Từ ngày 02.03.2023, tính năng Gửi mã giảm giá qua kênh Chat sẽ ngừng hoạt động. Nhà Bán có thể sử dụng công cụ Tiki Engagement để gửi mã giảm giá trực tiếp qua tin nhắn Chat cho khách hàng.
Gửi mã giảm giá cho khách hàng là công cụ marketing giúp Nhà Bán chủ động gửi mã giảm giá vào tài khoản mã giảm giá cho nhóm khách hàng tiềm năng, thông qua đó khuyến khích họ quay trở lại mua hàng, thúc đẩy chuyển đổi lượng truy cập thành doanh thu thực tế.
Lợi ích:
Thúc đẩy nhóm khách hàng trung thành và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng.
Tăng lưu lượng truy cập vào gian hàng.
Tăng mức độ gắn kết với khách hàng.
Tại Seller Center, Nhà Bán chọn Trung tâm Marketing > Công cụ khuyến mãi > Gửi mã giảm giá cho Khách hàng. Nhà Bán có thể tra cứu:
1. Các thông tin của Nhà Bán
Khu vực này sẽ hiển thị dữ liệu tổng hợp về hành vi của khách hàng trên gian hàng của Nhà Bán thông qua các đối tượng khách hàng tiềm năng như: Hiển thị số lượng Khách đã cho hàng vào giỏ, Khách đang theo dõi gian hàng, Khách xem trang sản phẩm nhiều lần, Khách đã từng mua hàng.
2. Hiệu quả tổng quan
Nhà Bán có thể theo dõi hiệu quả tổng quan theo tháng của chiến dịch đã tạo với các chỉ số như: Số mã giảm giá đã gửi, Số đơn hàng nhận được, Chi phí bỏ ra, Doanh thu) (Nhà Bán rê chuột vào biểu tượng (i) để xem ý nghĩa từng chỉ số).
3. Danh sách chiến dịch
Nhà Bán có thể theo dõi danh sách các chiến dịch đã tạo, tình trạng hiện tại của chiến dịch (đã được kích hoạt hay chưa, số lượng mã đã gửi/mở là bao nhiêu, tổng số đơn hàng có áp dụng mã giảm giá (không bao gồm đơn hàng hủy) (Nhà Bán rê chuột vào biểu tượng (i) để xem ý nghĩa từng chỉ số).
Bước 1: Truy cập vào Seller Center, chọn Trung tâm Marketing > Công cụ khuyến mãi > Gửi mã giảm giá cho khách hàng.
Bước 2: Chọn Tạo chiến dịch.
Bước 3: Cài đặt các thông số của chiến dịch.
1. Thông tin cơ bản
Nhà Bán đặt tên của chiến dịch. Tên này sẽ không hiển thị với Khách hàng. Tiki gợi ý Nhà Bán nên đặt tên này sao cho dễ nhớ và dễ quản lý.
Gửi vào tài khoản mã giảm giá của khách: Mã giảm giá sẽ được tự động lưu vào trang Danh sách mã giảm giá của khách hàng và sẽ tự động được áp dụng ở giỏ hàng khi thỏa mãn điều kiện.
2. Đối tượng nhận mã giảm giá
Nhóm đối tượng: Có 4 lựa chọn: Khách đã cho hàng vào giỏ, Khách đang theo dõi gian hàng, Khách xem trang sản phẩm nhiều lần, Khách đã từng mua hàng.
Sau khi Nhà Bán cài đặt nhóm đối tượng và khoảng thời gian, hệ thống sẽ tự động ước tính số lượng khách hàng có thể nhận được tin nhắn để Nhà Bán tham khảo trước khi ra quyết định.
Lưu ý: Các yếu tố quyết định xem khách hàng có nhận được tin nhắn từ Nhà Bán, bao gồm: Hạn mức nhận tin của khách hàng, khách hàng có chặn tin nhắn của Nhà Bán không…)
3. Cài đặt tin và mã giảm giá
Nhà Bán bấm Chọn mã giảm giá > Hệ thống hiển thị danh sách mã giảm giá đủ điều kiện cho chiến dịch, chọn tối đa 1 mã giảm giá hoặc bấm Tạo mã giảm giá mới để thực hiện tạo mã như bình thường, xem hướng dẫn tại đây. Sau đó bấm Xác nhận.
💡Mẹo: Nhà Bán có thể chọn mã giảm giá có hạn sử dụng ngắn (ví dụ 1 tháng) để tạo sự “khan hiếm” và khuyến khích khách hàng đặt mua ngay.
Thời điểm bắt đầu gửi: Các mã giảm giá sẽ được bắt đầu gửi ngay sau khi chiến dịch được tạo.
Bước 4: Nhà Bán kiểm tra lại thông tin mã giảm giá mà khách hàng sẽ nhận được trong mục Hiển thị mẫu trên ứng dụng Tiki. Sau đó bấm Tạo và bấm Xác nhận.
Xem thêm Bí kíp “chốt đơn” từ khách hàng tiềm năng nhờ Remarketing qua tin nhắn
Nhà Bán có thể chỉnh sửa khi chiến dịch ở trạng thái Chưa gửi, cụ thể:
Trạng thái |
Ý nghĩa |
Thao tác Nhà Bán có thể thực hiện |
Chưa gửi |
Chiến dịch đã được tạo và đang chờ đến thời gian chạy |
|
Đang gửi |
Chiến dịch đang gửi mã giảm giá tới từng khách hàng |
|
Đã kết thúc |
Mã giảm giá được gửi thành công cho khách hàng |
|
Không gửi được |
Chiến dịch không gửi được mã giảm giá cho bất cứ khách hàng nào và hiển thị lý do từ chối |
|
Nhà Bán thao tác như sau:
1. Chỉnh sửa chiến dịch
Truy cập vào Seller Center, chọn Trung tâm Marketing > Công cụ khuyến mãi > Gửi mã giảm giá cho khách hàng > Bấm vào tên chiến dịch đã tạo hoặc bấm Chỉnh sửa tại cột Thao tác để thực hiện chỉnh sửa. Sau đó bấm Cập nhật.
2. Kết thúc chiến dịch
Nhà Bán tìm chiến dịch muốn hủy, tại cột Thao tác tương ứng, chọn Kết thúc, sau đó nhấn Xác nhận để kết thúc chiến dịch.
3. Sao chép chiến dịch
Nội dung này có hữu ích với bạn không?
Đánh giá trung bình: 5 / 5. Số lượt đánh giá: 7
Ôi 🙁
Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?
Địa chỉ văn phòng: 52 Út Tịch, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
© 2024 – Bản quyền của Công ty TNHH Ti Ki.