google. Vậy Tiki sẽ hỗ trợ Nhà Bán ra sao? Nhà Bán sẽ chi trả chi phí như thế nào?

Số lần nhấp vào quảng cáo Google

100

Chi phí trên 1 lượt nhấp (CPC)

3.000 VNĐ

Tổng chi phí quảng cáo Tiki trả Google

300.000 VNĐ

Giá trị đơn hàng phát sinh từ quảng cáo Google

3.410.000 VNĐ

% Phí quảng cáo ngoại sàn MOP theo ngành hàng

2%

Chi phí quảng cáo ngoại sàn MOP của Nhà Bán

68.200 VNĐ

Ví dụ 3.2: Tiki quảng cáo ngoại sàn qua kênh mạng xã hội Facebook. Khách hàng bấm vào quảng cáo và được chuyển sang App/ website Tiki để trải nghiệm mua sắm, sau đó xem chi tiết 1 số sản phẩm nhưng chưa phát sinh đơn hàng. Vậy Nhà Bán có cần chi trả chi phí gì không? Tiki sẽ hỗ trợ Nhà Bán ra sao?

Nhà Bán không phát sinh đơn hàng nên không trả phí trong trường hợp này. Tiki sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí hiển thị/nhấp chuột/ tương tác và chịu trách nhiệm thanh toán tới đối tác quảng cáo Facebook.

Lưu ý: Nhà Bán chỉ trả phí khi phát sinh đơn hàng thành công từ quảng cáo ngoại sàn MOP. Tiki sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí nhấp chuột và chịu trách nhiệm thanh toán tới đối tác quảng cáo Google/Facebook.

Ví dụ 4: Phí quảng cáo ngoại sàn MOP so với tổng doanh thu của Nhà Bán

Nhà Bán kinh doanh ngành hàng Sách tại Tiki có tổng doanh thu 100.000.000 VNĐ trong tháng 11/2023, trong đó doanh thu phát sinh từ quảng cáo ngoại sàn MOP do Tiki vận hành là 30.000.000 VNĐ. Vậy chi phí quảng cáo đang chiếm bao nhiêu % tổng doanh thu bán hàng của tháng?

Tổng doanh số tháng 11/2023

100.000.000 VNĐ

Doanh số phát sinh từ quảng cáo ngoại sàn MOP

30.000.000 VNĐ

% Phí quảng cáo ngoại sàn MOP theo ngành hàng

9%

Tổng chi phí quảng cáo ngoại sàn MOP

2.700.000 VNĐ

% Phí quảng cáo ngoại sàn MOP/ tổng doanh thu

2.7%

Lưu ý: Tiki chỉ thu phí trên doanh thu phát sinh từ quảng cáo ngoại sàn MOP, doanh thu từ các đơn hàng tự nhiên khác của Nhà Bán sẽ không bị ảnh hưởng. Đồng thời quảnng cáo ngoại sàn sẽ mang tới lượng traffic trung thành và thường xuyên cho sàn TMĐT Tiki, từ đó giúp Nhà Bán tối ưu các đơn hàng tự nhiên. 

Nội dung này có hữu ích với bạn không?

Đánh giá trung bình: 2.9 / 5. Số lượt đánh giá: 11

Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích...

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Ôi 🙁

Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?