Để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như quy trình nhập kho diễn ra thuận lợi, Nhà Bán cần nắm rõ và tuân thủ các quy định, từ đó góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm của Khách hàng.
Tham khảo thêm [Mô hình FBT] Quy chuẩn nhập kho Tiki theo từng ngành hàng
Kho Tiki sẽ không tiếp nhận các sản phẩm có tem dán không đạt tiêu chuẩn. Mọi sản phẩm nhập kho Tiki cần có mã Mincode – mã do Tiki cung cấp tại Seller Center
Mã vạch SSKU do Tiki cung cấp (in từ hệ thống Seller Center)
1. Hướng dẫn thao tác in mincode từ Seller Center
Có 2 cách để in mincode:
Cách 1: Theo Phiếu gửi hàng (BOP) |
Cách 2: Theo từng sản phẩm |
Bước 1: Vào Kho & hàng tồn > Phiếu gửi hàng (BOP) > Chọn phiếu gửi hàng cần in mincode sản phẩm > Bấm In mincode.
|
Bước 1: Tại Seller Center, Nhà Bán vào mục Sản phẩm > Danh sách sản phẩm > Chọn sản phẩm cần in Mincode > Tại cột Thao tác, chọn In mincode.
|
Bước 2: Chọn khổ giấy, nhập số lượng cần in trên từng SSKU và bấm In mã.
Sau đó, dán mincode lên từng sản phẩm.
|
Bước 2: Chọn mincode nhập số lượng cần in trên từng SSKU > Chọn khổ giấy và bấm In. Sau đó, dán mincode lên từng sản phẩm.
|
Lưu ý: Giấy in tem mã vạch hệ thống Seller Center đang hỗ trợ là giấy in A4 & tem siêu thị 3 tem ngang.
2. Lưu ý khi dán mã mincode
2.1 Về vị trí của tem mincode
Mã mincode phải dán trên từng sản phẩm nhập kho (không phân biệt sản phẩm chính, sản phẩm quà tặng hay combo). Nhà Bán dán trên phiếu gửi hàng (BOP) hay thùng/bao/túi không phải của sản phẩm nhập kho thì đều không được chấp nhận.
Nếu sản phẩm có túi, Nhà Bán dán mã code bên ngoài bề mặt túi để Tiki dễ nhận biết và quét mã. Ngoài ra, Nhà Bán không được sử dụng một mã vạch cho nhiều sản phẩm được đóng gói chung (trừ hàng combo).
2.2 Về chất liệu tem
Nếu thuộc tính của sản phẩm có IMEI/Serial Number hay trên hệ thống cần khai báo mã IMEI/Serial Number thì đối với tất cả loại hình nhập kho Tiki sẽ kiểm tra và quét mã IMEI/Serial Number thực tế của hàng hóa đó trước khi nhập kho.
Lưu ý: Mã IMEI/Serial Number trên hàng hóa cần đảm bảo rõ ràng, không bị gạch xóa, mờ, không bị che chắn bởi tem phụ hoặc các thông tin khác để kho Tiki dễ dàng quét mã.
Nếu bản chất hàng hóa cần quản lý HSD, Nhà Bán bắt buộc khai báo lên hệ thống trước khi nhập kho như sau:
Bước 1: Nhà Bán truy cập Seller Center, chọn Sản phẩm > Danh sách sản phẩm > Chọn sản phẩm cần chỉnh sửa.
Bước 2: Tại phần Thông tin chung, chọn Có và nhập hạn sử dụng của sản phẩm.
Ngành hàng |
Loại sản phẩm |
% Tổng thời hạn sử dụng còn lại |
Số ngày hạn sử dụng còn lại |
Sức khỏe – Làm đẹp |
Sản phẩm chính |
40% |
90 ngày |
Sản phẩm quà tặng |
35% |
90 ngày |
|
Ngành hàng khác |
Sản phẩm chính và sản phẩm quà tặng |
50% |
90 ngày |
Trong từng lần nhập hàng, nếu sản phẩm có HSD không đồng nhất, Nhà Bán cần phân loại theo theo từng mức HSD tương ứng với từng SKU.
Đối với từng loại sản phẩm điện tử, Nhà Bán cần đảm bảo các yếu tố sau:
Sản phẩm điện tử cần kích hoạt trước khi giao cho khách hàng |
Sản phẩm đã được kích hoạt trước khi giao cho khách hàng |
|
|
Seal niêm phong là một loại dụng cụ chuyên dùng để niêm phong, bảo mật và đảm bảo an ninh hàng hóa, sản phẩm. Tùy theo nhu cầu sử dụng của Nhà Bán mà có thể sử dụng những loại seal niêm phong khác nhau: Seal dạng tem dễ bể vỡ, seal vòi, … Băng keo trong suốt không được coi là dạng seal niêm phong nên đối với những sản phẩm lưu kho Tiki mà đóng gói đơn giản và dán bằng băng keo trong suốt, Tiki sẽ kiểm tra ngẫu nhiên sản phẩm bên trong.
Đối với sản phẩm có tem niêm phong (seal) trên sản phẩm: Nhà Bán cần đảm bảo nhập kho còn nguyên seal, nếu seal của nhà sản xuất đã bị xé vì lý do kiểm tra hàng và bổ sung thông tin khác cho mỗi sản phẩm (dán tem phụ, dán code, tem bảo hành, …) trước khi giao hàng cho Tiki thì cần được niêm phong kín lại bằng seal của NCC/NBH.
1. Quy định chung về nhãn/tem phụ hàng hóa
Dựa theo Nghị định số 43/2017/NĐ-CP và nghị định 111/2021/NĐ-CP được sửa đổi bổ sung một số điều nghị định 43/2017/NĐ-CP của Chính phủ về Nhãn hàng hóa lưu thông tại Việt Nam, hàng hóa nhập khẩu, hàng hóa nhập kho Tiki nhưng chưa có đầy đủ thông tin bằng Tiếng Việt trên bao bì sản phẩm. Nhà Bán cam kết và đảm bảo rằng tất cả hàng hóa niêm yết trên SGD TMĐT Tiki.vn phải được dán nhãn hàng hóa với những nội dung bắt buộc bằng Tiếng Việt như sau:
Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa
Hình ảnh sản phẩm hoàn thiện sau lắp ráp (Áp dụng cho trường hợp: Sản phẩm yêu cầu tự lắp ráp và không có hình ảnh hoàn thiện ngoài bao bì).
2. Yêu cầu khác (Vị trí dán, kích thước và màu sắc)
Vị trí dán |
Kích thước và màu sắc |
|
|
3. Các lỗi thường gặp về nhãn hàng hóa
Các lỗi thường gặp |
Hình ảnh minh họa |
Hàng không có nhãn/tem phụ |
|
Nhiều sản phẩm được dán chung 1 nhãn hàng hóa |
|
Nhãn có chữ bị lem, chữ quá mờ, ướt lem, không thể đọc được bằng mắt thường… |
|
Nhãn hàng hóa hoặc nhãn phụ bị dơ bẩn, bong tróc, rách dơ, bám bụi, gạch xóa, gấp nhăn. |
Nếu hàng hóa được khai báo trên hệ thống không phân loại theo màu sắc/model hay không để rõ ràng hàng hóa giao ngẫu nhiên nhưng giao hàng hóa có màu sắc/model ngẫu nhiên thì Tiki không nhập hàng.
Đối với sản phẩm quà tặng ngẫu nhiên thì trên trang web Nhà Bán không cần để nhiều hình ảnh kèm theo, có thể để 1 hình ảnh duy nhất nhưng vẫn đáp ứng khái niệm của ngẫu nhiên mà Tiki đề ra.
Nội dung này có hữu ích với bạn không?
Đánh giá trung bình: 5 / 5. Số lượt đánh giá: 2
Ôi 🙁
Bạn có thể cho Tiki biết điểm nào khiến bạn chưa hài lòng được không?
19006034 (1000đ/phút; 8h – 18h hàng ngày; bao gồm cả ngày nghỉ, ngày lễ)
Địa chỉ văn phòng: 52 Út Tịch, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
© 2024 – Bản quyền của Công ty TNHH Ti Ki.