Làm thế nào để tối ưu Quảng cáo Tiki Ads hiệu quả?

Làm thế nào để quảng cáo thành công và mang lại nhiều doanh thu?

Quảng cáo được xem là công cụ thần thánh hỗ trợ Nhà Bán tối ưu hiệu quả kinh doanh trên sàn Thương mại điện tử. Các sản phẩm được chạy quảng cáo sẽ được gắn nhãn Tài trợ và hiển thị ở những khu vực bắt mắt, dễ dàng tiếp cận người mua hàng tiềm năng. Tuy nhiên để chiến dịch quảng cáo đạt được mục tiêu đề ra, không chỉ thiết lập đúng cách mà còn cần nắm được cách tối ưu và vận hành hiệu quả. Dưới đây là các mẹo nhỏ Tiki University gửi đến bạn, đừng bỏ lỡ nhé!

I. LÝ DO CHƯA THU HÚT KHÁCH HÀNG TRÊN SÀN TMĐT

1️. Chưa có định hướng phát triển rõ ràng 

Hiểu rõ sản phẩm, xác định mục tiêu khách hàng, phân bổ ngân sách đầu tư đúng đắn là những yếu tố quan trọng giúp bạn có thể từng bước đạt thành công.

2️. Thiếu đầu tư tối ưu sản phẩm chuyên nghiệp và toàn diện

Bạn nên đầu tư về phần thông tin rõ ràng, trang trí hấp dẫn, sản phẩm đẹp mắt, lượt mua nhiều và có những review “xịn”. Lưu ý tuân theo các chính sách và quy định hình ảnh, ngôn từ chung của Tiki và đảm bảo khách hàng có trải nghiệm mua hàng tốt bằng cách trả lời các đánh giá và nhận xét của khách hàng nhé.

3. Chưa tận dụng triệt để hình thức quảng cáo cho gian hàng

Không chỉ dừng lại ở việc tham gia các chương trình ưu đãi như Flash Sale, Deal Giá Sốc, bạn cần đầu tư tăng mật độ hiển thị của gian hàng, sản phẩm thông qua quảng cáo ngoại sàn (Facebook & Google Ads) và quảng cáo nội sàn (đấu thầu từ khoá, banner hiển thị,..). 

II. CÁC LOẠI HÌNH QUẢNG CÁO TRÊN TIKI

Nhắc tới quảng cáo Tiki, chắc hẳn nhiều Nhà Bán đã quen thuộc với cái tên Tiki Ads. Nhưng trên thực tế, Tiki đang cung cấp rất nhiều giải pháp marketing “khủng” giúp Nhà Bán tối ưu hiệu quả kinh doanh trên sàn TMĐT.

1. Quảng cáo nội sàn (On-site)

Nguồn khách hàng trọng tâm và tiềm năng nhất chính là những người đang truy cập mua sắm ngay tại nền tảng Tiki. Tuy nhiên, không phải sản phẩm (SKU) nào cũng có cơ hội lọt vào “tầm mắt” của người mua. Để gia tăng mật độ tiếp cận và thúc đẩy sản phẩm hiển thị tới đúng người – đúng thời điểm, Nhà Bán có thể tận dụng các công cụ sau:

  • Công cụ quảng cáo Tiki Ads (QC Sản phẩm, QC Hiển thị, QC Gian hàng)

  • Công cụ tạo mã giảm giá, deal shock…

Ngoài ra, tạo banner hiển thị ở những vị trí đắc địa trên Tiki cũng là một trong những yếu tố quan trọng thu hút tệp khách hàng đang online trên sàn.

2. Quảng cáo ngoại sàn (Off-site)

Không chỉ xuất hiện trên Tiki, người mua tiềm năng có thể ở bất kỳ nơi đâu: mạng xã hội, nền tảng tìm kiếm, ứng dụng điện thoại,… Nguồn khách hàng ngoại sàn chính là một “mảnh đất màu mỡ” mà bạn có thể khai thác để tối ưu hiệu quả bán hàng. Hiểu được điều đó, Tiki đã phát triển thêm rất nhiều hình thức quảng cáo giúp dẫn dắt người mua từ bên ngoài vào sàn Thương mại điện tử mua sắm. Trong số đó, Tiếp thị liên kết (Tiki Affiliate) – giải pháp thông qua các đối tác tiếp thị, người có tầm ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm và gian hàng cũng đang được rất nhiều Nhà Bán ưa chuộng. Tìm hiểu thêm về Tiki Affiliate tại đây.

III. BÍ QUYẾT TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKI ADS HIỆU QUẢ

Tiki Ads là cầu nối giúp sản phẩm/gian hàng của bạn xuất hiện tại các vị trí hot trên Tiki, từ đó tiếp cận khách hàng online trên Tiki theo tiêu chí đúng người, đúng thời điểm. Vậy làm thế nào để tối ưu?

1️. Lựa chọn sản phẩm và từ khóa phù hợp dựa trên mục “Ý tưởng” từ Tiki Ads

Đừng “vơ đũa cả nắm” hay “chọn đại” bất kỳ sản phẩm nào, hãy cân nhắc những yếu tố như: giá bán cạnh tranh, lượt đánh giá tích cực, lượt bán ra ..v.v hoặc chọn những SKU  có chạy kèm các chương trình tiện ích của Tiki như TikiNOW, Flash Sale,… Bật mí, hiện nay hệ thống Tiki Ads đã cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết về hiệu suất của từng sản phẩm trong gian hàng để bạn dễ dàng đánh giá và lựa chọn. Hãy tham khảo ngay tại mục Ý tưởng trong Quảng cáo Tiki Ads để khám phá tính năng này nhé!

Tương tự, hệ thống Tiki Ads sẽ tự động tổng hợp và cập nhật danh sách các từ khóa kèm theo lượt tìm kiếm. Nhà Bán có thể dễ dàng lựa chọn bộ từ khóa phù hợp cho chiến dịch quảng cáo đang chạy. Bên cạnh gợi ý của Tiki Ads, bạn có thể dựa vào kinh nghiệm của chính bản thân để xây dựng bộ từ khóa tương ứng với sản phẩm. 

Lưu ý: Tránh chạy những từ không liên quan sẽ dẫn tới việc giảm hiệu quả quảng cáo. 

2. Theo dõi điều chỉnh Giá thầu

Tiki Ads có công cụ gợi ý giá thầu và sẽ thường xuyên đưa ra gợi ý  khi nhận thấy giá thầu đang thấp/ thiếu sự cạnh tranh. Bạn có thể theo dõi và điều chỉnh theo mức gợi ý để có kết quả hiển thị tối ưu nhất.

3. Nâng ngân sách hàng ngày

Rất nhiều Nhà Bán cài đặt ngân sách hàng ngày quá thấp khiến chiến dịch bị dừng sớm hơn dự kiến, dẫn đến hiệu quả và lượt hiển thị không được khai thác tối đa – đặc biệt trong những ngày diễn ra event. Hãy đảm bảo số dư ngân sách của mình luôn ổn định để duy trì hiệu quả chiến dịch.

4. Thường xuyên kiểm tra và quản lý chiến dịch thường xuyên

Bạn hãy dành thời gian thường xuyên kiểm tra và tối ưu hiệu quả các chiến dịch quảng cáo của mình để kịp thời đẩy mạnh các quảng cáo tốt và tạm dừng các quảng cáo chưa hiệu quả. Bạn nên điều chỉnh tăng hay giảm giá thầu dựa trên những chỉ số quảng cáo của hiện tại và đồng thời thêm vào các từ khóa mới để gia tăng cơ hội hiển thị.

Tìm hiểu thêm về Tiki Ads tại đây và tham gia ngay khóa học “Quảng cáo sản phẩm Tiki Ads” để có cơ hội nhận ngay 600K ngân sách trải nghiệm nhé!

Trên đây là những gợi ý tối ưu việc chạy quảng cáo trên Tiki hiệu quả. Hy vọng sẽ giúp bạn đúc kết được nhiều kinh nghiệm hữu ích nhằm tiếp cận khách hàng tốt hơn, đẩy mạnh hoạt động bán hàng nhằm tăng doanh thu trên Tiki.

Tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại đây.

Nội dung này có hữu ích với bạn không?

Đánh giá trung bình: 3.5 / 5. Số lượt đánh giá: 8

Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích...

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Ôi 🙁

Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?